9 พฤติกรรมชวนยี้ อย่าทำแบบนี้ในวันสงกรานต์

9 พฤติกรรมชวนยี้ อย่าทำแบบนี้ในวันสงกรานต์

9 พฤติกรรมชวนยี้ อย่าทำแบบนี้ในวันสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้อนค่ะร้อน ความร้อนระอุทวีคูณ จนอยากให้ถึงวันสงกรานต์เร็วๆ (ซึ่งก็อีกไม่กี่วันแล้ว) และในทุกๆ ปีก็มักจะมีภาพการเล่นสงกรานต์แบบไม่เหมาะสมจนกลายเป็นข่าว และทำให้ประเพณีอันดีงามของบ้านเราถูกลดคุณค่าลงไป Sanook! Campus
เลยรวบรวม 9 พฤติกรรมที่ไม่น่าทำในวันสงกรานต์มาฝาก เห็นแล้วต้องยี้ และไม่อยากเล่นด้วย มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1.ดื่มเหล้า ใครก็บอกว่าวันหยุด ปีใหม่ สงกรานต์ไหนๆ พี่ไทยก็เมา อันนี้เห็นด้วยค่ะ เวลาเดินผ่านกลุ่มแก๊งส์ที่รวมตัวกันเล่นน้ำสงกรานต์ทีไร ต้องเห็นวงเหล้าเกือบทุกที่ คือพอเหล้าเข้าปากนี่น้ำเปลี่ยนนิสัยจริงๆ ค่ะ พอขาดสติก็เริ่มเสียงดัง โวยวาย
บางทีถึงกับมีเรื่อง ทะเลาะวิวาท ลงไม้ลงมือ หรือถึงขั้นเสียชีวิตและทรัพย์สินกันได้เลย ดังนั้นสงกรานต์นี้ขอเถอนะ อย่าให้เหล้าเข้าปากกันเลย

2.มือปลาหมึก ไม่ว่าจะปีไหนๆ ที่ไหนๆ ที่เล่นสงกรานต์ มันต้องมีเหตุการณ์ล้วง จับ สัมผัสแบบถึงเนื้อถึงตัวกันทุกที่ คือถ้าสัมผัสกันในลักษณะสุภาพ ให้เกียรติก็คงไม่เป็นไร แต่ที่เห็นนี่ส่วนใหญ่จะเน้นไปในบริเวณต้องห้าม แล้วเดี๋ยวนี้ใช่ว่าจะมีแต่
เฉพาะสาวๆ ที่ถูกลวนลาม เพราะหนุ่มๆ หน้าตาดีก็ไม่รับการยกเว้น อย่าอาศัยช่วงเวลาทีเผลอทำตัวไม่สุภาพกันเลยจ้า

3.สาดน้ำเย็น หรือบางคนเล่นปาน้ำแข็ง อันนี้โหดจัด ซิสสเคยโดนน้ำเย็นสาดแบบราดทั้งตัว อันนี้ต้องบอกว่าทรมานมาก แม้อากาศจะร้อนและสงกรานต์คือประเพณีช่วยดับร้อน แต่เราก็ไม่ได้ต้องการน้ำเย็นขนาดนั้น แถมการเล่นน้ำเย็นยังอันตราย ถ้าคุณใส่น้ำแข็งและสาดน้ำมาพร้อมก้อนน้ำแข็ง นอกจากเย็นสะดุ้งแล้วน้ำแข็งอาจทำให้เราเสียเลือด หัวแตกกันได้เลยทีเดียว

4.เล่นแป้ง แป้งเป็นของชนิดหนึ่งที่ถูกห้ามไม่ให้เล่นในวันสงกรานต์ เพราะนอกจากจะเลอะเทอะเปรอะเปื้อนแล้ว บางคนไม่ได้โดนประแบบน่ารักๆ แต่โดนพอกไปทั้งตัว เข้าตา เข้าปาก และแน่ใจได้อย่างไรว่าแป้งเหล่านั้นสะอาด ผ่านการผสมมาแล้วกี่น้ำ ผ่านมือมาแล้วกี่มือ อย่าเล่นแป้งกันเลยค่ะ

5.แต่งโป๊ยั่วยวน สาวๆ หลายคนดูเหมือนตั้งใจแต่งตัวมาเพื่อให้มอง ไอ้อากาศที่ร้อนเราก็เข้าใจว่าอยากนุ่งสั้น สวมเสื้อบางเบาแต่บางคนก็เกินเหตุ จะใส่เสื้อขาว คอลึก สายเดี่ยว เกาะอกมาเพื่ออะไร ทั้งๆ ที่รู้ว่ามีความเสี่ยงในการถูกลวนลาม บางทีเราอาจต้องมองที่ต้นเหตุของการเกิดเหตุการณ์ลวนลามบ้างเหมือนกัน การใส่เสื้อผ้าสีเข้ม แต่งตัวมิดชิดถือว่าเซฟตัวคุณเองด้วยนะ

6.เต้นยั่ว ทุกปีต้องมีข่าวสาวแท้ สาวเทียม หนุ่มๆ ที่พอเหล้าเข้าปากก็คึกคะนองเต้นไปพร้อมจังหวะเพลงสนุกๆ ปีนี้ห้ามไม่ให้เล่นสงกรานต์ท้ายกระบะ เราจึงอาจเห็นภาพการเต้นเมามันบนท้ายกระบะน้อยลง แต่เชื่อว่าต้องมีหลุดรอดสายตามีมาให้ได้เห็นกันบ้างแหละ เต้นสนุกๆ เราก็คงไม่ว่าอะไร แต่การเต้นยั่วยวนในท่าทางที่ไม่เหมาะสมนี่ก็เกินเหตุไปนิดนึง จะสนุกก็เอาแต่พอดิบพอดีก็แล้วกันนะจ๊ะ

7.ตั้งวงเล่นพนัน ประเพณีสงกรานต์ดั้งเดิมนั้นดีอยู่แล้ว แต่หลายกิจกรรมสันทนาการที่เพิ่มเข้ามา เลยทำให้วันสงกรานต์กลายเป็นวันที่รวมทั้งคนเมาขาดสติ ผู้ที่ชอบฉวยโอกาส พวกคึกคะนองฯลฯ ทำให้วันสงกรานต์ที่เคยเป็นภาพในฝันนั้นหายไปนาน

8.แว้นเล่นน้ำ อันนี้จะขอร้องก็คงยาก เพราะบางคนก็เป็นสายแว้น การขี่มอเตอร์ไซค์แล้วเล่นน้ำ สาดน้ำไปด้วย อันตรายทั้งผู้ขับขี่คนซ้อนรวมไปถึงคนบนท้องถนน เนื่องจากสภาพถนนในช่วงสงกรานต์นั้นลื่น การจราจรคับคั่ง ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

9.เปิดเพลงเสียงดัง เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่ารำคาญและชวนยี้มาก หลายบ้านไม่ได้ออกไปเล่นน้ำนะ อยู่บ้านแต่เปิดเพลงดังมากเพราะมีวงเหล้า และปาร์ตี้ปีใหม่ไทย แทนที่ปีใหม่ไทยจะได้อยู่กับครอบครัวแบบเงียบๆ สงบๆ ก็ต้องทนฟังเพลงดังเกินพิกัดแถมยังเปิดยาวข้ามวันข้ามคืนไม่เกรงใจใครอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook