เต้ย-จรินทร์พร ที่สุดของเน็ตไอดอลไทย

เต้ย-จรินทร์พร ที่สุดของเน็ตไอดอลไทย

เต้ย-จรินทร์พร ที่สุดของเน็ตไอดอลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก Sanook! Campus เปิดโหวตรับความคิดเห็น เน็ตไอดอลของไทยที่มีมาตั้งแต่ยุคแรกจนถึงยุคปัจจุบันว่า คนไหนน่ารักโดนใจคนไทยที่สุด เหมาะสมที่จะครองตำแหน่งที่สุดแห่งเน็ตไอดอลไทย ผลสรุปออกมาคะแนนสูสีกันสุดๆ ระหว่าง เต้ย - จรินทร์พร จุนเกียรติ กับ ทับทิม - มัลลิกา จงวัฒนา โดยทับทิมได้คะแนนอยู่ที่ 37 % ขณะที่เต้ยมาวินด้วยคะแนน 38 % เฉือนทับทิมไปเพียง 1 % เท่านั้น

Net Idol (เน็ตไอดอล)  คำว่า Idol ไอดอล หมายถึงคนหรือสิ่งที่ได้รับความชื่นชมหรือคลั่งไคล้อย่างมาก ในความหมายที่หลายคนเข้าใจคือบุคคลที่ไม่ได้เป็นดารา มีหน้าตาดี โดนเด่น โดนใจ ผู้คนบนโลกอินเทอร์เน็ต จนมีคนติดตามเป็นแฟนคลับ จนบางคนมีชื่อเสียงได้ มีโอกาสเข้าวงการบันเทิง


ทับทิม - มัลลิกา จงวัฒนา

ทับทิบเป็นที่รู้ในอินเทอร์เน็ตมานานพอสมควรแล้ว ในฐานะหนึ่งในเน็ตไอดอลขวัญใจวัยรุ่นไทย และด้วยความสดใส เป็นธรรมชาติ ทำให้ไปเตะตา ผู้จัดคนเก่ง ตุ๊ก จันจิรา จูแจ้ง ทำให้ทับทิบมีโอกาสได้เป็นหนึ่งในพิธีกรรายการวัยรุ่นยอดฮิต อย่างรายการ สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก จากนั่นน้องทับทิมก็มีผลงานต่างๆ มายมาย อาทิเช่น พิธีกร ถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบ รวมไปถึงการเป็น Brand ambassador ให้กับ สถาบัน NetDesign และพิธีกรรายการ VRZO นั่นเอง

นอกจากผลงานต่างๆ ที่กล่าวมาแล้วทับทิบยังเป็นเจ้าของตำแหน่ง ดาวมหาวิทยาลัย อัสสัมชัญ (abac) ที่สำคัญยังเป็นหวานใจของ หนุ่มปลื้ม สุรบถ หลีกภัย ลูกชายอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย อีกด้วย ^^

เต้ย - จรินทร์พร จุนเกียรติ

Net Idol รุ่นแรกเป็นที่รู้จักและโด่งดังมากๆ ในโลกออนไลน์ ถ้าย้อนไปช่วงกระแส Hi5 ฟีเวอร์ เรียกว่าไม่มีใครสามารถโด่งดังได้เทียบเท่ากับ เต้ย อย่างแน่นอน ความน่ารักสดใสและเป็นธรรมชาติ ตั้งแต่สมัยเรียนที่ โรงเรียนบดินทร์เดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ส่งผลให้เต้ย ได้ถ่ายแบบ และเล่นมิวสิควีดีโอ  ก่อนที่ในปี 2007 เต้ยจะเข้าประกวด "Utaitip Freshy Idol" และคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ

หลังจากนั้นเต้ยก็มีผลงานในวงการบันเทิงมากมาย อาทิ ภาพยนตร์หนีตามกาลิเลโอ ของค่าย GTH ผลงานละครอีกมากมายหลายต่อหลายเรื่อง ที่สำคัญ Facebook Fanpage ของเต้ย ณ ปัจจุบันมีแฟนๆ ติดตามแล้วกว่า 1 ล้าน 2 แสนคน

รู้สึกอย่างไรบ้างที่เต้ยถูกโหวตให้เป็นที่สุดของเน็ตไอดอล จากโพลของ Sanook.com

"ดีใจแล้วก็ขอบคุณมากนะคะสำหรับแฟนๆจากเว็บ Sanook! ทุกคนที่โหวตให้เต้ย จริงๆ แล้วเดี๋ยวนี้มีน้องๆ หน้าใหม่เยอะเลย แต่ทุกคนก็ยังให้ความสำคัญกับเต้ยอยู่และนึกถึงเต้ยเป็นคนแรก จนตอนนี้เต้ยไม่เคยลืมเลยนะว่าเรามีคนให้กำลังใจจนก้าวเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงได้ขนาดนี้"


เต้ยคิดว่าเพราะอะไรเพื่อนๆ ในโลกออนไลน์ถึงชื่อชอบในตัวเต้ย

"คิดว่าน่าจะเป็นเพราะเราเป็นคนยิ้มง่าย คือเวลายิ้มมันจะยิ้มไปทั้งหน้า เต้ยค่อนข้างมองโลกในแง่ดี เวลาถ่ายรูปออกมาแทบไม่มีรูปไหนที่ไม่ยิ้มเลยนะ อีกอย่างเราไม่ใช่คนเซ็กซี่เลยสักนิด ออกแนวใสๆ และบางทีก็กวนๆตามประสาวัยรุ่นบ้างนะ"


รู้สึกยังไงที่มีเพื่อนๆ ติดตามเต้ยผ่านทาง Facebook มากถึง 1 ล้าน 2 แสน คน

"ตอนแรกที่รู้นะตกใจมากว่าถึงจริงๆ เหรอ ยังไม่เชื่อสายตาตัวเองเลยค่ะ ต้องบอกว่าเต้ยยินดีและขอบคุณทุกคนที่ติดตามผลงานมาตลอดเหมือนเป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้องกันเลย เข้ามาทำความรู้จักกัน ชวนกันทำกิจกรรมดีๆ มันทำให้เต้ยมีความสุขมากนะ"


เน็ตไอดอล มีผลต่อความสำเร็จของเต้ยในปัจจุบันไหม

"ถามว่ามีผลไหมเต้ยว่ามากเลยล่ะ เพราะย้อนไปหลายปีก่อนนี้สังคมออนไลน์ยังไม่มีพวกโซเชียลมีเดียมากขนาดนี้ยังมีคนรู้จักเราเยอะ และคอยติดตามผลงานเรา เป็นกำลังใจให้จนทำให้เต้ยมีวันนี้ได้ ต้องบอกว่าบรรดาแฟนคลับมีความสำคัญและเป็นแรงบันดาลใจให่เต้ยเสมอมา ขอบคุณมากค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook