ประมวลความสนุกงาน Sanook! See U

ประมวลความสนุกงาน Sanook! See U

ประมวลความสนุกงาน Sanook! See U
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปแล้วสำหรับการเฟ้นหานักข่าวรุ่นใหม่ เพื่อมาเป็นทีมงาน Sanook.com กับโครงการ Sanook! See U เมื่อวันศุกร์ที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ งานนี้ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 16 คน ต่างปล่อยของเด็ด โชว์ฝีมือกันเต็มที่ โดยในงานนี้มีดีเจเอกกี้ รับหน้าที่เป็นพิธีกร ที่เรียกรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะได้ตลอดทั้งงาน


คลิกดูผู้เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย

หลังจากเปิดตัวผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้ง 16 คนแล้ว ผู้เข้าประกวดทุกคนจะต้องแสดงความสามารถพิเศษของแต่ละคน คนละไม่เกิน 3 นาที ซึ่งแต่ละคนก็ปล่อยพลังพ่นไฟใส่กันอย่างสนุก โดยส่วนใหญ่จะโชว์ความสามารถในการร้องและเต้น อาจจะมีแหวกแนวไปบ้างอย่างน้องสอง SN5 ที่ออกมาโชว์ลีดกีต้าร์, น้องมิลค์ SN7 ที่มาโชว์การแสดงเล่นเป็นคนบ้า กรีดร้องอย่างบ้าคลั่ง จนคนดูทั้งกลัวและฮาในเวลาเดียวกัน, น้องซัน SN13 ที่ออกมาโชว์ลีลาลีลาศตัวพริ้ว สะกดสายตาคนดูและคณะกรรมการ, ตามด้วยน้องแบงค์ SN2 ที่ยืนยันว่าไม่มีความสามารถพิเศษในทางร้องเต้นจริงๆ จึงออกมาโชว์การทำน้ำดื่มเพื่อสุขภาพที่ได้สูตรมาจากเจ้าคุณแม่

และที่เรียกเสียงกรี๊ดได้มากที่สุด กลับไม่ได้มาจากหน้าตา! แต่ว่าลีลาคือที่สุดจริงๆ น้องกานต์ SN15 กับโชว์สุดครีเอทีฟ 5 เพลงที่ผู้ชายต้องเต้นให้ได้ (ในชาตินี้) ที่รวมมาหมดท่าสุดฮิตจากเพลงแน่นอก, กังนัมสไตล์, My Boy, ควีโยมิ, และเพลงคืนนี้อยากได้กี่ครั้ง เพียงแค่โชว์แรกด้วยความที่ไม่มีใครยอมใครของทุกคน ก็สร้างความหนักใจให้คณะกรรมการที่ลงคะแนนไม่ถูกเลยทีเดียว



และระหว่างให้น้องๆ พักเพื่อกิจกรรมในรอบต่อไป วงน้องใหม่จากสมอลล์รูม Summer Stop ก็ออกมาโชว์เพลงมันส์ๆ ให้สาวๆ รวมไปถึงพิธีกรของงาน ดีเจเอกกี้ ได้กรี๊ด 2 นักร้องนำ/กีต้าร์ ฝาแฝด เอิง และเอย กันไม่อย่างหยุดยั้ง ปล่อย 2 ซิงเกิ้ลของตัวเองอย่างเพลง รักษาสัญญา และเพลงอยากฟัง รวมทั้งเพลงของรุ่นพี่ร่วมค่ายให้ความสนุกกับงานในวันนั้น



จากนั้นเข้าสู่ช่วงกิจกรรมที่ 2 ที่น้องๆ ทั้ง 16 คนต้องแบ่งออกเป็น 3 ทีม รวมกันรายงานข่าว โดยจะมีบางส่วนรายงานข่าวในสถานี และบางส่วนต้องรายงานข่าวจากข้างนอกเข้ามาในห้องส่ง เป็นการพิสูจน์ความสามารถในด้านการประกาศข่าวอย่างแท้จริง หลังจากทุกทีมได้รายงานข่าวจบแล้ว ช่วงที่รอคณะกรรมการรวบรวมคะแนนนั้น ดีเจเอกกี้ได้เชิญ เต้ย จรินทร์พร ในฐานะพิธีกรมืออาชีพ ขึ้นแชร์ประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา โดยเต้ยได้กล่าวว่า ในช่วงแรกของการเป็นพิธีกรในรายการ Sister's Day นั้นต้องทำงานร่วมกับคนเก่งๆ อย่างโอปอล์ คริส หอวัง และเจนสุดา ทำให้ต้องทำการบ้านมากกว่าคนอื่น และอาศัยใช้วิธีครูพักลักจำจากคนเก่งๆ จำวิชาเทคนิควิธีของมาปรับใช้



ถึงช่วงตื่นเต้นที่สุดของผู้เข้าประกวด กับการประกาศผลผู้ชนะ ได้เป็น Sanook! Smart Reporter ในสาขาทั้ง 5 สาขาได้แก่ Sanook! News, Sanook! Beauty, Sanook! Entertainment, Sanook! Hi Tech และ Sanook! Men โดยหนึ่งในคณะกรรมการได้กล่าวถึงเกณฑ์ส่วนหนึ่งในการตัดสินพร้อมทั้งให้กำลังใจผู้เข้าประกวดในครั้งนี้ว่า "เรากำลังมองหาเมล็ดพันธุ์ใหม่เพื่อมาร่วมงานกับ Sanook.com ซึ่งน้องๆ ที่ผ่านเข้ามาในรอบสุดท้าย มีความสามารถที่น่าสนใจทุกคน แต่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับคนที่จะมาเป็นนักข่าว และผู้ดำเนินรายการให้กับเราคือคนที่มีเสน่ห์ที่สุด ทั้งเรื่องบุคลิกภาพ การใช้ภาษา ปฎิภาณไหวพริบ เพราะคนคนนั้นจะต้องดึงผู้ชมให้อยู่กับเว็บไซต์ของเราให้ได้ ทั้งนี้ขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่ได้ร่วมงานกับ Sanook.com ส่วนน้องๆ ที่ยังไม่ได้โอกาสในปีนี้ พบกับ Sanook! See U ได้ใหม่ในปีต่อๆ ไปครับ"



ผู้ชนะในแต่ละสาขาจะได้รับทุนการศึกษาและโอกาสในการร่วมงานเป็นนักข่าวกับ sanook.com มีดังนี้

นายฉัตรมงคล อมรธีรเวช ม.รังสิต
นางสาวอุบลรัตน์ เถาว์น้อย ม.รังสิต
นางสาวรังสิมา กาญจนเกตุ ม.กรุงเทพ
นายเมธพนธ์ เอกฤทธิไกร ม.เกษตรศาสตร์
นางสาวนนทพร อนันตภากรณ์ ม.อัสสัมชัญ
นางสาวฌัลลิกา จุลพันธ์ ม.รังสิต
โดยรางวัลป๊อปปูลาร์โหวตตกเป็นของนายฉัตรมงคล อมรธีรเวช ม.รังสิต เช่นกัน

เผยโฉม 6 ผู้ชนะเลิศสุดยอด Smart Reporterในโครงการ Sanook! See U

ปิดท้ายกิจกรรมอย่างมีความสุขด้วยคอนเสิร์ตสุดมันส์จากสมอลล์รูมวง Tattoo Colour ที่ขนเพลงฮิตมาเล่น อาทิ ขาหมู, ฟ้า, เธอไม่อาจเอารักไปจากหัวใจ, Cindellera, One Night Stand เรียกเสียงกรี๊ดเสียงเฮจนลานข้างสยามดิสคัฟเวอรี่สั่นสะเทือน พร้อมแย้มว่าปลายปีนี้พวกเราอาจจะได้ฟังซิงเกิ้ลใหม่จาก Tattoo Colour อย่างแน่นอน ใครเป็นแฟนแทททู ก็เตรียมเฮกันได้เลย

นอกจากความสนุกและสีสันในงานต่างๆ แล้ว งานนี้ทำให้ได้เห็นความสามารถของผู้เข้าประกวดทุกท่านอย่างเต็มที่สุดเหวี่ยง นอกเหนือไปจากคลิปวันรับสมัคร กิจกรรมวันเวิร์คช็อป จนมาถึงรอบตัดสินนี้ บอกได้เลยว่าแต่ละคนไม่ธรรมดาจริงๆ ว่าที่นักข่าว Sanook.com

Sanook! See U

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ ประมวลความสนุกงาน Sanook! See U

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook