รักษาสิวด้วยข้าวโอ๊ต

รักษาสิวด้วยข้าวโอ๊ต

รักษาสิวด้วยข้าวโอ๊ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิว เป็นปัญหาระดับชาติสำหรับหนุ่มสาววัยรุ่น บางคนถึงขั้นเสียความมั่นใจไม่อยากออกไปพบเจอใคร เกร็ดดี้เองก็เคยผ่านช่วงเวลาเป็นสิว ต้องบอกก่อนว่าตัวเกร็ดดี้เป็นคนผิวผสมผิวจะมันบริเวณทีโซน(หน้าผาก จมูก คาง) และเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายมาก เมื่อก่อนจะรู้สึกใบหน้าตัวเองหมองคล้ำไม่สดใส แต่งหน้าอย่างไรก็ไม่ติด ตัดสินใจหาหมอรักษาสิว ผลลัพธ์ที่ได้มาก็คือสิวลดลง ผิวหน้าดีขึ้นแต่เมื่อหยุดใช้ยา สิวก็กลับมาขึ้นเหมือนเดิม เผลอๆ ยิ่งกว่าเดิมซะด้วย จนเมื่อไม่นานมานี้เกร็ดดี้ได้พบเคล็บลับการรักษาสิวด้วย ข้าวโอ๊ต สิ่งมหัศจรรย์ที่ช่วยให้สิวลดลงและผิวหน้านุ่มขึ้น เพื่อนๆ อาจไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อยารักษาอีกต่อไป จะมีวิธีการทำอย่างไรไปชมพร้อมๆ กันเลยค่ะ 


ขั้นตอนการทำ

- ใช้ข้าวโอ๊ต ประมาน 1 กำมือ 

- ใส่น้ำไม่ต้องเยอะพอให้ข้าวโอ๊ตนิ่ม (ประมาน 15 วินาทีก็นิ่มแล้วค่ะ)

- ค่อยๆ นำข้าวโอ๊ตมาขัดที่หน้าเบาๆ หลีกเลี่ยงการขัดบริเวณที่เป็นสิวอักเสบแนะนำให้ใช้ข้าวโอ๊ตพอกเอาไว้

- ทิ้งไว้ประมาน 3-5 นาที 

- ล้างน้ำให้สะอาด ใช้โฟมหรือเจลล้างหน้าที่ใช้เป็นประจำล้างซ้ำอีกรอบ ข้าวโอ๊ตจะช่วยในการชำระล้างการอุดตันของรูขุมขน รักษารอยแผลเป็นจากการเกิดสิวและต้านการอักเสบ 

วิธีนี้เป็นการรักษาที่ได้ผลมากสำหรับเกร็ดดี้ใช้หมดไป 3 ถุงแล้ว แต่!!! ต้องบอกไว้ก่อนว่าผิวหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทดลองใช้ในบริเวณใต้ท้องแขนหรือข้างแก้มข้างใดข้างหนึ่งก่อน จากประสบการณ์ตัวเองและเพื่อนๆ ที่ผิวแพ้ง่าย ยังไม่มีใครแพ้สูตรเด็ดนี้เลย ถ้าเพื่อนๆ ใช้แล้วได้ผลอย่างไรอย่าลืมมาบอกกันบ้างนะคะ ^^ 

*** ข้าวโอ๊ตที่แนะนำนี้เกร็ดดี้ซื้อมาด้วยเงินของตัวเองนะคะ ไม่ได้รับจากแบรนด์ หรือร้านค้าใดๆ สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังไม่ทราบว่าจะหาซื้อข้าวโอ๊ตได้ที่ไหน เดินตรงไปที่ซูเปอร์มาเก็ตบ้านเราได้เลยค่ะ 

 

เรื่องโดย : Sanook! Campus

ภาพประกอบจาก : http://www.photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook