เปิดตัว "Taamkru" (ถามครู) แอพพลิเคชั่นการศึกษาสัญชาติไทย

เปิดตัว "Taamkru" (ถามครู) แอพพลิเคชั่นการศึกษาสัญชาติไทย

เปิดตัว "Taamkru" (ถามครู) แอพพลิเคชั่นการศึกษาสัญชาติไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"Taamkru" (ถามครู) แอพพลิเคชั่นการศึกษาสัญชาติไทย จัดงานเปิดตัว พร้อมจัดการแข่งขัน TKAT Season 3 นำเด็กไทยก้าวขึ้นแท่นอันดับ 1 เก่งที่สุดในเอเชีย


Taamkru (ถามครู) แอพพลิเคชั่นด้านการศึกษาสัญชาติไทย จัดงานเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ เผยเป็นแอพพลิเคชั่นการศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย ที่จะมาช่วยเสริมในด้านการเรียนการสอนของครู และกระบวนการเรียนรู้ของเด็กไทยให้เก่งหรือมีความฉลาดเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องหลักสูตรการเรียนการสอน และนโยบายด้านการศึกษาที่มีเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา พร้อมยังได้จัดการแข่งขัน TKAT Season 3 ชิงถ้วยประทานจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกร รัศมีโชติ เพื่อเฟ้นหาเด็กไทยที่มีความเก่งพร้อมก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 ในเอเชีย

นายวิชานน์ มานะวาณิชเจริญ CEO & Co-Founder ของ Taamkru (ถามครู) แอพพลิเคชั่นกล่าวว่า "Taamkru (ถามครู) เป็นแอพพลิเคชั่นด้านการศึกษาสัญชาติไทย ที่ได้สร้างชื่อเสียงปรากฏการณ์และสีสันให้กับประเทศไทยครั้งใหญ่ หลังจากได้ไปคว้าชัยชนะในการแข่งขัน Echelon Most Promising Startup ปี 2014 จากผู้เข้าแข่งขันกว่า 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย และเป็นผู้ชนะจากรายการ Reality Show "The Start-UP" ทางช่อง Channel News Asia ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยการเปิดให้บริการ Taamkru (ถามครู) แอพพลิเคชั่นในประเทศไทยนั้น คาดว่าจะส่งผลสร้างให้เยาวชนไทยในระดับปฐมวัย ที่มีอายุระหว่าง 2-6 ขวบ ได้มีความรู้ทักษะทางคณิต ศาสตร์ ภาษาอังกฤษ เชาว์ปัญญา และสามารถพัฒนาไอคิวให้มีความฉลาดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องไปสู่ในระดับประถมศึกษา, มัธยมศึกษา และอุดมศึกษาต่อไป"


ด้าน ดร.หม่อมหลวง จันทน์กฤษณา ผลวิวัฒน์ บรรณาธิการ Taamkru (ถามครู) แอพพลิเคชั่น และนักวิชา การด้านการศึกษาปฐมวัยกล่าวว่า "Taamkru (ถามครู) ได้รวบรวมเอาข้อสอบมากกว่า 100,000 ข้อ โดยรูปแบบการทำงานของแอพพลิเคชั่นนี้ก็คือเพียงแค่กรอกข้อมูลของเด็กให้ครบถ้วน หลังจากนั้นก็เลือกหมวดแบบฝึกหัด เลือกแบบฝึกหัด แล้วก็ให้เด็กได้ลงมือทำ ซึ่งผลคะแนนในแต่ละครั้งจะโชว์ให้เห็นและเป็นเรคคอร์ดของแต่ละคน ซึ่งข้อสอบหรือเนื้อหาทั้งหมดในแอพพลิเคชั่นนั้น ได้รับการพัฒนาจากทีมครู อาจารย์ และกุมารแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเด็ก เพื่อให้ได้ข้อสอบที่แบ่งออกเป็นหมวดตามเนื้อหามากถึง 100,000 ข้อ เด็กจะสามารถเข้าไปฝึกฝนเพื่อใช้สอบเข้าเรียนในชั้นประถมศึกษาปีที่ 1, มีระบบ Gamification ที่จะทำให้เด็กได้สนุกกับการเล่น มากกว่าเพียงแค่จะทำข้อสอบให้ได้เท่านั้น แต่ที่น่าสนใจสุดของแอพพลิเคชั่นถามครู จะอยู่ที่ระบบสามารถคำนวณคะแนนให้แบบเรียลไทม์ ซึ่งผู้ปกครองสามารถเข้าตรวจสอบคะแนนย้อนหลังของเด็กได้ตลอดเวลา"


เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เด็กๆ ได้ใฝ่เรียนรู้มากขึ้น ทาง Taamkru (ถามครู) แอพพลิเคชั่น จึงได้จัดให้มี การแข่งขัน TKAT Season 3 ชิงถ้วยประทานจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกร รัศมีโชติ ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึง 17 สิงหาคม 2557 โดย TKAT นั้นเป็นชื่อย่อของ Taamkru Kindergarten Aptitude Test เป็นการทดสอบความถนัดทางการเรียนรู้แบบปรับระดับอัตโนมัติ (Adaptive Test) สำหรับเด็กตั้งแต่ 2-6 ขวบ ซึ่งพัฒนาขึ้นบนหลักการสร้างชุดแบบทดสอบตามมาตรฐานสากล เช่นเดียวกับแบบทดสอบของผู้ใหญ่ อาทิ SAT, GMAT และ GRE ฯลฯ ที่นิยมอย่างแพร่หลายในการใช้สอบคัดเลือก เพื่อเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยทั่วโลก



โดยแบบทดสอบในแต่ละชุดนั้น จะมีการออกแบบให้เหมาะสมกับความสามารถของเด็กอนุบาลแต่ละคน ซึ่งจะเป็นแบบทดสอบที่ต่างชุดกัน และมีความยากง่ายให้เหมาะสมกับระดับความสามารถของเด็กที่สอบเป็นราย บุคคล ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ที่คัดเลือกข้อสอบบนพื้นฐานของผลการตอบข้อสอบในข้อที่ผ่านมาของเด็ก ซึ่งเมื่อเด็กทำข้อสอบชุดแรกแล้ว ระบบจะวิเคราะห์และประเมินระดับความสามารถของเด็ก เพื่อคัดเลือกข้อสอบที่เหมาะสมในข้อต่อไป โดยมีหลักว่าถ้าเด็กตอบข้อสอบถูกต้อง ข้อถัดไปจะยากขึ้น แต่ถ้าตอบผิดข้อถัดไปจะง่ายลง จึงสามารถทดสอบความพร้อมทางด้านวิชาการของเด็กได้เป็นรายบุคคล, มีการตรวจให้คะแนนและรายงานผลการวัดความถนัดทางการเรียนรู้ของเด็กได้ทันที, มีความถูกต้องแม่นยำและมีประสิทธิภาพและยังช่วยให้พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถเปรียบเทียบความถนัดและการเรียนรู้ของลูกตนเอง กับเด็กในวัยเดียวกันได้ทั่วโลกดังนั้นพ่อแม่จึงสามารถช่วยเหลือและเติมเต็มในส่วนที่บกพร่องของลูกได้ ทำให้เขามีความพร้อมครบถ้วนในทุกด้านสำหรับการศึกษาในชั้นต่อไป โดยผู้ปกครองหรือน้องๆ ที่สนใจสามารถดาว์นโหลดแอพพลิเคชั่น Taamkru (ถามครู) จาก iOS App Store หรือ Google Play Store ของสมาร์ทโฟน หรือแท๊บเล็ต โดยค้นหาจากคำว่า Taamkru และติดตั้งได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย


ในเมื่อปัจจุบันนี้ เราไม่สามารถปฏิเสธการเข้าถึงสมาร์ทโฟน และแท็ปเล็ตของเด็กๆ ได้ ดังนั้นเรามาใช้ช่องทางนี้ให้เป็นประโยชน์ในการพัฒนาเด็กๆ กันจะดีกว่านะคะ เพราะเราอยากเห็นเด็กไทยไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของประเทศ ก็มีโอกาสเข้าถึงความรู้ได้ด้วยการใช้เทคโนโลยี ซึ่งแอพพลิเคชั่น Taamkru ก็ได้มาตอบโจทย์ในเรื่องนี้ และที่สำคัญยังเปิดให้ดาว์นโหลดกันได้ฟรีอีกด้วย โดยผู้สนใจสามารถคลิกไปดูรายละเอียดได้ที่ www.taamkru.com และที่ www.facebook.com/taamkru ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปค่ะ" ดร.หม่อมหลวง จันทน์กฤษณา กล่าวทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook