7 เหตุผลที่ทำให้สวีเดนเป็นประเทศที่น่าไปเรียนต่อ

7 เหตุผลที่ทำให้สวีเดนเป็นประเทศที่น่าไปเรียนต่อ

7 เหตุผลที่ทำให้สวีเดนเป็นประเทศที่น่าไปเรียนต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลาย ๆ คนอาจจะได้ยินมานานแล้วว่า สวีเดนเป็นประเทศที่มีระบบการเมืองที่เข้มแข็ง มีระบบสวัสดิการที่ดีเยี่ยม มีทิวทัศน์หาดทราย และภูเขาที่สวยงาม แต่หลาย ๆ คนยังไม่ทราบว่าระบบการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยของสวีเดน ก็มีความโดดเด่นมากจนได้รับการยอมรับเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกอีกด้วย หากคุณไม่เคยนึกถึงสวีเดน ในแง่ของการศึกษาต่อมาก่อน ลองมาดู 7 เหตุผลที่ทำให้สวีเดนเป็นหนึ่งในประเทศที่น่าไปศึกษาต่อ ดังนี้


1. ไม่ใช้การท่องจำ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบการท่องจำเอาเสียเลย สวีเดนจะเป็นทางเลือกที่เหมาะมาก แต่จะเน้นในเรื่องของการแก้ปัญหา และความเป็นผู้นำ ทั้งโรงเรียน และมหาวิทยาลัยในสวีเดน กระตุ้นให้เด็กคิดอย่างสร้างสรรค์ เรื่องราว ข้อมูลต่าง ๆ ที่หยิบยกมาในห้องเรียน จะเน้นการคิดแบบองค์รวมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน และหากจะดูอันดับชื่อเสียงในระดับโลกแล้ว สวีเดนมีระบบการศึกษาที่ดีเป็นอันดับที่ 14 ของโลก มหาวิทยาลัย 8 แห่งในสวีเดน คิดอันดับหนึ่งใน 300 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก



2. ให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อมและการพัฒนาที่ยั่งยืน

สวีเดนถือว่าเป็นประเทศที่มีการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าที่สุด หากใครที่มีความสนใจจะศึกษาต่อทางด้านพลังงาน และสิ่งแวดล้อม สวีเดนจะเป็นทางเลือกที่ดีมาก ประเทศของเขาให้คุณค่าและความสำคัญกับทรัพยากร และสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นภูเขา หาดทราย การอนุรักษ์ธรรมชาติ และสวน

3. มหาวิทยาลัยดี ๆ ในสวีเดนมีทุนให้ด้วย

เนื่องจากมหาวิทยาลัยของสวีเดน ต้องการนักเรียนนักศึกษา ที่มีความสามารถจากทั่วโลก มหาวิทยาลัยที่ติดอันดับต้น ๆ อย่าง Swedish Institute ก็มีทุนให้ทั้งนักเรียนในประเทศและนักเรียนต่างชาติ



4. การเรียนที่นี่ เน้นให้นักเรียน นักศึกษาเป็นตัวของตัวเอง


นักเรียนในสวีเดนนั้น มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และให้การยอมรับวัฒนธรรมที่มีความแตกต่าง ทั้งในท้องถิ่นที่แตกต่างในประเทศ และจากต่างประเทศ อีกทั้งยังมีการคุ้มครองสิทธิของ LGBTQ หรือผู้ที่มีความหลายหลายทางเพศด้วย สวีเดนเป็นที่ทราบกันดีว่าให้การยอมรับความแตกต่าง คนสวีเดนเกือบ 15 เปอร์เซนต์ เคยเป็นผู้อพยพมาก่อน และนักเรียนในสวีเดน 1 ใน 5 ก็มีความเกี่ยวโยงกับประเทศอื่น

5. อยากเรียนรู้ภาษาสวีเดนให้ดูหนัง โดยไม่มี Subtitle

การไปเรียนสวีเดน คุณไม่จำเป็นต้องพูดภาษาสวีเดนคล่องก็ได้ แต่การได้รู้ภาสวีเดนกลับมา ก็เป็นโอกาสที่ดีที่ได้เรียนรู้ภาษาใหม่ การเรียนรู้ภาษาของเขาให้ได้เร็ว ก็คือการดูหนัง นอกจากนั้นมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่ในสวีเดน จะกระตุ้นให้นักเรียนต่างชาติ ลงเรียนภาษาสวีเดน ในเวลาว่าง

6. เรียนจบแล้วยังหางานทำได้ด้วย

ปัจจุบันนี้มีบริษัทจากนานาชาติ เปิดทำธุรกิจในสวีเดน ยิ่งหากใครสนใจงานด้านวิศวกรรม นักพัฒนาซอฟต์แวร์ สถาปัตยกรรม การแพทย์ ไบโอเทคโนโลยี สาขาเหล่านี้ต้องการแรงงานมาก เป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้หาประสบการณ์

7. ประสบการณ์ที่จะได้รับนั้นยากที่จะบรรยาย

เนื่องจากสวีเดน มีระบบสวัสดิการที่ดีมาก ทั้งเรื่องการดูแลสุขภาพ การรักษาโรค การดูแลเด็ก และการศึกษา หากมีโอกาสได้ทำงานในสวีเดน ก็จะได้นับผลประโยชน์อย่างคุ้มค่าเหลือเชื่อ อีกทั้งบรรยากาศการทำงาน และสภาพแวดล้อมของที่ก็ดีมาก ทุกสิ่งทุกอย่างได้รับการสนับสนุนจากทางการอย่างเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook