"พูดดี คิดดี ทำดี" มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์

"พูดดี คิดดี ทำดี" มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์

"พูดดี คิดดี ทำดี" มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งสาวที่กำลังมาแรงในขณะนี้ สำหรับสาวสวย มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์ เจ้าของตำแหน่งมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2551 ซึ่งปัจจุบันมีผลงานการแสดงละครทางวิก 7 สี หลายเรื่อง อาทิ สูตรรักกับดักหัวใจ, คุณชายตำระเบิด, เพลงรักบ้านนา, แข่งรักนักซิ่ง และลูกผู้ชายพันธุ์ดี ที่เตรียมเปิดกล้อง

เคล็ดลับในการดูแลสุขภาพของสาวคนนี้ เธอเล่าว่า คือการพักผ่อนให้เพียงพอ เลือกทานอาหารสุขภาพ เลี่ยงเนื้อสัตว์ใหญ่ ประกอบกับการดูแลสุขภาพใจด้วยการพูดดี คิดดี ทำดี

"การดูแลสุขภาพของมะนาวคือการพักผ่อนให้เพียงพอในแต่ละวัน และซึมซับสิ่งดีๆ จากสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัว ไม่ว่าจะเป็นการพูด ความคิด หรือที่ใครๆ บอกว่าพูดดี คิดดี ทำดี แล้วเลี่ยงอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ หันมาเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ อย่างเช่น ผัก ผลไม้ ซึ่งก็จะช่วยทำให้ร่างกายและสุขภาพดีขึ้นได้ด้วย"

นอกจากนี้ สาวมะนาวยังออกกำลังกายทุกวันด้วยการวิ่ง หรือตีแบดมินตัน ซึ่งช่วยให้เลือดในร่างกายสูบฉีดและหมุนเวียนได้ดี โดยเธอเชื่อว่า การออกกำลังกายสะสมไปวันละนิดทุกวัน เป็นเรื่องดีต่อสุขภาพ

"ส่วนการดูแลสุขภาพใจ เวลามีความเครียด หรือกังวลจะทำให้สุขภาพแย่ไปหมดทั้งกายและจิตใจ มะนาวจะแก้ไขปัญหานี้โดยการหันเข้าหาธรรมะ เช่น นั่งสมาธิ ฟังธรรม เพราะธรรมะช่วยทำให้เราใจเย็นลง หายเครียด แล้วยังช่วยทำให้เราคิดหรือแก้ปัญหาได้ดีขึ้นด้วย"

ท้ายสุด มะนาวฝากทิ้งท้ายการดูแลสุขภาพของคนไทยในปัจจุบันว่า เนื่องจากคนไทยในปัจจุบันอ้างว่าไม่มีเวลาออกกำลังกาย แต่จริงๆ แล้วเวลาของทุกคนเท่ากันหมด จึงอยากให้คนไทยหันมาออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ เพราะโรคในปัจจุบัน เช่นมะเร็ง หรือโรคร้ายๆ ต่างๆ มีเพิ่มมากขึ้น วันนี้เราจึงควรป้องกันในสิ่งที่ป้องกันได้ไว้ก่อนดีกว่า

"ที่สำคัญถ้าใครอยากมีสุขภาพที่ดีรอบด้านต้องพูดดี คิดดี ทำดี ควบคู่ไปด้วย" นักแสดงสาวกล่าวทิ้งท้าย

ที่มา : Team content www.thaihealth.or.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook