หนุ่มสาวจุฬา-ธรรมศาสตร์ ให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์มากแค่ไหน?

หนุ่มสาวจุฬา-ธรรมศาสตร์ ให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์มากแค่ไหน?

หนุ่มสาวจุฬา-ธรรมศาสตร์ ให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์มากแค่ไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ใกล้เข้ามาเต็มทีสำหรับวันวาเลนไทน์ เทศกาลแห่งความสุข และความรักที่หลายคนจะถือเป็นการโอกาสดีในการบอกรัก หรือส่งผ่านความรู้สึกดีๆ กับคนรอบตัว ซึ่งแต่ละคนก็ให้ความสำคัญกับเทศกาลนี้ไม่เท่ากัน บางคนถึงกับตั้งตารอคอยว่าแฟนจะทำเซอร์ไพรส์อะไรให้เรา หรือบางคนก็คิดว่ามันก็เป็นแค่วันธรรมดาวันนึงเท่านั้น (เพราะไม่มีแฟน) Sanook!Campus ได้ไปถามเหล่านิสิตนักศึกษาของ2 สถาบันที่เก่งทั้งด้านการเรียนและกิจกรรม อย่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาดูซิว่าเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ จะให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์มากแค่ไหน และอยากได้อะไรเป็นของขวัญวาเลนไทน์กันบ้าง

 

 

นฤภร (แตงกวา) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ม.ธรรมศาสตร์
ตุ๊กตาหมีค่ะ เพราะรู้สึกว่ามันดูอบอุ่นดี และเก็บไว้ได้ด้วย ไม่เหมือนดอกไม้เดี๋ยวก็เหี่ยวแล้วค่ะ สำหรับตัวเองคิดว่าวันวาเลนไทน์ก็เป็นวันนึงที่คนแสดงความรักต่อกัน

 

พีรดนย์ (มีน) คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง ม.ธรรมศาสตร์
ผมอยากให้บ้านตุ๊กตาโมเดลครับ เพราะผมเรียนสถาปัตย์ ดอกกุหลาบหรือว่าช็อคโกแลตผมไม่ชอบครับ วันวาเลนไทน์ก็เป็นวันสำคัญวันนึง แต่ความรักก็มอบให้ทุกคนทุกวันได้อยู่แล้ว มอบความรักให้เพื่อน พ่อแม่ มอบความรักให้กันมันก็แฮปปี้ใช่มั้ยครับ

 

วรางคณา (แตงไทย) คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อยากได้ดอกไม้ค่ะ เพราะรู้สึกว่าถ้าได้รับคงจะรู้สึกสดชื่นดี ดอกไม้ดอกกุหลาบมันก็เป็นการสื่อถึงความรัก คิดว่ามันเหมาะกับผู้หญิงดีค่ะ ก็เฉยๆ กับวันวาเลนไทน์ เพราะยังไม่มีแฟนค่ะ

 

ศักดิ์ดา (ก็อต) คณะศิลปกรรมศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์
อยากได้ความรักค่ะ เพราะความรักทำให้โลกสงบสุข แต่ก็ควรให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์แค่พอสมควร เพราะมันวัฒนธรรมต่างชาติไม่ใช่วัฒนธรรมไทยที่เอามาใช้เป้นส่วนหนึ่งของชีวิตเลย เราต้องเอามาปรับใช้

 

ปัทวรรณ (ติ๊ก) คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ช็อคโกแลตค่ะ เหมือนเป็นสัญลักษณ์เกี่ยวกับความรัก วันวาเลนไทน์ก็ให้ความสำคัญเป็นวันที่เกี่ยวกับความรักและเป็นวันที่คนจะแสดงความรักต่อกันค่ะ

 

สุภากร (หนุงหนิง) คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ม.ธรรมศาสตร์
ช็อคโกแลต เพราะว่ามันกินได้ อร่อยด้วย ถ้าอารมณ์ไม่ดีก็กินช็อคโกแลตได้ค่ะ มีความหมายด้วย แต่ตัวเองเฉยๆ กับวันวาเลนไทน์มันก็แค่วันวันนึง ไม่ได้อะไรมากมายค่ะ

 

พัชรี (จอย) คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์
ตุ๊กตาเพราะว่าเป็นของน่ารักๆ และก็เก็บไว้ได้ แต่ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญอะไรกับวันนี้ค่ะ

 

หทัยชนก (ทับทิม) คณะบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อยากได้เวลาค่ะ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดที่หายากมากก็คือเวลา วันวาเลนไทน์ก็มีบ้างค่ะที่ให้ความสำคัญ ถ้าทุกวันแสดงความรักอยู่แล้วมันก็เป็นวันธรรมดา แต่ถ้าทุกวันไม่เคยแสดงความรักกับคนที่รักเลย ก็น่าจะเป็นวันนึงที่คนจะกล้าแสดงออกในการแสดงความรักกันมากขึ้นค่ะ

 

เปรมปรีดา (แวน) คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อยากให้และอยากได้อาหารเสริมเพื่อสุขภาพครับ แต่ส่วนตัวแล้วก็ไม่ได้ให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์

 

ชลลมาศ (มิ้นท์) คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.ธรรมศาสตร์
ถ้าเป็นของขวัญอะไรก็ได้ค่ะ ถ้าเป็นสิ่งที่เค้าอยากให้อยากทำให้เราก็ชอบหมดค่ะ แต่ตอนนี้ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับวันนี้ เพราะไม่มีแฟน ก็เฉยๆ ค่ะ แต่ถ้ามีแฟนก็อาจจะให้ความสำคัญนิดนึง อาจจะไปเที่ยวด้วยกันค่ะ

 


ปิยาภรณ์ (นุ้ย) คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.ธรรมศาสตร์
แค่กุหลาบดอกเดียวก็พอแล้ว เพราะของขวัญอย่างอื่นวันเกิดก็ได้วันครบรอบก็ได้แล้วค่ะ ถ้ามีแฟนวันวาเลนไทน์คงจะสำคัญกับเรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook