กิจกรรม PIM - ค่ายปัญญาภิวัฒน์พัฒนาทักษะคอมพิวเตอร์

กิจกรรม PIM - ค่ายปัญญาภิวัฒน์พัฒนาทักษะคอมพิวเตอร์

กิจกรรม PIM - ค่ายปัญญาภิวัฒน์พัฒนาทักษะคอมพิวเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PIM เปิดบ้าน ต้อนรับ รร.อุตรดิตถ์ดรุณี
ค่าย ปัญญาภิวัฒน์พัฒนาทักษะคอมพิวเตอร์
"GoGo Board"


PIM มุ่งพัฒนาทักษะ เด็กไทยผ่านการเรียนรู้จากสมองกลในการสร้างหุ่นยนต์ (GoGo Board)

หลายปีที่ผ่านมานัก เรียนไทยมีโอกาสเดินทางไปแข่งขันหุ่นยนต์ในระดับนานาชาติด้วย การสนับสนุนของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนรวมทั้งการสนับสนุนจาก ผู้ปกครอง แต่ก็มีนักเรียน จำนวนไม่น้อยที่ขาดโอกาส ดังนั้นเพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้นักเรียนได้มีโอกาสพัฒนาหุ่นยนต์ไปสู่ ความเป็นเลิศในระดับสากล สถาบันการจัดการ ปัญญาภิวัฒน์ (PIM) จึงได้จัดกิจกรรม "ค่ายปัญญาภิวัฒน์ พัฒนาทักษะคอมพิวเตอร์" ระหว่างวันที่ 9 - 11 ส.ค. ที่ผ่านมา ให้กับน้องๆ มัธยมศึกษาตอนปลายจาก ร.ร. อุตรดิตถ์ดรุณี กว่า 60 คน โดย ดร.ธันยวัต สมใจทวีพร อาจารย์ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยากรเจ้าของรางวัลสิ่งประดิษฐ์ระดับโลก International Exhibition of Inventions of Geneva ได้มาสอนน้องๆฝึกการคิด การแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบด้วยสมองกลในการสร้างหุ่นยนต์ (GoGo Board) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์สร้างโครงงานทางระบบควบคุม อัตโนมัติและหุ่นยนต์ได้หลากหลายรูปแบบ ช่วยปลูกฝังให้น้องๆมีความคิดสร้างสรรค์ สร้างจินตนาการ และมีทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม 

เพื่อเป็นการเน้นย้ำ ที่จะมุ่งพัฒนาทักษะเยาวชนไทยผ่านการสร้างหุ่นยนต์ ทางคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) ได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือ (MOU) กับ ชมรมครู หุ่นยนต์ไทย บริษัท อินโนเวตีฟ เอ็กเพอริเมนต์ จำกัด, บริษัท แกมมาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทโรบอท บีกินส์ เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในการสนับสนุนให้เด็ก ไทยสร้างนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีและพัฒนาหุ่นยนต์ที่เป็นราก ฐานสาคัญยิ่งต่อการพัฒนาวงการอุตสาหกรรมของไทยในอนาคตได้ก้าว ไกลเทียบเคียงกับนานาชาติ

กิจกรรมดังกล่าว ได้รับความสนใจและเสียงตอบรับชื่นชมจากอาจารย์และนักเรียน ที่เข้าร่วมโครงการเป็นอย่างมาก ทางสถาบันฯ จึงจะเดินหน้าสนับสนุนการศึกษา สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมต่อไปอย่างต่อเนื่อง น้องๆ คนไหนสนใจร่วมกิจกรรมสนุกๆ มีสาระได้ความรู้ในมุมมองใหม่สามารถติดตามข้อมูลความเคลื่อนไหวได้ที่ www.pim.ac.th หรือ www.facebook.com/pimfanpage

 

คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ กิจกรรม PIM - ค่ายปัญญาภิวัฒน์พัฒนาทักษะคอมพิวเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook