ซีรีส์วัยรุ่นสุดร้อนแรง "Hormones วัยว้าวุ่น" ควรค่่าต่อการอวย จริงหรือ?

ซีรีส์วัยรุ่นสุดร้อนแรง "Hormones วัยว้าวุ่น" ควรค่่าต่อการอวย จริงหรือ?

ซีรีส์วัยรุ่นสุดร้อนแรง "Hormones วัยว้าวุ่น" ควรค่่าต่อการอวย จริงหรือ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสของซีรีส์วัยรุ่นที่กำลังถูกกล่าวขานในโลกออนไลน์จนเป็นกระแสปากต่อปากให้หลายคนต้องไปย้อนชมตอนก่อนหน้า และเฝ้าติดตามซีรีส์ชุดนี้ กระทั่งยิ่งกลายเป็นกระแสต่อเนื่องต่อซีรีส์ Hormones วัยว้าวุ่น ของผู้กำกับ "ย้ง" ทรงยศ สุขมากอนันต์ ด้วยข้อหาว่า มีความ "แรง" และเสนอ "ด้านมืด" ของวัยรุ่นแบบความจริง และไม่มุ่งยัดเยียดจรรโลงความดีงามอย่างชัดเจน

แม้ซีรีส์ชุดนี้จะได้รับความเห็นจากผู้ชมว่ามีการอิงโทนเรื่องคล้ายซีรีส์ต่างประเทศ2 เรื่องคือ Skins ซีรีส์ฝั่งอังกฤษที่นำเสนอชีวิตวัยรุ่นด้านมืดและแรงระดับสุดๆ กระทั่งฮิตจนทำให้ซีรีส์ฝั่งสหรัฐอเมริกานำไปรีเมคสร้างในแบบอเมริกันเช่นกัน ส่วนซีรีส์อีกตัวที่ถูกเอ่ยถึงคือ Gossip Girls ซีรีส์ดังของอเมริกาที่แฟนซีรีส์ชาวไทยเองก็รู้จักกันดีในนามของวัยรุ่นไฮโซสุดแสบทั้งหลาย

แล้วกระแสซีรีส์ Hormones วัยว้าวุ่น ที่ถูกกล่าวถึงชนิดที่มีแฟนคลับติดตามและบรรดานักแสดงในเรื่องต่างก็ได้รับการพูดถึงในโลกออนไลน์กันมากมายนั้นซีรีส์เรื่องนี้ ควรค่าแก่การ "อวย" หรือไม่


ผู้ใช้แอคเคาน์คุณ "ม้าสามศอก" ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอมได้เขียนวิจารณ์ถึงซีรีส์เรื่องนี้ไว้น่าสนใจ และแบ่งกลุ่มคนที่น่าจะชมซีรีส์เรื่องนี้ (http://pantip.com/topic/30676824)

ฮอร์โมนเดอะซีรี่ส์ดียังไง? ทำไมต้องดู?
ทำไมต้องตั้งกระทู้อวยเยอะแยะมากมาย?
เชื่อว่าคนที่ดูแล้วคงมีคำตอบที่หลากหลาย

หนังหน้าของซีรี่ส์คือโชว์ด้านความรุนแรงและด้านมืดของชีวิตวัยรุ่นแบบไม่กังวลฉ.ฉิ่งท.ทหารน.หนู


ถึงแม้ว่่า จะจูบจริง ตีกันแบบไม่คิว หรือมีฉากสูบบุหรี่ แต่ถ้าใครได้ดูจริงๆ ก็จะรู้ว่ามันสอนอะไร และบทก็ไม่ได้สักแต่ว่่าอยากเสนอด้านมืดด้านรุนแรงให้สะใจ

นักแสดงทั้งฮอร์โมนเป็นหน้าใหม่ๆเยอะ ถึงบางคนจะเคยผ่านงาน ก็ไม่ได้เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาในวงกว้าง ดังนั้นฐานแฟนคลับจริงไม่มีมาก่อนจะออนแอร์เท่าไร แต่พอดูเรื่องนี้ใครๆก็อยากจะเห็นไผ่ทำปากจู๋ ภู-ธีร์จู๋จี๋ หรือฉากไหนก็ได้ที่มี เต้ย หรือ สไปร์ทออกมา


ซีรี่ส์เรื่องนี้สามารถจับTargetคนดูได้หลากกลุ่ม

กลุ่มที่ 1 Teenager ( Student) :: ฉันกำลังเป็นแบบนี้ หรือกำลังทำแบบนี้นะ?กลุ่มวัยรุ่นว้าวุ่นในวัยเรียน กลุ่มนี้ต้องดูกันแน่นอนเพราะซีรี่ส์แบบนี้เข้าทางและดูไม่ยากแต่อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า กลุ่มนี้จะเก็บอะไรไปจากเรื่องนี้ได้บ้าง อาจจะได้ความจิ้นหรือความฟินไปเฉยๆ แต่เชื่อว่า วัยเรียนยุคนี้ฉลาดขึ้นเยอะ

กลุ่มที่ 2 Guardian :: ลูกฉันเป็นแบบนี้ หรือ ลูกฉันอาจกำลังเป็นแบบนี้นะ?

อันนี้ได้ยินเบาๆว่า มีผู้ปกครองดูเหมือนกัน แต่อยากให้ดูกันอีก เพราะเราอยากให้ผู้ปกครองบางคนได้เข้าใจเด็กและรับรู้ความจริงบนโลกใบนี้ บางทีลูกคุณที่นั่งอยู่บนโต๊ะอาหารอาจจะเป็นแค่ตุ๊กตาในแบบที่ผู้ปกครองอยากเป็น
แต่พอลูกขึ้นห้องหรืออยู่ในห้อง ตัวตนที่แท้จริงก็เผยออกมาแบบที่คาดไม่ถึงเลยก็ได้

กลุ่มที่ 3 Young adult - Adult :: ฉันเคยเป็นนี้มาก่อน!!

กลุ่มนี้ถือว่าเป็นกลุ่มใหญ่อีกกลุ่มนึง ที่มีความหลังกับชีวิตวัยเรียน บางคนดูแล้วนีกถึงตัวเองตอนวัยเรียน บางคนอาจ "11Sด" สไปร์ท เกเรแบบไผ่ บางคนอาจเคยโดนแบบเต้ย หรือบางคนอาจเคยรู้สึกแบบเดียวกับภู-ธีร์
ซึ่งอย่างไรแนวนี้ก็ถูกจริตของวัยผู้ใหญ่อยู่


ละครหรือซีรี่ส์บางเรื่องบทดีแต่ผู้กำกับแย่ บางครั้งผู้กำกับดีแต่โปรดักส์ชั่นห่วย หรือบางทีนักแสดงตัวพ่อตัวแม่แต่บทห่วย หรือบางครั้งโปรดักส์ชั่นอลังการแต่นักแสดงเล่นแย่

สรุปแล้วการที่มีคนอวย Hormones The Series เยอะๆ มันไม่น่ากังขาอะไรเลย ในเมื่อซีรี่ส์เรื่องนี้ บท ผู้กำกับ นักแสดง และ โปรดักส์ชั่นเรื่องนี้รวมกันแล้วสอบผ่านหมด





ถือเป็นอีกหนึ่งมุมมองที่น่าสนใจของแฟนซีรีส์เรื่องนี้ที่แสดงทัศนะไว้บนโลกออนไลน์ ต่อซีรีส์วัยรุ่นที่กำลังฮิตและเป็นกระแสปากต่อปากในยามนี้ และอาจทำให้ผู้จัดละครแนววัยรุ่นอีกหลายค่าย อาจมุ่งหน้าสู่เทรนด์เดียวกันกับซีรีส์เรื่องนี้ ในการนำเสนอเรื่องราว "แรงๆ" "ดาร์กๆ" "เรื่องจริง" ของวัยรุ่น ในแบบไม่ ยัดเยียดการเป็น "เด็กดี" ชัดๆต่อไปในละครก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook