สุขภาพดีแบบ "หญิง กัญญาพัชญ์" ... แบ่งเวลาให้ถูกต้อง

สุขภาพดีแบบ "หญิง กัญญาพัชญ์" ... แบ่งเวลาให้ถูกต้อง

สุขภาพดีแบบ "หญิง กัญญาพัชญ์" ... แบ่งเวลาให้ถูกต้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สวยจากภายในสู่ภายนอก โดยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ทุกวัน" คือประโยคสั้นๆ ที่สะท้อนทัศนคติในการดูแลสุขภาพความงามของ หญิง กัญญาพัชญ์ ที่ทำเป็นประจำทุกวัน

หญิง กัญญาพัชญ์ ธนันต์ชัยกานต์ (ชื่อเดิม พลอยปภัส) หรือที่ใครหลายคนรู้จักเธอจากเวทีการประกวดมิสทีน ไทยแลนด์ ปี 2550 เชื่อว่าหลายๆ คนเคยเห็นหน้าค่าตาสาวน้อยคนนี้กันมาบ้างแล้ว จากงานแสดงทางช่อง 7 สี วันนี้หญิง กัญญาพัชญ์ มีเคล็ดลับการดูแลสุขภาพ การแบ่งเวลาในการทำงาน และการเรียนมาฝากกัน

"การดูแลสุขภาพของหญิงจะดูแลจากภายในสู่ภายนอกคือ ตื่นเช้ามาก็จะดื่มน้ำผลไม้ปั่นที่คุณแม่ทำให้ดื่มทุกวัน แล้วแต่หญิงจะเลือกว่าเช้านี้อยากดื่มน้ำอะไร อย่างเช่น น้ำแครอทผสมมะเขือเทศ ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายเพิ่มขึ้นทั้งภายในและภายนอก

นอกจากนี้ หญิงยังออกกำลังกายเป็นประจำอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ว่ายน้ำบ้าง เข้าฟิตเนสบ้าง แล้วก็มีให้อาจารย์สอนโยคะมาฝึกให้แบบตัวต่อตัวด้วย"

ด้านการเรียน นักแสดงคนสวยให้ความเห็นว่า เป็นสิ่งสำคัญ แม้ว่าเธอจะเรียนและทำงานไปด้วย ทำให้มีเวลาดูแลตัวเองน้อยลง แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ในแต่ละวัน ก็คือการรับประทานอาหารเช้าเพื่อให้ร่างกายมีแรงที่จะรับผิดชอบต่อทำหน้าที่ของตัวเอง

"ถ้าวันไหนต้องทำงาน และต้องเรียนด้วย หญิงก็จะขอกับอาจารย์ว่าวันนี้มีงานนะคะ อาจารย์ก็จะอนุญาตให้ยื่นใบลาได้ สิ่งสำคัญคือต้องรู้จักแบ่งเวลาให้ดี ถ้ามีเวลาเรียน หญิงก็จะเลือกนั่งหน้าชั้นเรียน แล้วก็ตั้งใจเรียนมาก ให้เต็ม 100 ค่ะ"

รับผิดชอบหลายบทบาทอย่างนี้ แน่นอนว่า นักแสดงสาวต้องมีความเครียดเฉียดเข้ามาในชีวิตเธอบ้าง วิธีคลายความเครียดของเธอนั้นง่ายมาก เธอเล่าว่า "ถ้าทำงานหนักมากเกินไป หรือเครียด ก็ต้องหารู้จักหาวิธีพักผ่อนเพื่อผ่อนคลายตัวเอง ก็ต้องลองหากิจกรรมอื่นๆ ทำ อย่างการออกไปดูหนัง หรือหาหนังมาดูที่บ้านบ้าง เพียงแค่นี้ก็จะทำให้ความเครียดต่างๆ ผ่อนคลายลงได้มากแล้วค่ะ" หญิงกล่าวทิ้งท้าย

ที่มา : Team Content www.thaihealth.or.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook