แอบมองแมว...ความสุขง่าย ๆ สไตล์ "ซันนี่"

แอบมองแมว...ความสุขง่าย ๆ สไตล์ "ซันนี่"

แอบมองแมว...ความสุขง่าย ๆ สไตล์ "ซันนี่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กมลทิพย์ อัศวเมธีสกุล : เรื่อง

"แมวเป็นสัตว์ที่ผมชอบมากที่สุดครับ" พระเอกหนุ่ม "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์" เปิดฉากการสนทนาอย่างตรงไปตรงมา พร้อมส่งรอยยิ้มและสายตาไปยังเจ้าสัตว์สี่ขาที่กำลังเกลือกกลิ้งอย่างมีความสุข ก่อนที่จะเบนสายตากลับมาเล่าต่อว่า เวลาว่างจะขลุกอยู่กับแมว เขาเป็นนักแสดงที่ค่อนข้างมีเวลาส่วนตัว เพราะเป็นคนเลือกที่จะทำงานเฉพาะงานที่ตนอยากจะทำ ไม่ใช่เพราะหยิ่งหรือเรื่องมาก หากเป็นเพราะเขาอยากทำงานที่เขาถนัดและคิดว่าตนทำได้ดี อย่างงานแสดง เวลาใครส่งบทบาทอะไรมา เขาต้องลงมืออ่านบทเองก่อนจึงจะตัดสินใจตกปากรับคำทำงานชิ้นนั้น ๆ

"ช่วงนี้ผมก็มีซีรีย์เรื่องเนื้อคู่ประตูถัดไป ออกอากาศทางจีทีเอชออนแอร์ ซึ่งเพิ่งกลับมาฉายอีกครั้งหลังจากหยุดไปนานถึงสองปี ช่วงกลับมาแรก ๆ ผมก็เกร็งนะ แต่พอเรามาเจอเพื่อน เจอทีมงานซึ่งคุ้นเคยกัน เจอบรรยากาศเก่า ๆ เท่านั้นความสนุกมันก็กลับมา" ซันนี่กล่าว

ด้วยความที่ซันนี่เป็นคนพยายามจัดสรรเวลาให้ตัวเองได้มีเวลาใช้ชีวิตครบทุกด้านไม่ใช่มีแค่มิติแห่งการทำงาน ทำให้เขามีเวลาว่างพอจะได้ใช้ชีวิตในแบบที่ตนอยากจะทำ "ช่วงเวลาที่หายไปก็มีไปเที่ยวบ้าง อยู่เฉย ๆ บ้าง มีแมวเป็นเพื่อน ผมแค่นั่งเฉย ๆ มองแมวมันทำพฤติกรรมของมัน ไม่ว่าจะเดิน จะกิน จะหลับหรือแม้แต่แค่หัวแมวด้านหลังเฉย ๆ ผมก็มีความสุขแล้ว"

พูดมาถึงตรงนี้ ชักอยากเห็นแมวของซันนี่แล้ว พอถามถึง เจ้าตัวก็รีบปฏิเสธว่า ไม่ได้เลี้ยง เพราะเขาอยู่คอนโดคนเดียว หากเลี้ยงไว้ ยามที่ออกไปทำงานก็จะไม่มีใครดูแลแมว แมวที่เขาแอบมองอยู่บ่อย ๆ ก็เป็นแมวข้างถนนแถวบ้าน เรียกว่าเห็นหน้าค่าตากันจนคุ้นเคย

"ตอนนี้มีแหล่งแมวเพิ่มมาอีกครับ คือร้านแนวแคท คาเฟ่นี่แหล่ะครับ จริง ๆ ในกรุงเทพฯ ก็มีเปิดอยู่หลายร้านเหมือนกัน แต่ที่นี่ (แคทเทอร์เดย์ แคทคาเฟ่) เป็นของพี่กอล์ฟ ปวีณ ภูริจิตปัญญา ผู้กำกับจีทีเอชซึ่งสนิทกันอยู่แล้วครับ บ้าแมวเหมือนกัน เลยเลือกมาที่นี่ มานั่งมองดูพฤติกรรมของแมว นั่งเล่นกับแมว ทานอาหาร นี่คือการพักผ่อนของผมแล้วครับ"

ซันนี่ยังเล่าต่อไปว่า ไม่ใช่แค่ร้านแคท คาเฟ่ ในประเทศไทยเท่านั้นที่เขาชอบไปเยี่ยมเยือน ยามเดินทางไปต่างประเทศอย่างญี่ปุ่นหรือเกาหลี เขาก็จะหาโอกาสแวะไปร้านแคท คาเฟ่อยู่เสมอ หากแต่ความประทับใจต่อเจ้าสัตว์สี่ขาขี้อ้อนนั้นต่างกัน เพราะในต่างประเทศนั้นเจ้าเหมียวต่างถูกฝึกให้เพื่อสร้างรายได้ให้กับทางร้าน จะมีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์ก็ต่อเมื่อมาซื้อของเป็นลูกค้าเท่านั้น ซันนี่ยืนยันว่าแมวน้อยในบ้านเรานั้นถือว่าเป็นมิตรสุด ๆ แล้ว

แต่ถึงอย่างนั้นซันนี่ยังโชว์แผลที่เพิ่งได้มาสด ๆ ร้อน ๆ เพราะเกิดจากการเล่นกับแมว แต่มีเหตุการณ์ทำให้เจ้าเหมียวตกใจจึงวาดกรงเล็บไว้บนผิวของพระเอกหนุ่ม ซันนี่จึงบอกเล่าว่า ด้วยสาเหตุนี้เองทำให้แคท คาเฟ่ส่วนใหญ่จึงมีข้อห้ามไม่ให้อุ้มหรือเล่นกับแมวแรง ๆ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝันเช่นนี้

เห็นชอบคลุกคลีอยู่กับแมว เมื่อมาถึงคำถามที่ว่าแล้วในนิสัยของซันนี่มีอะไรที่คล้ายกับแมวหรือไม่ เจ้าตัวก็รีบบอกว่า ผมว่าไม่น่ามีนะ ทันใดนั้นก็มีเสียงพี่กอล์ฟ เจ้าของร้านแซวขึ้นมาว่า หลายบุคลิกเหมือนแมว หากใครติดตามอินสตาแกรมซันนี่จะรู้ว่าซันนี่ไม่ได้มีแค่ลุกส์พระเอก แต่จะมีมุมน่ารัก ตลก ฮา หลากหลายเหมือนกับบุคลิกของแมวที่บางทีก็ดูหยิ่ง บางทีก็ดูขี้อ้อน แต่ในขณะเดียวกันก็น่าสนใจ

เห็นแวะเวียนไปดูธุรกิจแคท คาเฟ่บ่อย ๆ อย่างนี้ แต่พอถามว่าเมื่อไหร่จึงจะมาตั้งหลักทำธุรกิจนี้เอง ซันนี่ยิ้มขำก่อนจะเอ่ยว่า "นี่ไม่ใช่แนวของผมเลยครับ ขอเป็นลูกค้าอย่างเดียวจะดีกว่า จริง ๆ ผมมีธุรกิจอยู่แล้วคือทำเสื้อยืดกับเพื่อน ๆ แล้วในอนาคตก็ยังมองว่าจะเปิดโปรดักชั่นกับเพื่อนอีกเหมือนกัน คือไอเดียมันเกิดจากการที่เวลาเราอยู่กับเพื่อนมันมีความสุข เฮฮา แล้วบางครั้งก็น่าจดจำด้วย ผมเลยคิดว่าเราน่าจะต่อยอดจากตรงนั้นได้"

หลายคนอาจเดินตามหา "ความสุขยิ่งใหญ่ในชีวิต" จนอาจเป็นทุกข์เพราะยังหาไม่เจอ แต่วันนี้ "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์" กลับยกตัวอย่างเรื่องราวของความสุขง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นได้ทุกวัน ให้เราได้ฉุกคิดว่า บางทีการที่เราจะมีความสุขอย่างแท้จริงได้ เราต้องไม่ลืม "ความสุขง่าย ๆ ที่อยู่ใกล้ตัว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook