ลาดกระบัง รับสมัครป.ตรี-โท วิศวะชีวการแพทย์ มิ.ย.

ลาดกระบัง รับสมัครป.ตรี-โท วิศวะชีวการแพทย์ มิ.ย.

ลาดกระบัง รับสมัครป.ตรี-โท วิศวะชีวการแพทย์ มิ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 21 พฤษภาคม ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล. ) เปิดเผยว่า คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล.กำหนดเปิดรับสมัครนักศึกษาปริญญาตรีและปริญญาโท หลักสูตรวิศวกรรมชีวการแพทย์ (Biomedical Engineering) เดือนมิถุนายน 2557 เพื่อรองรับความก้าวหน้าทางวิทยาการการแพทย์ที่ทันสมัย ตอบรับสังคมที่ใส่ใจในสุขภาพ สังคมประชากรสูงวัยที่เพิ่มมากขึ้นและการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

สำหรับวิศวกรรมชีวการแพทย์ กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในนานาประเทศ เนื่องด้วยบทบาทความสำคัญวิศวกรรมชีวการแพทย์ในการ พัฒนาค้นคว้าวิจัยเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับการดูแลสุขภาพที่ก้าวล้ำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผู้เรียนจะมีความรู้ทั้งทางทฤษฏีและปฏิบัติ นำไปสู่ความคิดสร้างสรรค์อย่างเป็นระบบ สนองตอบตามความต้องการของสังคมทั้งภาครัฐและเอกชนได้อย่างแท้จริง ทั้งนี้กำหนดการเรียนปีการศึกษา 2557 มี 2 ภาค ภาคการศึกษาที่ 1 เดือนมิถุนายน- เดือนกันยายน ส่วนภาคการศึกษาที่ 2 เดือนพฤศจิกายน-เดือนกุมภาพันธ์ ผู้สนใจ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-329-8344-5 หรือ www.ee.kmitl.ac.th

"ขณะที่สังคมไทยและนานาประเทศ กำลังก้าวสู่สังคมที่มีประชากรสูงวัยมากขึ้น (Aging Society) คาดว่าในปี พ.ศ. 2568 ประเทศไทยจะมีประชากรสูงวัยประมาณ 14.4 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้นเกิน 20 % ของประชากรทั้งหมด ประเทศไทยมีการตื่นตัวในด้านพัฒนามาตรฐานด้านบริการรักษาดูแลสุขภาพและมีนโยบายที่จะก้าวเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์และสุขภาพ (Medical Hub )ของภูมิภาคนี้ จะเห็นได้ว่า ในแต่ละปีมีชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามารับบริการรักษาดูแลสุขภาพจำนวนไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน จึงนับเป็นโอกาสที่วิศวกรรมชีวการแพทย์จะส่งเสริมและสนับสนุนความก้าวหน้าทางบริการรักษาพยาบาลของไทยสู่มาตรฐานและความยั่งยืน การศึกษาด้านวิศวกรรมชีวการแพทย์ (Biomedical Engineering) จึงมีความจำเป็นทั้งในปัจจุบันและอนาคต"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook