"หนูน้อยอัจฉริยะ" ยังไม่มีที่เรียน เหตุเรียนรู้ไม่หยุดนิ่ง แม่วอนขอบริจาคหนังสือ

"หนูน้อยอัจฉริยะ" ยังไม่มีที่เรียน เหตุเรียนรู้ไม่หยุดนิ่ง แม่วอนขอบริจาคหนังสือ

"หนูน้อยอัจฉริยะ" ยังไม่มีที่เรียน เหตุเรียนรู้ไม่หยุดนิ่ง แม่วอนขอบริจาคหนังสือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางเพ็ญศรี อินทรเนตร อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ที่ 4 บ้านชอน ต.นาป่า อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นมารดาของ ด.ญ.ระพีพร เบนขุนทด หรือ น้องแจน อายุ 7 ปี เด็กหญิงอัจฉริยะที่สามารถอ่านภาษาต่างๆได้ถึง 5 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ จีน ญี่ปุ่นและเกาหลี โดยไม่ได้เรียนมาก่อนซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวแพร่สะพัดทางสื่อ แต่ปัจจุบันยังไม่สามารถหาสถานที่ศึกษาเล่าเรียนที่เหมาะสมได้ กระทั่งนางเพ็ญศรีมีความวิตกกังวลเพราะลูกสาวครบเกณฑ์ต้องเข้าโรงเรียนแล้ว ประกอบการที่น้องแจนมีอัจฉริยะภาพด้านภาษาและมีความอยากรู้อยากเห็นไม่หยุดนิ่ง ทำให้ครูที่เคยพาไปเข้าเรียนรับไม่ไหวจำเป็นต้องหยุดการเรียนไปโดยปริยาย


นางเพ็ญศรี อินทรเนตร กล่าวว่า น้องแจนฉายแววความเป็นอัจฉริยะมาตั้งแต่เล็ก โดยอายุแค่ 9 เดือนก็เดินและเรียกชื่อพ่อแม่ได้แล้ว หลังผ่านไป 1 ปีเศษก็อ่านและเริ่มพูดภาษาไทยได้คล่อง จากนั้นก็มีพัฒนาการขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งสามารถอ่านภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่นและภาษาเกาหลี ได้โดยไม่มีใครสอน โดยเริ่มจากการเก็บกระดาษที่มีหนังสือภาษาเหล่านี้มาอ่านก่อน เมื่อสังเกตเห็นจึงพยายามซื้อหนังสือมาให้ลูกสาวอ่าน


"เมื่อปีที่แล้วหลังสื่อนำเสนอข่าวทางโรงพยาบาลเพชรบูรณ์จึงทดสอบไอคิวน้องแจนปรากฏว่าไอคิวสูงกว่า 200 จากนั้นจึงส่งเข้าโรงเรียนแห่งหนึ่งแต่ปรากฏว่าเรียนได้ 3 วันทางครูแจ้งว่ารับไม่ไหว จึงจำเป็นต้องหยุดเรียนโดยปริยายจากนั้นจึงพยายามดูแลและสอนทุกอย่างด้วยตัวเอง ซึ่งยอมรับว่าเราเองก็ยังไม่รู้เท่าเขาจึงพยายามหาซื้อหนังสือที่มีภาษาเหล่านี้มาให้อ่าน แต่ด้วยฐานะที่ไม่สู้จะดีเท่าไหร่ก็เลยจำเป็นต้องซื้อแต่หนังสือราคาถูกให้ลูกสาว" นางเพ็ญศรีกล่าว

มารดาน้องแจนกล่าวอีกว่า ช่วงนี้อายุน้องแจนเกือบจะ 8 ปีแล้วตามเกณฑ์จะต้องเข้าเรียน แต่พยายามหาสถานที่ศึกษาที่รองรับเด็กประเภทนี้ในเขตพื้นที่ใกล้ๆ ยังไม่ได้ ประกอบกับฐานะครอบครัวก็แค่พออยู่พอกินเท่านั้นคงไม่มีความสามารถส่งลูกสาวไปเรียนในต่างจังหวัดจึงวิตกกังวลค่อนข้างมาก ลำพังเวลานี้ต้องหาเงินเพื่อหาซื้อหนังสือให้ลูกสาวก็ยอมรับว่ายังลำบาก คงไม่ต้องพูดถึงอุปกรณ์ไอเทคอย่างเช่นคอมพิวเตอร์จะให้เขาได้ศึกษาเรียนรู้ ขณะเดียวกันทุกวันนี้น้องแจนก็เรียกร้องขอหนังสืออย่างเช่น หนังสือคำศัพท์ 1000 คำ ก็ตั้งใจจะเก็บรวบรวมเงินซื้อให้อยู่ แต่อย่างไรก็ตามหากใครมีจิตศรัทธาต้องการบริจาคหนังสือให้น้องแจนก็จักเป็นพระคุณยิ่ง


ด้านนายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สนใจและพร้อมจะให้การสนับสนุนน้องแจน หากผู้ปกครองของเด็กสาวอัจฉริยะรายนี้สนใจและต้องการเข้าเรียนที่โรงเรียนเทศบาล 1 หรือโรงเรียนวัชรชัย ก็พร้อมจะประสานงานให้ และหากผ่านการทดสอบก็อาจจะมีการพิจารณาทุนการศึกษาให้อีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : inn news

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook