รามคำแหงมอบปริญญากิตติมศักดิ์′ปธ.ศาลฎีกา-ทูตวีรชัย-5ตร.อีโอดี′

รามคำแหงมอบปริญญากิตติมศักดิ์′ปธ.ศาลฎีกา-ทูตวีรชัย-5ตร.อีโอดี′

รามคำแหงมอบปริญญากิตติมศักดิ์′ปธ.ศาลฎีกา-ทูตวีรชัย-5ตร.อีโอดี′
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


นายดิเรก อิงคนินันท์(ขวา)นายวีรชัย พลาศรัย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยรามคำแหงจะมีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรครั้งที่ 39 ระหว่างวันที่ 3-7 มีนาคม 2557 ณ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช โดยมีผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ปริญญาโท ประกาศนียบัตรบัณฑิต และปริญญาเอก ทั้งในส่วนกลาง และสาขาวิทยบริการฯ ส่วนภูมิภาค จำนวน36,082 คน

โอกาสนี้ สภามหาวิทยาลัยได้อนุมัติปริญญากิตติมศักดิ์แก่ผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาวิชาต่างๆ ที่มีความรู้ความสามารถ และได้เสียสละอุทิศตนเพื่อสังคมส่วนรวม รวมทั้งได้สร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและเป็นกำลังใจ รวมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนและสังคมไทยต่อไป

ในจำนวนผู้ได้รับปริญญากิตติมศักดิ์จากสภามหาวิทยาลัยรามคำแหงครั้งนี้ หลายท่านเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ เช่น นายดิเรก อิงคนินันท์ ประธานศาลฎีกา และนายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศเนเธอร์แลนด์ (กรุงเฮก) ได้รับปริญญานิติศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ นายวิชัย วลาพล ประธานสมาพันธ์นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้รับปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาสื่อสารมวลชน

นายวรภัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย ได้รับปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ นายวินัย พันธุรักษ์ ศิลปินเพลงชื่อดัง ได้รับปริญญาศิลปกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาดนตรีไทยสมัยนิยม นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง และอดีตกรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิของ ม.ร. และนายฐนนท์ศรณ์ เลิศฤทธิ์ศิริกุล อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีหลายกระทรวง ได้รับปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชารัฐศาสตร์ เป็นต้น

นอกจากนี้ สภามหาวิทยาลัยรามคำแหง ยังได้อนุมัติปริญญานิติศาสตรบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แก่ 5 นายตำรวจ EOD ชุดปฏิบัติการเก็บกู้ระเบิดและทำลายระเบิดใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้เสี่ยงชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ด้วยความเสียสละและอุทิศตนเพื่อความสงบสุขในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร ร.ต.ท.ทวี ขุนทอง ด.ต.สถาพร เสือชาวนา ด.ต.พงศ์ชาญ สูตถิพันธุ์ และ ด.ต.ประพันธ์ พุมนวล โดยผู้ได้รับปริญญากิตติมศักดิ์ จะเข้ารับพระราชทานปริญญาในวันที่ 3 และ 4 มีนาคม 2557 (คาบบ่าย) ที่อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook