เทคนิคเรียนภาษาอังกฤษของ อลิสา จณิน TGT6

เทคนิคเรียนภาษาอังกฤษของ อลิสา จณิน TGT6

เทคนิคเรียนภาษาอังกฤษของ อลิสา จณิน TGT6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อลิสา จณิน สาวน้อยเสียงเลิศจากเวที Thailand’s Got Talent 6 (ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 6) อลิสา จณิน เธอคนนี้เป็นผู้สร้างปรากฏการณ์ Gold Buzzer จาก ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ตั้งแต่สัปดาห์แรก ด้วยพลังเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และความสวยเก๋ของใบหน้า เป็นกระแสให้ทุกคนเปรียบเทียบว่ามีความเหมือน ใหม่ ดาวิกา ทำให้ชื่อของ อลิสา จณิน เป็นที่พูดถึงและชื่นชมกับความสามารถ

วันนี้ Sanook! Campus ได้เทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษของ จณิน หลายคนอาจจะคิดว่าเธอพูดอังกฤษได้ตั้งแต่เกิด แต่ที่จริงแล้วเธอมีพื้นฐานเหมือนคนไทยทั่วไปที่เริ่มเรียนสมัยอนุบาล โดยจณินเล่าว่า ตอนนี้เรียนที่นานาชาติอังกฤษทางภาคเหนือ จบม.6 กำลังขึ้น year13 เทียบเท่าม.7 ก่อนหน้านี้มีแพลนไปต่อเมืองนอกหลังจากจบ year 13 แต่หลังจากมาประกวด Thailand’s Got Talent ก็ต้องดูก่อนว่ามีผลงานเพลงที่นี้อีกหรือเปล่า


มาถึงเรื่องภาษาที่ใช้ในปัจจุบัน จณินพูดได้ 3 ภาษา ไทย-เยอร์มัน-อังกฤษ เรื่องเทคนิคการพูดเยอรมันพูดยากนิดนึง เพราะหนูเกิดมาก็พูดภาษาเยอรมันได้ สำหรับภาษาอังกฤษทุกคนจะชอบคิดว่า จณิน พูดได้อยู่แล้ว แต่ที่จริงหนูไม่ได้เป็นลูกครึ่งอังกฤษหรืออเมริกา หนูไม่สามารถพูดอังกฤษได้ตั้งแต่เกิด หนูเรียนภาษาอังกฤษเหมือนเด็กไทยทุกคนตอนอนุบาล ตอนแรกๆ หนูฟังภาษาอังกฤษไม่รู้เรื่อง 

หนูคิดว่าการเรียนภาษาที่ดีที่สุดไม่ใช่การท่อนจำคำ อย่างให้คำมา 100 คำแล้วจำ หนูว่ามันเป็นวิธีที่ผิด โรงเรียนหนูสอนให้เป็นระบบมอนเตสซอรี่ ซึ่งเป็นระบบที่บอกว่าเนี่ยไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง แต่ว่าวิธีที่ถูกต้องคือ ให้ฟังเค้าพูดไปเรื่อยๆ เราจะซึมซับและจำได้เอง มันจะง่ายกว่า และมันจะกดดันเด็กน้อยกว่าด้วยค่ะ

รู้เทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษง่ายๆ ของ อลิสา จณิน แล้ว ถึงเวลาที่จะพาเพื่อนๆ ไปดูความสวยของสาวเสียงดีคนนี้แล้วค่ะ

ภาพจาก : instagram aliissajanine 

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ เทคนิคเรียนภาษาอังกฤษของ อลิสา จณิน TGT6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook