รอน AF5 วัยรุ่นยุคใหม่ไม่สูบบุหรี่

รอน AF5 วัยรุ่นยุคใหม่ไม่สูบบุหรี่

รอน AF5 วัยรุ่นยุคใหม่ไม่สูบบุหรี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


หนุ่มหน้ามนอารมณ์ดี สนุกสนาน ร่าเริง และสุขภาพดีอย่าง "ภัทรภณ โตอุ่น" หรือ รอน AF5 เจ้าของตำแหน่งรองชนะเลิศ เวทีทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 5 ด้วยความสามารถหลากหลายและความน่ารักทำให้เขากลายเป็นอีกผู้หนึ่งที่อยู่ในความสนใจของคนทั้งประเทศ

นอกจากการร้องเพลงแล้ว เขายังมีผลงานด้านการแสดงอย่างละครเรื่อง ต้มยำลำซิ่ง รักปาฏิหาริย์ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 อีกด้วย ทั้งเก่งและน่ารักแบบนี้ เลยไม่พลาดที่จะดึงเขามาเผยเคล็ดลับการดูแลสุขภาพกายและใจมาฝากกัน

"การดูแลสุขภาพของผมนั้นคือ การไม่สูบบุหรี่ เพราะการสูบบุหรี่นอกจากจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของตัวเองแล้ว ควันของบุหรี่ที่ออกมายังส่งผลไปถึงผู้อื่นด้วย ในมุมมองของผมมองว่า จุดเริ่มต้นของคนที่เริ่มสูบคงคิดว่ามันดูเท่และเข้าสังคมได้ แต่จริงๆ แล้วมันเป็นความคิดที่ผิด บุหรี่ทำลายสุขภาพ สิ้นเปลือง และยังทำลายผู้อื่นไปด้วย ผมจึงทำหน้าที่ในอีกด้านหนึ่งของสังคมโดยการตักเตือนหรือบอกต่อผู้อื่นว่าการสูบบุหรี่นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดี เพราะเป็นสิ่งที่เราทุกคนสามารถทำได้"

นอกจากการไม่สูบบุหรี่ทำลายสุขภาพแล้ว รอนยังเผยถึงการดูแลสุขภาพในขณะที่ทำงานทั้ง 7 วันว่า จะใช้วิธีนอนให้ครบ 6-8 ชม. เพราะเป็นเรื่องที่ง่าย และทำได้เลย นอกจากนั้นก็จะเลือกกินผักผลไม้ ออกกำลังกาย สัปดาห์ละ 3 ครั้งเป็นประจำ การออกกำลังกายก็จะเน้นการเพิ่มกล้ามเนื้อ เพราะเราเป็นดารานักแสดงผู้ชายมีความสำคัญ ผลที่ออกมา สุขภาพร่างกายของผมแข็งแรง รูปร่างก็ดี แถมหน้าตาสดใสอีกด้วยครับ

รอนได้ทิ้งท้ายถึงวิธีการดูแลสุขภาพใจของเขาว่า เรื่องการดูแลสุขภาพใจของผม จะเหมือนกับการดูแลสุขภาพกาย เพราะการออกกำลังกายนับเป็นการพักผ่อนไปในตัว แต่ถ้าไม่สบายใจจริงๆ ผมจะหันไปขอคำปรึกษาจากคนที่เราเคารพอย่าง พ่อกับแม่ ก็จะช่วยทำให้ผมสบายใจขึ้น แม้ความเครียดจะมีเข้ามาบ้าง แต่ผมจะคิดว่ามาแป๊ปเดียว เดี๋ยวก็จากไปครับ

เรื่องโดย : ปิยวรรณ นาทุ่งนุ้ย Team Content www.thaihealth.or.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook