อีกหนึ่งมุมเล็กๆ ของ ชาช่า-อริต์ตา รามณรงค์

อีกหนึ่งมุมเล็กๆ ของ ชาช่า-อริต์ตา รามณรงค์

อีกหนึ่งมุมเล็กๆ ของ ชาช่า-อริต์ตา รามณรงค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เธอเชื่อว่าถ้าทำอะไรแล้วมีความสุขจงทำ แค่การไปเที่ยวพักผ่อนก็ช่วยเพิ่มความสุขให้กับชีวิตได้แล้ว เหมือนที่สาวชาช่าทำเป็นประจำเพื่อเติมพลัง ให้กับร่างกายและจิตใจกลับมาพร้อมความสดชื่น เพื่อสร้างสรรค์งานดีๆ ผ่านตัวตนของเธอ ที่จะทำให้ทุกคน มีรอยยิ้มและความสุขไปกับผลงาน ทุกชิ้น

มีความสุขกับครอบครัว "การยิ้มมันทำให้มวลสารในอากาศดูมีความสุข ดูเบาๆ ไม่แน่น ไม่น่าอึดอัด มันเป็นสัญลักษณ์ของความสุข อยากทำอะไรก็ทำ ทำที่เรามีความสุขแต่ต้องไม่ผิดด้วย อย่างเวลาไปเที่ยวกับครอบครัว ระหว่างทางนั่งคุยกัน ร้องเพลงด้วยกัน นึกถึงทีไรก็ยิ้มได้ทุกที หรือเวลาไปสวนสนุกก็จะมีความสุข เล่นเครื่องเล่นทุกอย่าง สิ่งที่ไม่ชอบอย่างเดียวคือการต่อแถว แต่พอได้เล่นก็มีความสุขลืมการต่อแถวไปเลย"

ไอดอลที่ทำให้หัวเราะได้ "ชอบพี่โน้ส อุดม เขาดูมีความสุข การทำงานของเขาเหมือนไม่ใช่การทำงาน เขาสามารถปรับงานให้ดูเป็นชีวิตประจำวันได้อย่าง มีความสุข เขาสามารถทำให้คนหัวเราะได้ เดี่ยวของพี่เขาเราก็ไปดูตลอด มีอยู่ครั้งหนึ่งไปดูพี่เขาตรงกับวันเกิดของเราพอดี พี่โน้สก็ฝากของขวัญวันเกิดมาให้ เป็นตุ๊กตาของพี่เขาแล้วก็เซ็นให้เราด้วย (ยิ้ม) วันนั้นมีความสุขมาก คิดถึงแล้วยิ้มเลย ช่าชอบทุกมุกที่พี่เขาเอามาเล่น เพราะเขาเอาความจริงมาพูด เช่นป้ายระหว่างทางที่ไปทำบุญฝังลูกนิมิต แล้วเหมือนค่อยๆ พังไปทีละอัน พออ่านมาก็เป็นอีกความหมาย หรือเรื่องงานศพ พอใครมาก็ต้องถ่ายรูปข้างโลง คือพี่เขาสามารถพูดอะไรก็ได้แล้วมันตลก หยิบสิ่งรอบตัวมาพูดให้ขำ ยิ่งอะไรที่ใกล้ตัวมันยิ่งจริง"

อย่าเครียดกับงาน "เข้าวงการมาตั้งแต่ 7-8 ขวบ ทำเพลง เป็นพิธีกร ออกอัลบั้มจนมาเล่นละคร ช่าเป็นคนไม่ค่อยเครียดกับอะไร เวลาทำงานก็จริงจัง แต่ไม่เครียดจนเก็บมาคิด พยายามมองโลกในแง่บวก แต่บางครั้งก็มองไม่ได้ (หัวเราะ) ส่วนมากก็พยายามมองทุกอย่างให้มันดี เพราะถ้ามองไม่ดี มันก็ส่งผลกระทบต่อเราเอง อีกอย่างครอบครัว ก็ให้กำลังใจ สนับสนุนเราทุกอย่าง ถึงเวลาพักก็พักเลย เล่นคือเล่น เที่ยวคือเที่ยว ซึ่งช่าจะล็อกคิวไปเที่ยวบ่อยมาก (หัวเราะ) เพราะมันช่วยฟื้นฟูร่างกาย ทำให้สดชื่น อย่างช่วงนี้ซ้อมละครเวทีหนักมาก เครียดแล้วก็เล่นยาก เพราะเราใหม่มาก มันเป็นความรู้สึกกดดัน เหมือนทุกคนเล่นเก่งหมด เราก็ต้องพยายามให้มากกว่าคนอื่น ซึ่งความกดดันที่เรามีเอามาใช้เป็นความรู้สึกใน การแสดง ก็สามารถช่วยได้เหมือนกัน"

อยากทำอะไรจงทำ "ถ้างานในวงการช่าอยากเล่นหนัง เพราะมันดูจริง ทุกอย่างดูดิบและเท่ดี แต่ถ้าเป็นความฝันอยากไปทำงานในคาสิโนที่ Las Vegas (ลาสเวกัส) เป็นดีลเลอร์แจกไพ่ ได้แต่งตัวใส่ทักซิโด เท่ดี แล้วก็ยืนแจกหน้านิ่งๆ ดูเป็นงาน ที่ไม่ต้องพบปะดี (ยิ้ม) สำหรับน้องรุ่นใหม่ๆ ไม่ต้องรีบเข้ามาก็ได้ พวกเรายังอยากทำงานอยู่ (หัวเราะ) ก็อยากบอกว่าถ้าอยากทำอะไรก็ทำ ไม่งั้นก็จะไม่ได้ทำ ช่าเป็นคนที่ทำอะไรก็ต้องรีบทำ อยากไปไหนก็ไป จะทำอะไรก็ลงมือทำเลย อย่ารอช้า เพราะอาจจะมีคนอื่นแซงหน้าเราได้"

ช่าเป็นคนไม่ค่อยเครียดกับอะไร เวลาทำงาน ก็จริงจัง แต่ไม่เครียดจนเก็บมาคิด พยายามมองโลกในแง่บวก

ผลงาน
• ละครดอกอ้อสายขวัญ ทางช่อง 3
• ละครบ้านบอคอแตก ช่องไทยพีบีเอส เวลา 18.00 น. วันอาทิตย์
• พิธีกรรายการ Pink Riders 16.05 น. ช่อง 5 ทุกวันเสาร์
• เพลงไม่รับสายร้องไห้อยู่ ในคอลลิ่งเลิฟ อัลบั้ม 2
• ละครเวทีลัดดาแลนด์ เริ่มแสดงวันที่ 3 กันยายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook