Tuition fee comparison VS other Universities in Washington state

Tuition fee comparison VS other Universities in Washington state

Tuition fee comparison VS other Universities in Washington state
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หาก Seattle คือเมืองที่คุณลือกจะไปเรียนต่อ ขอแนะนำว่าให้ City University of Seattle เสนอค่าเรียนในราคาย่อมเยา ด้วยคุณภาพการศึกษาที่ดี ตารางข้างล่างดังต่อไปนี้ช่วยให้เห็นภาพในการเปรียบเทียบค่าเรียนที่ City U. 1 ปี ในระดับปริญญาตรี กับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ที่ได้รับการรับรองในมลรัฐวอชิงตัน ข้อมูลที่ได้มานี้เป็นข้อมูลในปี 2009-2010 ซึ่งจัดทำโดย Chronicle of Higher Education ในปัจจุบันนี้ค่าเรียนตามสถาบันต่าง ๆ มีราคาที่สูงขึ้น โดยเพิ่มขึ้นประมาณปีละ 5 - 10 %

แหล่งที่มา http://chronicle.com/article/Interactive-Tool-Tuition-Over/125043/

หลักสูตรปริญญาตรีของ City U ในปีการศึกษาปัจจุบัน 2012-2013 จะอยู่ที่ $19,800 ต่อปีโดยประมาณ ซึ่งค่าเรียนจะถูกว่ามหาวิทยาลัยของรัฐในวอชิงตันอย่าง Eastern Washington U, Central Washington U หรือ Washington State U กว่า 10 % เนื่องจากมหาวิทยาลัย City U เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่ไม่แสวงหากำไร ได้คำนึงถึงการเปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีความหลากหลายในด้านการศึกษา อาชีพ และเชื้อชาติได้เลือกเรียนโปรแกรมคุณภาพในราคาที่เหมาะสม ในขณะที่มหาวิทยาลัยเอกชนหลายแห่งในซีแอตเติลที่เปิดสอนโปรแกรมที่เหมาะสมกับนักศีกษาเฉพาะกลุ่มที่มีความพร้อมทั้งด้านพื้นฐานทางการศึกษา สถานภาพการเงินที่สามารถรับมือกับค่าเล่าเรียนหลายหมื่นเหรียญต่อปีได้ อย่างมหาวิทยาลัยเอกชนขื่อดังอย่าง Seattle University หรือ Gonzaga U เป็นต้น ซึ่งผู้ที่เลือกจะไปเรียนต่อที่รัฐวอชิงตัน ควรศึกษาข้อมูลค่าเล่าเรียนไว้ด้วย เพื่อช่วยในการตัดสินใจเลือกมหาวิทยาลัยเพื่อเข้าเรียนต่อได้เหมาะสม

สำหรับค่าเรียนหลักสูตร MBA ของ City U ปีการศึกษา 2012-2013 ค่าเรียนหน่วยกิตละ $ 728 ซึ่งเป็นราคาเดียวกันสำหรับนักเรียนอเมริกันและนักเรียนต่างชาติ โดยเรียนทั้งหมด 48 หน่วยกิต ซึ่งค่าเรียนตลอดหลักสูตร ประมาณ $ 34,944 หรือ 1,118,208 บาทโดยประมาณ ส่วนหลักสูตร LAMBA จะเพิ่มค่าเรียนภาษาอังกฤษ 1 วิชาต่อภาคการศึกษา ประมาณ $ 870 หรือเรียนภาษาอังกฤษ 2 วิชาต่อ ภาคการศึกษา ประมาณ $ 1,120 ซึ่งค่าเรียนตลอดหลักสูตรราคา $36,064 หรือคิดเป็นเงินไทย 1,154,048 บาท


สำหรับการเรียนปริญญาตรีสี่ปีในอเมริกา นักเรียนสามารถเริ่มเรียนที่วิทยาลัยชุมชนก่อน 2 ปี แล้วโอนย้ายเข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยอีก 2 ปี วิธีนี้จะช่วยลดภาระค่าเรียนได้อย่างมาก ทั้งระยะเวลาการเรียนก็เท่ากันกับการเรียนที่มหาวิทยาลัยตลอดสี่ปี จึงอยากแนะนำผู้ที่กำลังจะเรียนต่อปริญญาตรีโดยเฉพาะในรัฐวอชิงตัน ลองพิจารณาวิทยาลัยชุมชนที่มีมากถึง 34 แห่ง นักเรียนสามารถโอนหน่วยกิตได้ไม่น้อยกว่า 45 หน่วยกิตเพื่อเข้าเรียนต่อที่ City University of Seattle อีก 2 ปี เรียนอีก 90 หน่วยกิต ในสาขาต่างๆ อาทิ Accounting, Compute Science, General Studies โดยเฉพาะสาขา Business ที่ได้รับการรับรองจาก International Assembly for Collegiate Business Education (IACBE) ซึ่งค่าเรียนอยู่ประมาณ $ 39,600 หรือ 1,267,200 บาทตลอดหลักสูตร

ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล

แต่ขอเฉลยคำถาม 2 สัปดาห์ที่แล้วก่อนนะคะ
คำถามแรก เมืองหลวงของรัฐ Washington คือเมืองอะไร
คำตอบ คือ Olympia

ไม่มีใครตอบถูกของรางวัลจึงยกมาสัปดาห์ที่ 2

คำถามคือ "หลักสูตร MBA ใช้เวลาเรียนกี่ปี และเรียนอะไรบ้าง (Hint: บังคับกี่หน่วยกิต และเลือกกี่หน่วยกิต)"
คำตอบ ใช้เวลาเรียนประมาณ 1.5 - 2.5 ปี ซึ่งต้องเรียนวิชาบังคับธุรกิจ 36 หน่วยกิต และเรียนวิชาเลือกอีก 12 หน่วยกิต โดยมีสาขาวิชาดังต่อไปนี้ Marketing, Project Management, Global Management, และ Finance

มาถึงคำถามสัปดาห์นี้กันนะคะ เป็นเรื่องของราคาค่าใช้จ่ายในการเรียนที่ City U

คำถาม หลักสูตรปริญญาตรีที่ City U ในปีการศึกษา 2012-2013 มีค่าเรียนต่อปีเท่าไหร่ และถูกกว่ามหาวิทยาลัยอะไรบ้างในรัฐวอชิงตัน

กติกาเหมือนเดิมนะคะ ส่งคำตอบมาที่ ednetnews@ednet.co.th ตอบไม่ทันคนแรกเราก็มีปากกาจาก City U ให้เป็นที่ระลึก รีบๆ ตอบกันเข้ามานะคะ แล้วเจอกันใหม่สัปดาห์หน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook