Eton College โรงเรียนมัธยมชายล้วนที่ดีที่สุดในโลก

Eton College โรงเรียนมัธยมชายล้วนที่ดีที่สุดในโลก

Eton College โรงเรียนมัธยมชายล้วนที่ดีที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศอังกฤษ เป็นประเทศที่มีความเก่าแก่และมีความเจริญรุ่งเรืองมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีการปกครองระบอบกษัตริย์ และกลุ่มชนชั้นสูงมากมาย อีกทั้งยังมีวัฒนธรรมด้านการแต่งกาย การรับประทานอาหาร การชงชา การเดินหรือการใช้วาจา ที่มีแบบแผนทำให้ภาพโดยรวมที่ออกมาดูมีมารยาททางสังคม ซึ่งเป็นที่มาของคำว่า “ผู้ดีอังกฤษ”



Eton College หรือ วิทยาลัยอีตัน เป็นโรงเรียนประจำมัธยมชายล้วน ที่มีอายุเก่าแก่เกือบ 600ปี ซึ่งเริ่มก่อตั้งในปี ค.ศ. 1440 โดยกษัตริย์เฮนรี่ที่ 6 โรงเรียนนี้ตั้งอยู่ที่เมืองวินเซอร์ของประเทศอังกฤษ อีตันถือเป็นโรงเรียนที่ได้รับการยอมรับจากประมุขและกลุ่มคนชั้นสูงทั่วโลก



นอกจากนี้วิทยาลัยอีตันยังเป็นหนึ่งใน “โรงเรียนมัธยมที่ดีที่สุดในโลก” อีกทั้งนักเรียนชายของอีตันก็ยังขึ้นชื่อว่าเป็น “นักเรียนที่ดูดีที่สุด” อีกด้วย โดยมีนักเรียนประมาณ 1,300 คน และรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 13-18 ปีเท่านั้น



วิทยาลัยอีตันมีความโดดเด่นด้านวิชาการและด้านกีฬา และอีกหนึ่งความโดดเด่นที่ทำให้นักเรียนโรงเรียนนี้เป็น “นักเรียนที่ดูดีที่สุด” คือนักเรียนทุกคนจะต้องศึกษาเรื่องมารยาท การเข้าสังคม ความเป็นสุภาพบุรุษ และบุคลิกภาพอีกด้วย ทำให้นักเรียนของวิทยาลัยอีตันที่จบมาแล้วเป็นบุคคลากรที่มีคุณภาพที่สุดแห่งหนึ่งเลยทีเดียว

การใช้ชีวิตอยู่ในอีตัน นักเรียนทุกคนจะมี “บ้าน” เป็นของตัวเองซึ่งสมาชิกในแต่ละบ้านจะมีจำนวนไม่มากนัก เพื่อให้นักเรียนได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันได้ปรับตัวและทำกิจกรรมกับเพื่อนๆในบ้าน โดยแต่ละบ้านมีผู้ดูแลคอยดูความเรียบร้อยซึ่งถ้านักเรียนมีปัญหาก็สามารถไปปรึกษากับผู้ดูแลบ้านได้



และที่สำคัญจำนวนนักเรียนที่จบการศึกษาจากวิทยาลัยอีตัน สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกได้หลายที่อย่าง Harvard University, Oxford University, Cambridge University, หรือ Princeton University นอกจากนี้ศิษย์เก่าของวิทยาลัยอีตันหลายคนได้ออกไปเป็นบุคคลผู้มีชื่อเสียงในวงการต่างๆและบางคนยังเป็นบุคคลสำคัญที่น่าจับตามองของโลกอีกด้วยอย่าง เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และเจ้าชายแฮรี่แห่งเวลส์ ของราชวงศ์อังกฤษ และนายกรัฐมนตรีของอังกฤษจำนวน 18 คน ก็เป็นศิษย์เก่าของวิทยาลัยอีตันอีกด้วย



สำหรับประเทศไทย พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่7) ก็เป็นศิษย์เก่าของวิทยาลัยอีตันเช่นกัน และยังได้พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ในการจัดสร้างสวนที่โรงเรียน ปัจจุบันสวนแห่งนี้ยังคงอยู่ที่วิทยาลัยอีตันและมีตราครุฑประดับไว้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของพระองค์ และอีกหนึ่งศิษย์เก่าจากประเทศไทยคือ อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นอกจากนี้ยังมีศิษย์เก่าที่จบออกไปแล้วมีชื่อเสียงในวงการบันเทิงอย่าง Eddie Redmayne นักแสดงนำในเรื่อง The Danish Girl และ Tom Hiddleston หรือ “โลกิ” ตัวร้ายที่กระชากใจสาวๆในเรื่อง Thor นั่นเองค่ะ

เห็นแบบนี้แล้วอยากจะพาลูกชายไปสอบเข้าเรียนจริงๆ เพราะโรงเรียนนี้เปิดรับนักเรียนจากทั่วทุกมุมโลกโดยค่าเทอมของวิทยาลัยอีตันจะอยู่ที่ปีละ 2.8 ล้านบาท! สำหรับนักเรียนที่มีความสามารถเป็นพิเศษสามารถลองสอบทุนการศึกษาของทางโรงเรียนได้เลยค่ะ โดยทางโรงเรียนจะให้ทุนได้มากถึง 90% ของค่าเทอมทั้งหมดเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook