"ขวัญ"รับเป็นสาวปาร์ตี้ แต่ไม่ทิ้งเรียนเผยกำลังมุต่อป.โท

"ขวัญ"รับเป็นสาวปาร์ตี้ แต่ไม่ทิ้งเรียนเผยกำลังมุต่อป.โท

"ขวัญ"รับเป็นสาวปาร์ตี้ แต่ไม่ทิ้งเรียนเผยกำลังมุต่อป.โท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอมรับโดยดุษฎีว่าเป็นสาวปาร์ตี้ ชอบสังสรรค์กับแก๊งค์เพื่อนๆ ซึ่งนางเอกสาว "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" เผยว่าไม่แปลกเพราะตนก็โตและเรียนจบแล้ว ชี้หากจะให้มาแฮงค์เอ้าท์ตอนอายุ 40-50 คงไม่ไหว พร้อมชี้แจงว่าตอนนี้ที่หายหน้าก็เพราะซุ่มเรียนปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพอยู่...

ช่วงนี้หายหน้าหายตาไปเลย
"เรียนปริญญาโทค่ะ เพิ่งปิดเทอมค่ะ (เรียนนานหรือยัง) นานแล้วค่ะ ขวัญเรียนปรับพื้นฐานด้วยเพราะตอนปริญญาตรีขวัญเรียนนิเทศศาสตร์ พอปริญญาโทเลยมาเรียนคณะบริหาร เป็นคณะที่อยากเรียนมาตั้งแต่ปริญญาตรีแล้ว แต่เรียนไม่ไหวก็เลยเปลี่ยนคณะเรียนตอนเทอม 2 เพราะฉะนั้นเรียนปริญญาโทขวัญก็เลยกะเอาให้เต็มที่สักครั้งนึงในชีวิตเรา ไหนๆก็ตั้งใจอยากจะเรียนแล้ว"

เบรกงานละครเพื่อเรียนเลยหรือเปล่า
"ไม่ค่ะ ตอนนี้ขวัญยังทำงานทุกอย่างไหวอยู่ก็เลยอยากทำให้เต็มที่ มั่นใจว่าขวัญไม่ได้เกิดในในฐานะการเป็นนักแสดงอย่างเดียว แต่เกิดมาเป็นอุษามณีของลูกแม่ ก็เข้าใจว่าความเป็นแม่คนก็อยากให้ลูกเรียนสูงที่สุด พอมาถามแม่ แม่ก็บอกว่าแล้วแต่ คำว่าแล้วแต่นี่แหละที่กดดัน ฉะนั้นก็อยากเรียนให้คุณแม่ด้วย ถามว่าตอนนี้เรียนหนักไหม ก็หนัก แต่ปริญญาตรีขวัญว่ามันผ่านหนักที่สุดมาแล้ว ตอนนั้นลงเรียน 7 ตัว เรียน 5 วัน ละครก็ 3 เรื่อง ตอนนั้นเราก็ยังเด็กด้วย มันผ่านวันที่เป็นวิกฤติในชีวิตขวัญมาแล้ว พอมาเรียนปริญญาโทแค่ 2 วันเอง มีเวลาทำงานตั้งเยอะ"

ถามถึงกระแสข่าวที่ว่าช่วงนี้กลายเป็นสาวปาร์ตี้ไปแล้ว นางเอกสาวยอมรับว่า "ก็ปาร์ตี้ค่ะ ขวัญใช้ชีวิตแบบที่ควรจะมีสังคมของตัวเอง ต่อไปมีครอบครัว อายุ 40-50 ปี จะให้ออกมาปาร์ตี้ แฮงค์เอ้าท์กับเพื่อน มันก็ไม่ใช่ช่วงอายุที่ควรทำ"

ข่าวว่าเวลาปาร์ตี้ก็มีหนุ่มนอกวงการทีขวัญแอบชอบไปกับเราด้วย
"โห...พี่เขาไม่เคยออกมาข้างนอกกับหนูเลยค่ะ อย่างตอนนี้ที่มีข่าวไม่ได้มีข่าวกับผู้ชาย แต่มีข่าวกับทอม ซึ่งเพื่อนทอมขวัญมีหลายคนก็เป็นเพื่อนกันหมดค่ะ เกย์ ตุ๊ด แต๋วก็มีและขวัญก็มีความสุขที่ได้คบเขาเป็นเพื่อนแบบนี้ เวลาไปไหนเราก็สามารถถ่ายรูปเล่นได้ พี่ถามว่ามีข่าวอะไรขวัญก็เคลียร์ ไม่อยากให้ไปจี้อะไรกับเพื่อน"

จริงๆแล้วมีได้ชอบทอม?
"ก็ชอบ ถ้าเกิดหล่อมากๆอ่ะ (ยิ้ม)"

โดนมองว่าเป็นสาวปาร์ตี้แบบนี้รู้สึกอย่างไรบ้าง
"การที่เราโตหรือไม่โตมันไม่ได้อยู่ที่คำว่าปาร์ตี้ ถ้าขวัญมีครอบครัวแล้วมาบอกว่าคนเป็นแม่ปาร์ตี้ ขวัญก็ไม่รู้สึกแฮปปี้เท่าตอนนี้ค่ะ เพราะตอนนี้เราก็โตในระดับนึงที่เราเข้าผับได้โดยไม่ผิดกฎหมาย"

ต้องระวังตัวมากขึ้นไหม
"ค่ะ เวลาไปไหนก็มีคนขับรถ ไม่ก็ให้เพื่อนขับรถให้หรือไม่ก็ให้คุณแม่ไปรับ"

คุณแม่รับรู้ทุกครั้งที่ขวัญออกไปเที่ยว?
"ค่ะ รับรู้"

การที่เราไปไหนมาไหนกับสาวหล่อ แม่แฮปปี้ สบายใจไหม
"แม่ไม่ได้แฮปปี้ค่ะ แต่แม่แฮปปี้ที่ว่าเวลาลูกออกไปไหน ทำอะไรแล้วบอก ทุกวันนี้ก็มีคุณแม่คนเดียว ส่วนพี่สาวก็ไปอยู่ต่างประเทศ ฉะนั้นเวลาทำอะไรก็คุยกับคุณแม่แค่ 2 คน ท่านก็จะรับรู้เรื่องของเราทุกเรื่อง เป็นทั้งเพื่อน พี่ แม่ให้ขวัญ"

แล้วหนุ่มที่เราแอบชอบ เขารู้หรือยัง
"ยังไม่รู่ค่ะ หนูยังรู้สึกดีกับการที่ไม่มีคำว่าแฟน แต่มีพี่สักคนนึงที่คอยให้คำปรึกษา คุยกับเขาในสถานะพี่ชายมากกว่าค่ะ"

เขาสงสัยบ้างไหมว่าตัวเองหรือเปล่าที่เราแอบปลื้ม
"เขาไม่เคยพูด หนูเองก็ไม่เคยพูดค่ะ ต่างคนต่างมีชีวิตส่วนตัว ซึ่งเราก็เคารพซึ่งกันและกัน"

รู้จักกันมานานหรือยัง
"นานแล้วค่ะ"

แม่รู้เรื่องนี้ไหม
"แม่รู้ค่ะ คุยกันตลอด แม่ก็รู้จักพี่เขาค่ะ"

ทั้งนี้สาวขวัญยังขอฝากเชิญแฟนๆร่วมงานพระราชทานเพลิงศพคุณพ่อ "ร.ต.ต.เกษม พูลเกิด" จะมีการทำบุญในวันที่ 14 ก.ย. 2555 เวลา 16.00 น. และฌาปนกิจศพ วันที่ 15 ก.ย. 2555 เวลา 16.00 น. ที่วัดตรีทศเทพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook