ตรวจฟรี!อาชีวะอาสาเช็คสภาพรถปีใหม่

ตรวจฟรี!อาชีวะอาสาเช็คสภาพรถปีใหม่

ตรวจฟรี!อาชีวะอาสาเช็คสภาพรถปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก ได้เปิดตัวโครงการ "อาชีวะอาสา" เทศกาลปีใหม่ 2559 ภายใต้นโยบายรัฐบาล "สุขกาย สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย รับปีใหม่ 2559" เชิญชวนประชาชนที่เดินทางกลับบ้านหรือท่องเที่ยวตรวจสภาพรถยนต์/รถจักรยานยนต์...ฟรี 250 ศูนย์ทั่วประเทศ หวังลดอุบัติเหตุจราจรให้ทุกคนเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย โดยมี รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน ณ บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างกระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพฯ

ดร.อกนิษฐ์ คลังแสง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า โครงการ "อาชีวะอาสา" เทศกาลปีใหม่ 2559 เป็นกิจกรรมที่นักศึกษาอาชีวศึกษา และครู-อาจารย์จากสถานศึกษาในสังกัด ทั่วประเทศกว่า 15,000 คน พร้อมให้บริการตรวจสภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ฟรีตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 4 มกราคม 2559 เวลา 08.00 - 00.30 น. จำนวน 250 ศูนย์ บนเส้นทางสายหลักและสายรองทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนแก่ประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาที่เรียนสาขาวิชาช่างยนต์ ช่างไฟฟ้า ช่างอิเล็กทรอนิกส์ ช่างเครื่องทำความเย็น คหกรรม บริหารธุรกิจและการท่องเที่ยว และสาขาอื่น ๆ ได้ฝึกปฏิบัติงานในสถานการณ์จริง โดยศูนย์ฯ จะมีจุดสังเกตคือ เต็นท์สีม่วงริมทาง ตลอดเส้นทางจะมีป้ายบอกทางเป็นระยะ ๆ ตั้งแต่ 1 กิโลเมตร 500 เมตร และถึงแล้ว ก่อนถึงเต็นท์ให้เห็นอย่างชัดเจน ภายในศูนย์ฯ จะให้บริการตรวจสอบสภาพความพร้อมของเครื่องยนต์ ปรับแต่งเครื่องยนต์ เปลี่ยนหลอดไฟสัญญาณ ตรวจ/เติม น้ำกลั่น น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก น้ำมันครัตช์ เติมความดันลมยาง และทำความสะอาดไส้กรองอากาศ เพื่อให้มีความพร้อมในการเดินทางอย่างปลอดภัย รวมทั้งให้บริการสอบถามเส้นทางการเดินทาง แหล่งท่องเที่ยว ที่พัก บริการอาหารและเครื่องดื่ม บริการนวดคลายเครียด คลายความเมื่อยล้าระหว่างเดินทาง โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 085 906 5499 หรือเว็ปไซต์ www.vec.go.th โดยได้รับการสนับสนุนจาก สมาคมผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์ไทย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ประเทศไทย จำกัด บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อว่า กิจกรรมดังกล่าวได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับนักเรียน นักศึกษาอาชีวะที่ได้บริการสังคม ได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง และรู้จักการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า นับว่าเป็นประโยชน์ต่อสังคมเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งเป็นการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันระหว่างสถานศึกษากับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เป็นการสร้างให้เป็นผู้มีจิตอาสาร่วมบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม เรียนรู้การทำงานเป็นทีม รู้รักสามัคคี มีความสมานฉันท์เกิดขึ้นในหมู่คณะ จึงขอชื่นชมสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาที่นำกิจกรรมมาบูรณาการร่วมกับกระบวนการเรียนการสอนให้กับนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา ทำให้เกิดทักษะในวิชาชีพ และเป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม ซึ่งเป็นพื้นฐานในการสร้างเสริมสังคมให้มีสันติสุขต่อไป

....................................
ที่มา-http://www.vec.go.th/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook