วิธีดูแลชุดว่ายน้ำตัวโปรด ให้อยู่ทน อยู่นาน

วิธีดูแลชุดว่ายน้ำตัวโปรด ให้อยู่ทน อยู่นาน

วิธีดูแลชุดว่ายน้ำตัวโปรด ให้อยู่ทน อยู่นาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ Lisa ได้มาเผยเคล็ดลับการเลือกใส่ชุดว่ายน้ำให้หุ่นแต่ละแบบไปแล้ว เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ไปเลือกซื้อมาใส่อวดหุ่นสวยกันหรือยัง และถึงแม้สาวๆ อีกหลายคนจะยังบ่นว่าหุ่นไม่เป๊ะ ก็เชิดใส่ไปได้เลย เพราะเทคนิคที่เราบอกไปนี้ จะช่วยพรางรูปร่างของคุณสาวๆให้ดูดีเชียวละ แต่ทีนี้อุตส่าห์ไปถอยชุดบิกินี่ตัวใหม่มาแล้ว จะให้ใส่ครั้งเดียวแล้วจบ โยนลงเครื่องซักผ้ามันก็ไม่ใช่เรื่องนะ มาดูเทคนิคดูแลเจ้าชุดว่ายน้ำให้อยู่ทน อยู่นาน ดูใหม่เอี่ยมจนถึงหน้าร้อนปีหน้า และปีต่อๆไป ด้วยวิธีง่ายที่เราจะมาบอกกัน

ชุดว่ายน้ำตัวใหม่ ถอยมาสดๆ ร้อนๆ

เทคนิคแรกสำหรับสาวๆ ที่เพิ่งไปซื้อชุดว่ายน้ำตัวใหม่ฉลองซัมเมอร์นี้เลย จะมาแกะออกจากถุงแล้วใส่เลย ไม่ได๊นะ ขอบอก คุณควรจะนำชุดว่ายน้ำไปแช่ในน้ำผสมน้ำส้มสายชู ผสมไว้ในอัตราส่วน น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะต่อน้ำ ¼ ลิตร โดยจะต้องแช่ไว้เป็นเวลา 30 นาที ก็เพื่อที่จะให้สีของชุดว่ายน้ำอยู่ติดทนเจิดจ้า ไม่หมองให้เสียตายังไงละจ๊ะ

บิกินี่ตัวโปรดจะลงเล่นน้ำแล้วนะ

เดี๋ยว..ช้าก่อน คุณจะใส่บิกินี่ตัวโปรดแล้วกระโจนลงน้ำเลยอาจจะไม่เวิร์คเท่าไหร่ ให้ใส่แล้วไปอาบน้ำฝักบัว หรือแช่น้ำเปล่าเสียก่อนเพื่อลดการดูดซึมคลอรีนหรือน้ำเกลือได้น้อยลง และอีกสิ่งที่สำคัญคือ ก่อนที่คุณจะนั่งลงตรงขอบสระ หาดทราย หรือสัมผัสกับพิ้นผิวใดๆ ให้ใช้ผ้าผูกเอวหรือผ้าขนหนูปูรองนั่งก่อนเสมอ เพราะพื้นผิวที่มีลักษณะขรุขระจะแกะเกี่ยวให้ชุดว่ายน้ำของคุณขาดหรือเป็นขุยได้

อาบแดดไปพร้อมกันนะเธอ

แหม มันคงจะฟินมากเลย สำหรับสาวๆที่รักการนอนอาบแดด พร้อมกับเจ้าบิกินี่ตัวโปรด แต่มันคงจะไม่ดีแน่ ถ้าเกิดว่าใส่ไปลงเล่นน้ำแล้วขึ้นมานอนตากแดด เพราะผ้าเปียกกับแสงแดดแผดเผาเป็นของไม่คู่กัน ทำลายเนื้อผ้าของชุดว่ายน้ำได้ง่ายยิ่งกว่าเดิม หลีกเลี่ยงครีมกันแดดที่จะทำให้ชุดของคุณเป็นคราบ เปลี่ยนเป็นโลชั่นน้ำมันจะดีกว่า และไม่ควรใส่ชุดว่ายน้ำไปแช่ในบ่อ จากุชชี่ หรืออาบน้ำแร่ แช่น้ำนมเด็ดขาด! เพราะเป็นตัวร้ายทำให้ชุดของคุณยืด ย้วย เสียทรงในที่สุด

ซักฉัน ทะนุถนอมฉัน เดี๋ยวฉันเจ็บ!

มาถึงเทคนิคในการซักชุดว่ายน้ำของคุณแล้ว อย่างที่บอกในขั้นต้น เอะอะจะมาโยนลงเครื่องไม่ได้นะจ๊ะ จะทำให้เนื้อผ้าและฟองน้ำเสริมหน้าอกเสียรูปทรงได้ ทันทีที่ใช้เสร็จแล้วให้คุณล้างด้วยน้ำสะอาดเพื่อขจัดคราบคลอรีนออก แล้วจึงซักด้วยมือโดยใช้น้ำสบู่เหลวที่มีความอ่อนโยน ห้ามใช้ผงซักฟอกเด็ดขาด และไม่ควรใช้น้ำร้อนซักชุดว่ายน้ำด้วยนะ

ร้อนเกินไปแล้ว เจ้าแดดแผดเผา

ซักเสร็จแล้วก็มาถึงวิธีดูแลรักษาขั้นสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ซักเสร็จแล้วจะมาบิด บิด สะบัดตากแดดเหมือนผ้าธรรมดาคงจะดูไม่จืดเท่าไหร่ ถ้าคุณจะบีบน้ำออกให้ม้วนด้วยผ้าเช็ดตัวไร้ขน หรือผ้าใยสำลี แล้วจึงค่อยบีบน้ำออก แล้วจึงนำไปตากโดยนำไปผึ่งไว้ในที่ร่มให้แห้ง ไม่ควรนำไปตากกลางแดดจ้า หรือไปอบในเครื่องอบผ้า มิฉะนั้นชุดว่ายน้ำมีความยืดหยุ่นน้อยลง และสีสวยสดของชุดว่ายน้ำซีดจางลงอีกด้วย หากผึ่งจนแห้งให้ใส่ไว้ในถุงซิปล็อคและนำไปเก็บในที่ที่มีอุณหภูมิต่ำ ไม่ร้อนจัด

เป็นไงได้วิธีของ Lisa Guru นำไปดูแลชุดว่ายน้ำให้คงสภาพสวยสด งดงาม อยู่กับเราไปน๊าน นาน ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ทุกปีให้เปลือง ทั้งสวย และแซ่บ แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าด้วย มีที่ไหน อย่าลืมนำไปใช้กันนะจ๊ะ สาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook