ผู้เข้ารอบ Sanook! See U ร่วมเวิร์คช็อปเสริมความรู้ ก้าวไปสู่นักข่าวมืออาชีพ

ผู้เข้ารอบ Sanook! See U ร่วมเวิร์คช็อปเสริมความรู้ ก้าวไปสู่นักข่าวมืออาชีพ

ผู้เข้ารอบ Sanook! See U ร่วมเวิร์คช็อปเสริมความรู้ ก้าวไปสู่นักข่าวมืออาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากสนุกดอทคอมเปิดรับน้องๆ นิสิต นักศึกษา เข้าร่วมโครงการ Sanook! See U เพื่อเฟ้นหา Smart Reporter รุ่นใหม่ โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นการจัดประกวดแข่งขันเพื่อค้นหา Smart Reporter รุ่นใหม่ ใน 5 สาขา ได้แก่ Sanook! News, สาขา Sanook! Beauty, สาขา Sanook! Entertainment, สาขา Sanook! Hi Tech และสาขา Sanook! Men  ล่าสุดได้ตัวแทนน้องๆ เข้าร่วมเวิร์คช็อปเสริมความรู้ เพื่อก้าวไปสู่นักข่าวอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว โดยน้องๆ ทั้งหมดได้เข้าร่วมกิจกรรมไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับกิจกรรมวันแรก วันเสาร์ที่ 7 ก.ค. 56 กิจกรรมเริ่มขึ้นตั้งแต่ 8 โมงเช้า โดยกิจกรรมแรกเป็นการละลายพฤติกรรม เพื่อให้น้องๆ ได้ทำความรู้จักเพื่อนๆ จากต่างสถาบัน เมื่อทำความรู้จักกันพอสมควรแล้ว ก็เข้าสู่การเวิร์คช็อปแบบเป็นทางการ โดยพี่ๆ กูรูด้านการทำหนังสือจาก Mix Magazine ได้ให้ความรู้ทางด้านการสื่อสาร การแสดงออก ตลอดจน การเสริมสร้างความมั่นใจในการพรีเซนต์ตัวตนของตัวเองให้ออกมาดูดีพร้อมสร้างความมั่นใจให้น้องๆ ซึ่งหลังจากฟังคำแนะนำจากพี่ๆ Mix Magazine น้องๆ ก็มีความมั่นใจและกล้าแสดงออกมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นอกเหนือจากกิจกรรมเสริมสร้างความมั่นใจแล้ว ในการเวิร์คช็อปครั้งนี้น้องๆ ยังได้เล่นเกมส์ผ่านทาง WeChat ด้วย โดยใช้ฟีเจอร์ Shake, People Nearby และ Hold together ในการ add เป็นเพื่อนกัน พร้อมทั้งตั้ง group chat เอาไว้คุยสานต่อมิตรภาพหลังจากแยกย้ายจากเวิร์คช็อปอีกด้วย


ในช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมเวิร์คช็อป ของ Sanook! เริ่มต้นที่ ผู้บริหาร Sanook.com คุณเปปเปอร์ ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต ให้ความรู้น้องๆ เกี่ยวกับ สื่อใหม่ (New Media) ที่กำลังมีอิทธิพลมากในขณะนี้ รวมถึงพาน้องๆ ทำความรู้จักกับสนุกดอทคอม พร้อมให้โจทย์ น้องๆ ได้งัดความสามารถในการถ่ายทอดเรื่องราวที่ได้รับโจทย์ไปอย่างไม่มีใครยอมใคร

ก่อนที่จะมาเรียนรู้เรื่อง Trend และ Keyword จาก พี่เต้ ชลวัชร เรืองรุจิระ ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการดูกระแสและติดตามเทรนด์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในโลกโซเซียลมีเดีย เพื่อนำมาปรับใช้ในการทำคอนเทนต์ ก่อนจะปิดท้ายด้วยกิจกรรมที่ให้น้องๆ ได้คิด คีย์เวิร์ด เรียกเสียงหัวเราะได้อย่างสนุกสนาน


สำหรับวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค. 56 น้องๆ ได้ไปที่เวิร์คช็อปที่ สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ โดยมี คุณพิชาญพงศ์ วงศ์ศรีแก้ว บรรณาธิการบริหาร และผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ต้อนรับน้องๆ ด้วยตนเอง พร้อมแท็กทีมผู้ประกาศข่าวร่วมให้ความรู้น้องๆ โดยน้องๆ ได้เยี่ยมชมการทำงาน ได้เรียนรู้วิธีการทำข่าว และได้ฝึกการเป็นผู้ประกาศข่าวจากกิจกรรมนี้ด้วย

สำหรับผู้เข้ารอบสุดท้ายจะมีใครบ้าง วันอังคารที่ 10 ก.ค. 56 อย่าลืมติดตามประกาศผลอย่างเป็นทางการได้ที่ สนุกดอทคอม

(ภาพบรรยากาศความสนุก ในกิจกรรมเวิร์คช็อปครั้งนี้)


อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ผู้เข้ารอบ Sanook! See U ร่วมเวิร์คช็อปเสริมความรู้ ก้าวไปสู่นักข่าวมืออาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook