10 มหาวิทยาลัย สถาปัตย์ น่าเรียน

10 มหาวิทยาลัย สถาปัตย์ น่าเรียน

10 มหาวิทยาลัย สถาปัตย์ น่าเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในการเลือกเรียนมหาวิทยาลัยนั้นมีบทบาทสำคัญมากๆกะน้อง เพราะนอกจากหลักสูตรการเรียนสถาปัตย์ของมหาวิทยาลัยต่างๆจะคล้ายคลึงกันแล้ว

แต่สิ่งที่จะแตกต่างออกไปคือ เอกลักษณ์ สังคม บริบท เพื่อน รุ่นพี่ - รุ่นน้อง อาจารย์ สิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่หล่อหลอมน้องๆ มากกว่าวิชาความรู้ วันนี้จะมาแนะนำ 10 มหาวิทยาลัยที่น่าสนใจในการเข้าศึกษาสถาปัตย์ มีดังนี้

10 มหาวิทยาลัย สถาปัตย์10 มหาวิทยาลัย สถาปัตย์

1. สถาปัตย์ ศิลปากร กลิ่นอายศิลปะแบบเต็มๆ ใครชอบศิลปะแนะนำเลย มหาวิทยาลัยแคบ(วังท่าพระ) อาจารย์ | รุ่นพี่ | รุ่นน้องสนิทกันหมด ทักษะทางศิลปะจะดีเพราะที่นี่เรามีคณะจิตรกรรมด้วย ที่นี่ไม่ได้มีแค่ สถาปัตย์หลัก กับ สถาปัตย์ไทย นะครับ เด็กโบราณน่ารัก 

2. สถาปัตย์ จุฬาฯ ตึกเรียนกว้างขวาง สาวน่ารัก อยู่ใกล้สยามเลิกเรียนแล้วเดินเที่ยวได้เลย เหมาะกับคนชอบเหล่สาว สถาปัตย์ที่นี่มีครบทุกภาคเลย 

3. สถาปัตย์ ลาดกระบัง ไกลนิดนึง เรียนที่นีต้องอยู่หอ ลาดกระบังแดดค่อนข้างร้อน เรียนลาดกระบังเก่ง Construction(การก่อสร้าง) ไปทางแนนวิศวะนิดนึง ใครชอบลุยที่นี่เหมาะ 

4. สถาปัตย์ บางมด เป็นที่น่าสนใจ เป็นสถาปัตย์แบบอินเตอร์ งานของนักศึกษาที่นี่ก็น่าสนใจไม่น้อยเลย เหมาะกับน้องที่อยากเรียนสถาปัตย์ อินเตอร์ อยู่แล้วแนะนำๆเลย

5. สถาปัตย์ เกษตร อุดมไปด้วยแมกไม้นานาพรรณ (กว่าจะเดินถึงคณะ ก็เดินนับกระรอกไปเรื่อยๆ ว่าได้มีกี่ตัว) สถาปัตย์ เกษตร ก็เป็นอีกที่ๆน่าสนใจ งานที่นี่ก็น่าสนใจเช่นกัน

6. สถาปัตย์ เชียงใหม่ บรรยากาศที่นี่ดีมากๆ ยิ่งหน้าหนาว น้องลองคิดดูว่าน้องปั่นงานมาส่งหรือจิบกาแฟตอนเช้าหน้าหนาวมันจะรู้สึกดีแค่ไหน เหมาะสำหรับคนที่อยากไปไกลๆบ้าน 555

7. สถาปัตย์ ธรรมศาสตร์ เป็นคณะสถาปัตย์ที่น่าสนใจมากตรงหลักสูตร เหมือนรู้สึกว่าเรียนควบ 6 ปีได้ปริญญาโท น้องลองหาข้อมูลดูครับ หากใครคิดอยากเรียนโทไปในตัว เรียนที่รังสิตครับ

8. สถาปัตย์ นเรศวร อยู่จังหวัดพิษณุโลก คณะสถาปัตย์ นเรศวร เป็นอีกที่หนึ่งที่เน้นงานมีคุณภาพมากๆ แต่อาจจะอยู่ต่างจังหวัด แต่ไม่ไกลเกินไปเท่าไร ต้องอยู่หอครับ 

9. สถาปัตย์ ราชมงคลธัญญบุรี งาน Project ของเด็กที่นี่ค่อนข้างดีมากเลยครับ มีคุณภาพมากๆ พี่เคยไปดูงาน Thesis ของที่นี้มา ใครที่ไม่เก่งวิชาสามัญ ที่นี่พอมีลุ้นครับ แข่งเข้ากันไม่เยอะเท่าไร แต่งานเจ๋งจริงครับ

10. สถาปัตย์ พระนครเหนือ เป็นคณะสถาปัตย์ที่น่าสนใจเช่นกัน รอดูว่าเค้าสมัครกันอย่างไร ปีก่อนๆยื่นพอร์ท มีลุ้นเข้าไม่ยากครับ(รอบหลังๆรับง่าย) ลักษณะการเรียน งานที่นี่ก็น่าสนใจครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook