พิธีเปิดงาน One Young World 2015 เริ่มขึ้นแล้วอย่างยิ่งใหญ่อลังการ

พิธีเปิดงาน One Young World 2015 เริ่มขึ้นแล้วอย่างยิ่งใหญ่อลังการ

พิธีเปิดงาน One Young World 2015 เริ่มขึ้นแล้วอย่างยิ่งใหญ่อลังการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิธีเปิดงาน One Young World 2015 เริ่มขึ้นแล้วอย่างยิ่งใหญ่บริเวณท้องสนามหลวง ภายใต้แนวคิด ความหลากหลายที่ลงตัว (Harmonic Diversity) โชว์จุดเด่นกรุงเทพฯ มหานครแห่งความหลากหลายทางวัฒนธรรม ศาสนา และวิถีชีวิต ท่ามกลางสายตาผู้นำและคนรุ่นใหม่ทั่วโลกที่มาร่วมงานกว่า 1,300 คน จาก 196 ประเทศ พร้อมใจกันปรบมือด้วยสีหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และความประทับใจ



ขณะที่ผู้นำรุ่นใหม่ได้ทยอยเดินทางมาร่วมพิธีเปิดด้วยการล่องเรือจากท่าเรือโรงแรมริเวอร์ซิตี้มายังท่าเรือมหาราช ซึ่งเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้นำรุ่นใหม่ได้ชื่นชมความงดงามและสัมผัสวิถีชีวิตริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จากนั้นคณะผู้นำรุ่นใหม่ได้เดินผ่านวัดมหาธาตุไปยังมณฑลพิธีสนามหลวง เพื่อร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางเคท โรเบิร์ตสัน และ มร.เดวิด โจนส์ ผู้ร่วมก่อตั้ง One Young World นายโคฟี่ อันนัน อดีต

เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ ศาสตราจารย์มูฮัมหมัด ยูนุส นักเศรษฐศาสตร์เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ปี 2549 เซอร์บ็อบ เกลดอฟ นักร้องดังระดับตำนานที่อุทิศตนทำงานเพื่อการกุศล และบุคคลสำคัญระดับโลกอีกกว่า 30 ท่าน ร่วมพิธีเปิด

การแสดงพิธีเปิดจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "ความหลากหลายที่ลงตัว (Harmonic Diversity)" นำเสนอกรุงเทพมหานคร เมืองแห่งความหลากหลายทางวัฒนธรรม ศาสนา และวิถีชีวิต เมืองที่ได้รับการยอมรับเป็นเมืองน่าอยู่ เช่นเดียวกับผู้นำรุ่นใหม่ที่แตกต่างกันทางวัฒนธรรมภูมิหลังทางศาสนาและอุดมการณ์ที่เดินทางมารวมกัน เพื่อแบ่งปันมุมมองเพื่อสร้างสังคม สร้างโลกที่ดีกว่าในกรุงเทพมหานคร



พิธีเปิดเริ่มต้นด้วยการแสดง ชุด "Bangkok Beat" เป็นการแสดงกลองไทย 4 ภาค ที่สื่อเอกลักษณ์ศิลปะและวัฒนธรรมไทย เพื่อต้อนรับแขกด้วยเสียงกลอง และประกาศให้รู้ถึงการเริ่มงาน และการอวยชัยให้สำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจ จากนั้นเป็นการแนะนำคณะที่ปรึกษาของกรุงเทพมหานคร (Bangkok Advisory Board) และคณะที่ปรึกษา (Counsellors) ของ One Young World อาทิ โคฟี่ อันนัน ศ.มูฮัมหมัด ยูนุส ฟาติมา บุตโต ศุภชัย เจียรวนนท์ ฯลฯ


โอกาสนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมครั้งนี้พร้อมทั้งแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่กรุงเบรุต ประเทศเลบานอน และกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเมื่อ 3 เดือนก่อนกรุงเทพมหานครก็ประสบเหตุการณ์ระเบิดเช่นกัน ดังนั้นจึงมีความเข้าใจและเห็นใจต่อผู้สูญเสียและครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง และเชื่อมั่นว่าการประชุม One Young World Summit 2015 ที่จัดที่กรุงเทพฯ นี้จะช่วยลดความตึงเครียดต่างๆลงได้ โดยผู้นำรุ่นใหม่จะได้มีโอกาสพูดคุย ร่วมกันคิดและทำเพื่ออนาคตที่ดีขึ้น พร้อมทั้งหวังว่าผู้เข้าร่วมการประชุมจะประทับใจในเอกลักษณ์และเสน่ห์ของกรุงเทพมหานครต่อไป



ส่วนนายโคฟี่ อันนัน อดีตเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ ได้กล่าวแสดงความเชื่อมั่นใน One Young World และเน้นประเด็นความเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือ Climate Change ซึ่งส่งผลกระทบต่อคนทั่วโลก และคาดว่าผู้นำรุ่นใหม่จะช่วยกันหาทางแก้ไขและร่วมผลักดันให้เกิดผลอย่างจริงจัง



ด้านศาสตราจารย์มูฮัมหมัด ยูนุส ผู้ก่อตั้งธนาคารกรามีนเพื่อช่วยเหลือคนจน ในบังคลาเทศ เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ปี 2549 กล่าวถึงพลังของคนรุ่นใหม่ในการเปลี่ยนแปลงโลก และกระตุ้นให้ผู้นำรุ่นใหม่ใช้พลังที่สร้างสรรค์เปลี่ยนแปลงโลกให้ดียิ่งขึ้น โดยยกตัวอย่างแนวคิดในการทำธนาคารเพื่อคนจน ที่ไม่มุ่งหวังสร้างผลกำไร แต่มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือคนจนในสังคม และเรียกร้องให้คนรุ่นใหม่กล้าคิดและทำสิ่งใหม่ๆ โดยไม่ต้องเดินตามแนวทางที่คนในรุ่นปัจจุบันกำหนดไว้


เซอร์บ็อบ เกลดอฟ นักดนตรีและนักกิจกรรมเพื่อสังคมที่มีชื่อเสียงโด่งดัง กล่าวเป็นคนสุดท้ายว่า ขอเรียกร้องให้ผู้คนในโลกมีความรักและความเข้าใจซึ่งกันและกัน ปราศจากความเกลียดชัง การฆ่ากัน รวมถึงการสร้างความรุนแรงทุกรูปแบบ
จากนั้นพิธีเปิดได้เข้าสู่ไฮไลท์สำคัญของงาน คือ พิธีเชิญธง (Flag Ceremony) โดยตัวแทนผู้นำจาก 196 ประเทศ เชิญธงมาวางบนเวที ต่อด้วยการกล่าวสุนทรพจน์ของ เซอร์บ็อบ เกลดอฟ ที่กล่าวถึงสงครามและความรุนแรงที่เกิดขึ้น และเสนอให้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์และก่อให้เกิดประโยชน์แก่มวลมนุษยชาติ ปิดท้ายพิธีเปิดด้วยการแสดงกลองนานาชาติร่วมสมัยชุด 'Rhythms of Diversity' และการแสดงพลุอย่างงดงามอลังการ

เครดิต: http://cp-enews.com/cp_csr_view?topic=897

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook