หันมาใส่ใจสุขภาพแบบ "เจสซี่"

หันมาใส่ใจสุขภาพแบบ "เจสซี่"

หันมาใส่ใจสุขภาพแบบ "เจสซี่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดย chatchawan panyapayatjati

เป็นดาราสาวที่มีงานละครเข้ามาตลอดสำหรับ "เจสซี่" เจสสิกา ภาสะพันธุ์ ผลงานที่ผ่านมาของเธอ ละครเรื่อง ปฐพีเล่ห์รัก ตามด้วยลิขิตสเน่หา รักประกาศิต รักนี้หัวใจมีครีบ ไอ้คุณผี และอีกหลายเรื่องที่กำลังถ่ายทำอยู่ นาทีนี้เธอจึงเป็นดาราสาวที่น่าจับตามองอีกคนหนึ่ง...



ทำงานมากขนาดนี้ วันนี้นักแสดงสาวเลยจะมาเผยเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพมาฝากกันค่ะ

เจสซี่ บอกว่าการดูแลตัวเอง คือการพักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่มีประโยชน์ อย่างเช่น ผัก ผลไม้ รวมถึงหาอะไรทำเพื่อให้จิตใจปลอดโปร่ง รู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งก็เป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยให้เรามีสุขภาพดี
"ถ้ามีเวลาว่างจะออกไปเดินเล่นในสวน 20-30 นาที ก็ถือว่าได้ออกกำลังกายแล้ว หรือบางครั้งต้องออกไปซื้อของใกล้ๆ บ้าน ก็จะใช้การเดินแทนการใช้รถ เพราะจะช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน ลดโลกร้อน ที่สำคัญเราได้ออกกำลังกายไปในตัวด้วย" เจสซี่ เล่า

นอกจากการดูแลสุขภาพกาย เจสซี่ ยังเผยถึงเคล็ดลับการดูแลผิวพรรณให้ดูสดใส เปล่งปลั่งอยู่ตลอดเวลาว่า เธอรับประทานผัก ผลไม้ และดื่มน้ำเป็นประจำทุกวัน สำหรับการผ่อนคลายความเครียดนักแสดงสาวให้ความเห็นว่า จะหาวิธีการปลุกใจตัวเองให้แข็งแรง สดชื่นขึ้น โดยทำอะไรก็ได้ที่สบายใจ เช่น ไปกินข้าวกับเพื่อน ไปดูหนัง อยู่บ้านอ่านหนังสือ และหาเวลาอยู่กับตัวเองเพื่อคิดทบทวนว่าเราเครียดเรื่องอะไร เกิดจากอะไร แล้วตัดสิ่งนั้นออกไป
เพราะยิ่งต้องทำงานตลอดเวลา ก็ยิ่งจะต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ เพื่อให้ร่างกายและจิตใจมีกำลังใจในการทำงานต่อไป

ท้ายสุด เจสซี่ฝากคำแนะนำถึงคนที่อยากดูแลตัวเองว่า ไม่ว่าเราจะเครียดเรื่องอะไร ความเครียดนั้นจะส่งผลมาถึงสุขภาพร่างกายโดยตรง ทำให้ป่วยบ้าง ร่างกายอ่อนล้าบ้าง เราจึงต้องดูแลตัวเองให้ดี
"หาเวลาออกกำลังกายสัก 30 นาทีค่ะ จะแกว่งแขนอยู่ในบ้าน ดื่มน้ำเยอะๆ กินผัก ผลไม้เยอะ ลดปริมาณเนื้อสัตว์ลง เพียงเท่านี้เราก็จะมีสุขภาพที่ดีแล้ว" เจสซี่กล่าว


ที่มา : Team Content www.thaihealth.or.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook