สนุกดอทคอม ตะลุยเวิร์คช็อปมหาวิทยาลัยชื่อดัง เฟ้นหานักข่าวมืออาชีพ

สนุกดอทคอม ตะลุยเวิร์คช็อปมหาวิทยาลัยชื่อดัง เฟ้นหานักข่าวมืออาชีพ

สนุกดอทคอม ตะลุยเวิร์คช็อปมหาวิทยาลัยชื่อดัง เฟ้นหานักข่าวมืออาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนุกดอทคอมจัดกิจกรรม Sanook! See U ตะลุยเวิร์คช็อปมหาวิทยาลัยชื่อดัง เฟ้นหานักข่าวรุ่นใหม่ ต่อยอดอาชีพที่ในฝัน

เพราะความเจริญของเทคโนโลยีด้านไอทีในปัจจุบัน ได้เปิดโลกทัศน์ให้กับเยาวชนไทยที่มีความสามารถและกล้าแสดงออกหรือโชว์ผลงานบนพื้นที่สาธารณะชนอย่างโซเชียลมีเดียต่างๆ Sanook.com ตระหนักและเล็งเห็นถึงคุณค่าในการแสดงออกของเยาวชนไทย จึงได้ก่อตั้งโครงการ Sanook! See U ขึ้น เพื่อเฟ้นหานักข่าวรุ่นใหม่ซึ่งจะกลายมาเป็นเมล็ดพันธุ์กล้าที่พร้อมจะเติบโตมาเป็นต้นกล้าทางความคิด เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาได้ส่งคลิปวีดีโอแสดงความสามารถของตัวเองเข้าประกวด โดยเริ่มเปิดโครงการด้วยกิจกรรมโรดโชว์ตามมหาวิทยาลัยชื่อดังอาทิม.อัสสัมชัญ, ม.เกษตรศาสตร์, ม.รังสิต ฯลฯ ซึ่งได้จัดบูธกิจกรรมเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้สมัครเข้าร่วมโครงการด้วยตนเองและล่าสุดได้จัดกิจกรรม Work shop "เคล็ดไม่ลับในการทำงานด้านสื่อสารมวลชน" ขึ้นที่ม.กรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

ปวริศา ชุมวิกรานต์ ผู้ช่วยรองประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัดเปิดเผยว่า "เยาวชนไทยในปัจจุบันมีการเรียนรู้อย่างรวดเร็วจากเทคโนโลยีและช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ หลายคนที่มีความรู้ความสามารถแต่ไม่รู้ว่าตัวเองจะต้องไปยืนอยู่ตรงจุดไหน จะต้องแสดงออกอย่างไร ดังนั้น Sanook.com ขอเป็นเวทีสื่อกลางให้กับนิสิตนักศึกษาที่มีความมั่นใจในตนเองและกล้าแสดงออก มองเห็นเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้น ได้ฝึกทักษะและเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่สามารถนำไปประกอบอาชีพได้จริง เราขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยให้ก้าวไกลมากขึ้น"


"กิจกรรมเวิร์คช็อปที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทสนุกออนไลน์จำกัด กับสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ และนิตยสาร Mix ที่จัดขึ้นเพื่อให้นิสิตนักศึกษาได้ความรู้ ความเข้าใจ แนวคิดและวิธีปฏิบัติงานจริงที่เกิดขึ้นจริงจากการทำงานในวิชาชีพสื่อสารมวลชน โดยรับได้เกียรติจาก พิชาญพงศ์ วงศ์ศรีแก้ว, สุตา สุธีพิเชฐภัณฑ์ ผู้ประกาศข่าวจากช่องสปริงนิวส์, ณัฐภัทร พรหมแก้ว นักเขียนจาก Mix Magazine และมนัสนันท์ พันธ์เลิศวงศ์ นักแสดงสาวชื่อดัง มาร่วมเป็นวิทยากร"


พิชาญพงศ์ วงศ์ศรีแก้ว และ สุตา สุธีพิเชฐภัณฑ์ ผู้ประกาศข่าวจากช่องสปริงนิวส์


พิชาญพงศ์ วงศ์ศรีแก้ว และ สุตา สุธีพิเชฐภัณฑ์ ผู้ประกาศข่าวจากช่องสปริงนิวส์ได้ฝากเคล็ดลับจากการเวิร์คช็อปในครั้งนี้ว่า "การทำงานในด้านสื่อสารมวลชน ซึ่งถือเป็นกระบอกเสียงของประชาชน สิ่งที่นักสื่อสารมวลชนที่ดีพึงมีคือจรรยาบรรณและความซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพและความเป็นกลาง การรายงานข่าวออกสู่สาธารณะชน ควรอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง มิใช่เกิดจากการสอดแทรกความคิดเห็นส่วนตัว"



ณัฐภัทร พรหมแก้ว นักเขียนประจำจากนิตยสาร Mix


ณัฐภัทร พรหมแก้ว
นักเขียนประจำจากนิตยสาร Mix ได้ฝากเคล็ดลับในการทำงานให้เกิดความสำเร็จคือ "ต้องมีความพยายามและตั้งใจ อดทนกับสิ่งที่กำลังจะทำ และทำงานด้วยความสนุกสนาน สิ่งที่ต้องฝึกฝนเพิ่มมากขึ้นคือการใช้ภาษาเพื่อให้สอดรับกับการก้าวเข้าสู่ AEC ที่กำลังจะเกิดขึ้น"



โดนัท มนัสนันท์ พันธ์เลิศวงศ์

ส่วนนักแสดงสาว โดนัท มนัสนันท์ พันธ์เลิศวงศ์ ได้ให้แง่คิดในการเป็นนักแสดงที่ดีว่า "อาวุธของนักแสดงคือ หูต้องฟัง ตาต้องสังเกต เปิดประสาทสัมผัสและเปิดใจ การมีพรสวรรค์ในการแสดงเป็นเรื่องที่ดี แต่หากเพิ่มพรแสวงเข้าไปด้วย จะทำให้เรามีการพัฒนาฝีมือการแสดงมากขึ้น"

ฐิติภัสร์ รตทวีทรัพย์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาประชาสัมพันธ์ กล่าวถึงโครงการSanook! See U ว่า "ดีใจที่สนุกดอทคอมมีกิจกรรมดีๆเกิดขึ้น ยิ่งการเข้ามา เวิร์คช็อปตามหาวิทยาลัยแบบนี้ถือเป็นการเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาเข้ามาสมัครและร่วมกิจกรรม เพราะคิดว่าหลังจากจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพไปแล้วก็อยากจะทำงานในวิชาชีพสื่อสารมวลชนเช่นเดียวกัน และคงเข้าร่วมกิจกรรมนี้แน่นอน"

โครงการ Sanook! See U ถือเป็นโครงการแรกของ sanook.com ที่เปิดให้มีการค้นหานักข่าวรุ่นใหม่ 5 สาขาได้แก่ Sanook! News, Sanook! Beauty, Sanook! Entertainment, Sanook! Hi Tech และ Sanook! Men โดยผู้ชนะในแต่ละสาขาจะได้รับทุนการศึกษาและโอกาสในการร่วมงานกับ sanook.com เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ - 3 กันยายน 2556 เพียงส่งคลิปวิดีโอโชว์ความสามารถแบบสุดๆ ของคุณมาที่ www.sanook.com/seeu ประกาศผล 24 คลิปที่ผ่านเข้ารอบในวันที่ 4 กันยายน 2556 และรอบตัดสิน 6 คนสุดท้ายในวันที่ 20 กันยายน 2556 ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ พิเศษ!! ภายในงานพบกับมินิคอนเสิร์ต Tattoo Color และ Summer Stop สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 833 3000 หรือ www.sanook.com/seeu

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สนุกดอทคอม ตะลุยเวิร์คช็อปมหาวิทยาลัยชื่อดัง เฟ้นหานักข่าวมืออาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook