มู่หลาน วีรสตรี ศักดิ์ศรี ราชบัลลังก์

มู่หลาน วีรสตรี ศักดิ์ศรี ราชบัลลังก์

มู่หลาน วีรสตรี ศักดิ์ศรี ราชบัลลังก์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถาปัดการละคอน'56 ยกทัพมังกรเสนอ...

"มู่หลาน วีรสตรี ศักดิ์ศรี ราชบัลลังก์"

เปิดแสดงวันที่ 17-19 และ 24-26 พฤษภาคม 2556

เวลา 13.30 น. และ 19.00 น. (10รอบ)

ณ หอประชุมใหญ่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

บัตรราคา 200 240 และ 280 บาท

เริ่มขายบัตรวันที่ 1 เมษายน 2556

ซื้อบัตรได้ที่ ซุ้มขายบัตรหน้าประตูโรงอาหาร

คณะสถาปัตยกรรมศาตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

และ อาคารสยามกิตต์ สยามสแควร์ บริเวณด้านข้างร้าน Starbuck

(อังคาร-อาทิตย์ 10.30 น.- 19.00 น. เว้นวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

ติดต่อสอบถามและจองบัตร โทร. 084-675-0057

www.facebook.com/archmulan

Instagram : @archmulan

เรื่องย่อ
แผ่นดินจีนไร้ผู้สืบราชบัลลังก์ ฮองเฮาวางแผนให้องค์ชายหลี่ชาง เจ้าชายคนเดียวของอาณาจักร เข้าพิธีอภิเษกกับองค์หญิงเม่ยทายาทแคว้นพันธมิตร เพื่อขึ้นครองตำแหน่งฮ่องเต้คนต่อไป โดยไม่รู้ว่า องค์หญิงเม่ยตัวจริง ถูกกลุ่มการเมืองของแคว้นซ่งหนูลอบสังหารระหว่างการเดินทาง แล้วส่งนางเหวินไท่ สายลับของแคว้นซ่งหนูเข้าไปเป็นองค์หญิงเม่ยตัวปลอมอย่างแนบเนียน

มู่หลาน ลูกสาวตระกูลฮัว แอบขโมยชุดเกราะของพ่อ ปลอมตัวเป็นชายไปเป็นทหารแทนบิดาด้วยความกตัญญู โดยมีเพื่อนสนิทในวัยเด็ก มูชู เป็นทหารด้วยกัน ทั้งสองได้ฝึกฝนในกองทัพที่มีองค์ชายหลี่ชางเป็นผู้นำ ผ่านการศึกร้อนหนาวหลายครั้ง มู่หลานได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจจากเพื่อนทหารและแม่ทัพหลี่ชาง แต่เกิดอุบัติเหตุให้มู่หลานถูกเปิดโปงว่าเป็นผู้หญิง ทำลายความเชื่อมั่นที่หลี่ชางมอบให้ พร้อมกันนั้นทัพซ่งหนูบุกโจมตีค่ายทหารของหลี่ชางแม้จะเป็นผู้หญิงแต่มู่หลานก็แสดงความกล้าหาญบุกฝ่าไปเอาหัวแม่ทัพศัตรูมาได้

เมื่อสงครามจบลง หลี่ชางปฏิเสธที่จะฟังคำอธิบายใดๆอีก และเดินทางกลับวังเพื่อรอพิธีอภิเษก มู่หลานจึงขอให้มูชูช่วยปลอมตัวเข้าไปในวังเพื่อหาทางพบกับหลี่ชางอีกครั้ง ระหว่างที่อยู่ในวัง มู่หลานเห็นพิรุธของพระคู่หมั้น และปะติดปะต่อเรื่องราวจากถ้อยคำสุดท้ายก่อนสิ้นลมของแม่ทัพศัตรู มู่หลานพยายามขัดขวางแผนร้ายที่ค้นพบ แต่ก็สายเกินไป ในพิธีอภิเษกสมรส องค์หญิงเม่ยตัวปลอม ลงมือจุดไฟเผาพระราชวัง หมายจะเอาชีวิตขุนนางทุกคนในงานเลี้ยง แต่ก็ถูกมูชูและมู่หลานวางแผนแก้กลช่วยทุกคนเอาไว้ได้ ก่อนนางเหวินไท่จะยอมตายในกองไฟ เธอยอมเปิดเผยเจตนาและความในใจให้มู่หลานได้ฟัง มู่หลานจึงได้รู้ว่า สำหรับชาวซ่งหนูแล้ว เหวินไท่คือวีรสตรีที่ยอมเสียสละทุกอย่างแม้แต่ชีวิตเพื่อแผ่นดิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook