ย้อนดูผลงานคริส The Star 9 หนุ่มออสซี่หัวใจไทยแท้

ย้อนดูผลงานคริส The Star 9 หนุ่มออสซี่หัวใจไทยแท้

ย้อนดูผลงานคริส The Star 9 หนุ่มออสซี่หัวใจไทยแท้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คริส The Star 9 หนุ่มฝรั่งหัวใจไทยแท้มีเสน่ห์ตรงการพูดภาษาไทยได้ชัดเจนมาก (จนทำให้คนไทยบางคนถึงต้องอายเลยทีเดียว) เท่านั้นยังไม่พอสำเนียงการพูดยังไปทางอีสานบ้านเฮาอีกด้วยซึ่งสร้างความประหลาดใจทำเอาคนไทยแท้อย่งเราอึ้งไปตามๆ กันค่ะ หนุ่มคริสคนนี้้ข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากออสเตรเลียเพื่อมาอยู่กับพ่อและครอบครัว จากอยู่เป็นเดือนนานจนกลายเป็นปี แต่เพราะคริสนั้นรักในความเป็นไทยมากจึงทำให้คริสใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยได้ไม่ต่างไปจากเด็กไทยคนนึง ที่เรียนโรงเรียนไทย อยู่แบบไทยๆ มาตลอด...

คริส The Star 9คริส The Star 9

และด้วยความฝันของเด็กคนหนึ่งที่อยากเป็นนักร้อง คริสจึงตัดสินใจเข้ามาประกวดในเวที The Star 9 ซึ่งในใจของคริสเองก็แอบกังวลอยู่ไม่น้อยว่าความเป็นฝรั่งในตัวเค้าจะอาจจะทำให้ถูกมองว่าแปลกกว่าคนอื่น หรืออาจจะถูกปฏิเสธเลยก็เป็นได้....แต่คริสได้ก้าวผ่านความรู้สึกนั้นมาได้อย่างง่ายดายเมื่อเค้าได้แสดงความสามารถที่มีอยู่ในตัวเองให้กับคณะกรรมการทั้ง 3 ท่านไ้ด้ประทับใจสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นความแปลกในการใช้ใช้ภาษาไทยในการร้องเพลงไทยได้อย่างชัดเจน และความเป็นธรรมชาติในตัวคริสเองที่แสดงออกมาได้อย่างน่ารักแม้จะมีแอบเขินอายบ้างในบางครั้ง แต่นั่นถือว่เป็นเสน่ห์ที่ติดตัวคริสมาในแบบที่เค้าก็ไม่รู้ตัวว่าสิ่งนี้แหละ ที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศหลงรักเค้ามากขึ้นทุกวัน

คริสได้ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายมาด้วย เพลงซมซาน - โลโซ โดยในรอบนั้นคริสได้ตื่นเต้นจนเกิดความประหม่าถึงขั้นลืมเนื้อเพลงบางท่อนไป ทำให้เค้าร้องได้ซมซามสมชื่อเพลงจริงๆ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าการการตื่นเต้นจนลืมเนื่อเพลงในวันนั้นจะทำให้เค้าไม่ได้ถูกเลือกให้เป็น 1 ใน 8 คนสุดท้ายจากเดอะสตาร์ 9  เพราะความสามารถของคริสมีมากกว่านั้นจนเป็นที่ต้องตาต้องใจคณะกรรมการทั้ง 3 ท่าน เลือกคริสเข้ามาเป็น 8 คนสุดท้ายจากเดอะสตาร์ ด้วยความเชื่อที่ว่า "เป็นความแปลกที่สุด" ในเดอะสตาร์ 9 ครั้งนี้ 

ในคอนเสิร์ตเปิดตัวคริส The Star 9 ได้เปิดตัวใน เพลงผู้ชายคนนี้กำลังจะหมดแรง -  อ๊อฟ ปองศักดิ์ ทำเอาแฟนคลับและคนดูในห้องส่งซึ้งหมดแรงเทใจโหวตให้คริสไปตามๆ กัน กับอารมณ์ที่หนุ่มคริสสื่อออกมาได้อย่างกับเป็นเจ้าของภาษาเองเลยที่เดียวก็ว่าได้ จนทำให้คณะกรรมการชื่นชมในความสามรถและการพัฒนาของคริสที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด กับคอนเสิร์ตเปิดตัวในครั้งนั้นที่ผ่านมา

ต่อจากนั้นการแข่งขันของรายการเดอะสตาร์ค้นฟ้าฟ้าดาวก็เริ่มขึ้นอย่างเต็มรูปแบบกับโจทย์แรก "เพลงฮิตในรอบปี" คริสเลือก เพลงไกลแค่ไหน คือใกล้ - Getsunova ซึ่งก็เป็นเพลงช้าอีกเพลงที่คริสก็แสดงออกมาได้มีมากเช่นกันจนทำให้คริสได้คะแนนเสียงจาก 100 เสียงในห้องส่งไปเป็นอันดับที่ 3 ได้ไป 12 คะแนน เรียกได้ว่าผลงานของคริสในวันนั้นเป็นที่น่าประทับใจคนไทยทั้งประเทศเป็นอย่างมาก

ปิดท้ายด้วยการแข่งขันใน"โจทย์เพลงร็อค" ของคริส ถือว่าเป็นโจทย์เพลงปิดท้ายก่อนจะลาเวทีไปอย่างความยินดีด้วย เพลง จิ๊จ๊ะ - ซีลี่ฟลู ซึ่งเพลงนี้ คริสเองทำได้ดีโดยเฉพาะช่วงโน๊ตที่สูง ถือว่าเป็นความสามารถเฉพาะตัวของคริสเองเลยก็ว่าได้แต่อาจจะยังไม่ถูกใจ 100 เสียงจากในห้องส่งเท่าไหร่นักจึงทำให้คริสได้คะแนนอยู่ในอันดับที่ 6  ได้ไป คะแนน 7 

และนั่นก็เป็นโจทย์เพลงสุดท้ายที่คริสจะได้โชว์ความสามารถที่มีออกมาให้แฟนคลับรวมไปถึงคนไทยทั้งประเทศได้ชมกันบนเวที The Star 9 แห่งนี้ ซึ่งเราเชื่อว่าคริสเองได้แสดงความสามารถออกมาได้อย่างเต็มที่ ที่สุดในเวทีนี้แล้ว และเค้าก็ได้กล่าวขอบคุณกับคนไทยทั้งประเทศว่า "ขอบคุณมากครับที่ติดตามเชียร์พวกเราทั้งหมด รวมทั้งตัวผมมาตลอด ผมจะพยายามต่อไปอีกเรื่อยๆ ขอบคุณจริงๆ ครับ" ก่อนจะปิดท้ายด้วยการร้อง "เพลงขอบคุณที่รักกัน" เป็นการขอบคุณจากใจอีกครั้ง

สำหรับใครที่อยากส่งกำลังใจให้กับเชอรีนสามารถเข้าไปเขียนข้อความถึงคริสได้ที่นี่ ! ฝากกำลังใจถึงคริส คลิกเลย

ติดตามความเคลื่อนไหว The Star 9 ได้ที่นี่

The Star 9The Star 9

>>>ดูคลิปวีดีโอ The Star 9 ย้อนหลังคลิก!

>>>ย้อนดูผลงาน คริส The Star 9 แบบเต็มๆ คลิก!

>>>อัพเดทขข้อมูล The Star 9 ได้ง่ายๆ ผ่าน WeChat คลิก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook