ส่อง 9 ดาราดัง..ที่เรียนเก่งขั้นเทพ จนคว้าเกียรตินิยม

ส่อง 9 ดาราดัง..ที่เรียนเก่งขั้นเทพ จนคว้าเกียรตินิยม

ส่อง 9 ดาราดัง..ที่เรียนเก่งขั้นเทพ จนคว้าเกียรตินิยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้อนรับวันเปิดเทอมกับ 9 ดาราเกียรตินิยม ที่นอกจากทำงานในวงการบันเทิงเก่งแล้ว เรื่องเรียนก็เก่งไม่แพ้กัน เพราะแต่ละคนนั้นสามารถเรียนจนได้เกียรตินิยมมานอนกอดเลยทีเดียวแหละ...

1. แต้ว ณัฐพร เตมีรักษ์


อันดับแรกมากันที่นางเอกสาวหน้าหวาน แต้ว ณัฐพร เตมีรักษ์ ที่นอกจากจากแสดงละครเก่งตีบทแตกกระจุย สาวคนนี้ยังสามารถ คว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มานอนกอดสบายใจเฉิบ ที่สำคัญบ้านหลังใหม่ของสาวแต้วก็ออกแบบด้วยตัวเองเสียด้วย

2. จ๊ะ จิตตาภา แจ่มปฐม



นางเอกอีกหนึ่งคนที่ขึ้นชื่อว่าเรียนเก่งมาก เรียนเก่งมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ก็คือสาวจ๊ะ จิตตาภา แจ่มปฐม ด้วยการคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

3. ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์



หลายคนคงยังไม่รู้ ว่าสาวยิปซีคนนี้ก็เก่งไม่ธรรมดาเหมือนกัน เพราะเธอสามารถคว้าเกียรตินิยม จากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มานอนกอดได้เป็นผลสำเร็จ และงานบันเทิงในระยะหลังๆ ก็รุ่งมากเลยทีเดียว

4. ญารินดา บุนนาค นินา 



ญารินดา บุนนาค นักร้องและนักแสดงชื่อดังเจ้าของคาแรคเตอร์ผมชมพู และมีผลงานเพลงที่ทำให้เธอได้แจ้งเกิดในวงการก็คือ "แค่ได้คิดถึง" และได้มีโอกาสได้เล่นภาพยนตร์ถึง 2 เรื่อง ก็คือ ความจำสั้นเเต่รักฉันยาว และ อินทรีแดง และต้องบอกว่าสาวคนนี้ เรียนเก่งมาก..เก่งขั้นเทพฯ และมีความชัดเจนในเรื่องการเรียนมาตั้งแต่ยังเด็ก

ญารินดา สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ (Cornell University) สาขาวิชาสถาปัตยกรรม ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 อีกทั้งยังได้รับเหรียญรางวัลเฮนรีอดัมส์จากสถาบันสถาปนิกอเมริกัน

นอกจากนี้ยังจบการศึกษาในระดับปริญญาโท จากคณะ Graduate School of Design มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (Harvard University) อีกด้วย ซึ่งปัจจุับัน สาวคนนี้ทำหน้าที่เป็นอาจารย์พิเศษชั้นปีที่สี่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลักสูตรนานาชาติ (INDA)

5. นาวิน ต้าร์



ถ้าเอ่ยชื่อ "นาวิน ต้าร์" ทุกคนจะต้องจำผู้ชายคนนี้ได้ดีจากบทบาทของการเป็นนักร้องแนวป๊อปชื่อดังในยุค 90 ซึ่งปัจจุบันสถานะของผู้ชายคนนี้ได้เปลี่ยนเป็น ดร.นาวิน เยาวพลกุล

เมื่อครั้งสมัยเรียนในระดับมหาวิทยาลัย นาวิน ต้าร์ สามารถคว้าอันดับ 1 เหรียญทอง ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.82 จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และหลังจากนั้นก็ได้รับทุนอานันทมหิดลเพื่อไปศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และเรียนต่อในระดับปริญญาโทศึกษาที่มหาวิทยาลัยออริกอนสเตต และคว้าด๊อกเตอร์จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เดวิส ในระดับปริญญาเอก

6. ณัฐ ศักดาทร



ณัฐ ศักดาทร แจ้งเกิดจากการไปประกวดร้องเพลงในรายการเรียลลิตี้โชว์ที่เกี่ยวกับการเฟ้นหานักร้องหน้าใหม่ในโครงการ Academy Fantasia หรือ AF ซึ่งด้านชีวิตส่วนตัวในเรื่องของการเรียนหนุ่มณัฐ ศักดาทร คนนี้ก็สามารถคว้ารางวัลเกียรตินิยมอันดับ1 จาก คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่ขึ้นว่าผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงออกมาเป็นจำนวนมาก

7. หมอโอ๊ค สมิทธิ์



หมอโอ๊ค หรือนายแพทย์สมิทธิ์ อารยะสกุล ก็เป็นอีกหนึ่งนักร้องชื่อดังที่ จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีด้วยการคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

8. ไบร์ท พิชญทัฬห์



ไบร์ท พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ผู้ประกาศข่าวช่อง3 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ก็มีดีกรีไม่ธรรมดา เพราะเธอคนนี้เรียนจบคณะอักษรศาสตร์ เอกภาษาสเปน จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยเกรดเฉลี่ยที่สูงถึง 3.87 และคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 มาได้เป็นผลสำเร็จ หลังจากนั้นก็เลือกศึกษาต่อระดับปริญญาโทที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า และก็จบลงด้วยการคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 อีกตามเคย

9. ต๊ะ พิภู พุ่มแก้ว



ผู้ประกาศข่าวหนุ่มหล่อ อย่าง ต๊ะ พิภู ที่ช่วงเช้าๆเราได้เห็นเค้าออกมารายงานข่าวและ Speak อิงลิช จนไฟแล่บในรายการข่าว ก็จบการศึกษาจาก คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และระดับปริญญาโท สาขา International Business Finance จาก Bournemouth University ประเทศอังกฤษ หนุ่มต๊ะ ถึงแม้จะไม่ได้เกียรตินิยมมาครอง แต่ก็ถือว่าเรียนเก่งและครบเครื่องได้อีกจ้าาาา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook