นักข่าวเรียนดี สรยุทธ สุทัศนะจินดา จบเกียรตินิยมอันดับที่ 1

นักข่าวเรียนดี สรยุทธ สุทัศนะจินดา จบเกียรตินิยมอันดับที่ 1

นักข่าวเรียนดี สรยุทธ สุทัศนะจินดา จบเกียรตินิยมอันดับที่ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักข่าวนอกจากจะรู้เรื่องราวข่าวสารบ้านเมืองแล้ว ความรู้รอบตัวถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง โดย สรยุทธ สุทัศนะจินดา ถือเป็นอีกหนึ่งนักข่าวที่ได้รับการยอมรับอย่างสูง ทั้งในส่วนของความรู้ด้านงานข่าว และความรู้รอบตัวที่ถือว่าหาตัวจับยาก สำหรับเพื่อนๆ Sanook! Campus ที่อยากรู้ว่านักข่าวอันดับต้นๆ ของประเทศคนนี้เรียนที่ไหน แล้วเรียนเก่งไหมวันนี้เรามีข้อมูลมาฝากกันครับ

สรยุทธ สุทัศนะจินดา มีชื่อเรียกเล่น ๆ จากเพื่อนฝูงและหมู่คนที่นิยมชมชอบว่า ยุทธ,เฮียสอ เกิดวันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2509 เป็นบุตรของนางวิชชุดา สุทัศนะจินดา (แซ่โล้) เริ่มศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนเซนต์จอห์น แต่ถูกเชิญออกตอนประมาณ ม.1 เทอมปลาย จึงเรียนศึกษาผู้ใหญ่ หลังจากนั้นเข้าศึกษาในโรงเรียนอำนวยศิลป์ เป็นรุ่นที่ 57 และจบการศึกษา นิเทศศาสตรบัณฑิต (วารสารศาสตร์) มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (เกียรตินิยมอันดับที่หนึ่ง)

สรยุทธเริ่มทำงานเป็นนักข่าว สังกัดหนังสือพิมพ์เดอะ เนชั่น เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2531 โดยเงินเดือนเริ่มต้นในขณะนั้น คือ 4,000 บาท โดยทำข่าวสายรัฐสภาเป็นเวลาสองปี และทำข่าวสายทำเนียบรัฐบาล อีกสองปี ต่อมาในปี 2535 ได้ประจำในกองบรรณาธิการ ในตำแหน่งผู้ช่วยหัวหน้าข่าวการเมือง และในปี 2537 ได้เลื่อนตำแหน่งมาเป็นหัวหน้าข่าวการเมือง ในปี 2540 ได้มาเป็นบรรณาธิการข่าว และจัดรายการวิเคราะห์ข่าวให้สถานีโทรทัศน์ช่องต่าง โดยตำแหน่งหลังสุด ก่อนจะออกจากเครือเนชั่น คือ รองบรรณาธิการบริหาร หนังสือพิมพ์ เดอะ เนชั่น

เป็นยังไงกันบ้างครับได้ทราบประวัติการศึกษาคร่าวๆ ของนักข่าวคนเก่งกันไปแล้ว ถ้าน้องๆ คนไหนสนใจงานข่าวก็ต้องตั้งใจเรียนกันมากๆ นะ

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ นักข่าวเรียนดี สรยุทธ สุทัศนะจินดา จบเกียรตินิยมอันดับที่ 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook