เปิดชีวิต..เด็กหอ “แพต ชญานิษฐ์” กับวีรกรรมสุดแสบในรั้ววัฒนาวิทยาลัย

เปิดชีวิต..เด็กหอ “แพต ชญานิษฐ์” กับวีรกรรมสุดแสบในรั้ววัฒนาวิทยาลัย

เปิดชีวิต..เด็กหอ “แพต ชญานิษฐ์” กับวีรกรรมสุดแสบในรั้ววัฒนาวิทยาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook! Campus ได้มีโอกาสนั่งคุยกับนางเอกดาวรุ่งแห่ง GDH "แพต" ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช วัย 21 ปี ซึ่งหลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้างกับบทบาทพยาบาลสาว “ไพริน” ในซีรี่ย์เรื่อง I see you พยาบาลพิเศษ..เคสพิศวง ที่เพิ่งจบไปเมื่อไม่นานมานี้



แพต ชญานิษฐ์ จบมัธยมปลายจากโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำหญิงล้วนและปัจจุบันเธอกำลังศึกษาอยู่ที่ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งจากการที่ได้พูดคุยกันเล็กๆน้อยๆ แพทก็ทำให้เรารู้สึกได้ว่า แพตเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีความกล้าแสดงออก และมีความแสบซนเล็กๆ ซึ่งเป็นเด็กผู้หญิงที่น่าค้นหาคนนึงเลยล่ะค่ะ พูดเกริ่นมาเยอะละ เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

ให้แพตเล่าถึงชีวิตเด็กหอสักหน่อย
จริงๆมันก็สบายมากค่ะ หนูนี่เป็นแพนด้าเลยแค่กินกับนอน มีคุยเล่นกับเพื่อนบ้าง แต่ส่วนมากจะกินกับนอน ซึ่งบางทีก็รู้สึกเสียดายเวลามากเลยค่ะ รู้สึกว่าตัวเองโตเร็วเกินไป 555 ถ้าตอนเด็กๆรู้ว่าจะโตเร็วแบบนี้หนูจะซ่าให้มากกว่านี้อีกกก 5555

โรงเรียนที่หนูอยู่เป็นโรงเรียนประจำใช่ไหมคะก็เลยต้องพักอยู่ที่หอ ซึ่งจะออกไปข้างนอกไม่ได้ โทรศัพท์ไม่มี ทีวีก็ต้องดูเป็นเวลา เนตไม่มี ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในป่าหน่อยๆ แล้วโรงเรียนประจำเนี่ยมันจะค่อนข้างมีกฎมากกว่าที่อื่นเล็กน้อยค่ะ เพราะว่าเวลาส่วนมากเราก็จะพักอยู่ข้างในไม่ได้ออกไปไหน แต่…สำหรับหนู “กฎอะไรที่แหกได้หนูก็จะแหก” หมดเลยค่ะ 5555

แสดงว่าไปทำวีรกรรมอะไรไว้ด้วยแน่เลย
หนูเคยขโมยบีกเกอร์ที่ห้องวิทยาศาสตร์เพื่อเอามา “ต้มมาม่ากับไข่ต้ม” คือมันไม่ได้อร่อยหรอกค่ะแต่หนูรู้สึกชนะ 555 แล้วก็สระว่ายน้ำที่โรงเรียนเขาจะอนุญาตให้แค่นักกีฬาว่ายน้ำกับเด็กที่ลงเรียนวิชานี้ลงสระได้ แต่หนูอยากลงสระบ้างเลยตื่นมาตอนตี4-5เพื่อมาว่ายน้ำค่ะ

มาต่อเรื่องดีๆ กันบ้าง แพตคิดว่าการอยู่หอมีข้อดียังไง
ข้อดี คือเราไม่ต้องทนรถติดค่ะ แล้วก็จะทำให้เรามีเวลาอ่านหนังสือหรือใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น หนูรู้สึกว่าการที่ไม่ต้องออกไปข้างนอกเพื่อไปเจอรถติด แล้วอ่านหนังสือที่หอเนี่ยมันจะทำให้เรามีสมาธิมากกว่าที่อื่นค่ะ

แสดงว่าเป็นคนตั้งใจเรียน
ถ้าเป็นสิ่งที่หนูเลือกเองหนูจะทุ่มเทเต็มร้อยเลยค่ะ แต่ถ้าถูกบังคับ จะรู้สึกแย้งอยู่ข้างใน แต่ส่วนใหญ่จะเลือกเองเพราะที่บ้านค่อนข้างปล่อยค่ะ ตอนขึ้นมหาลัยเลือกเรียนศิลปะคุณแม่ค่อนข้างแย้งเพราะเขาไม่เข้าใจ ตอนนี้หนูอยู่ปี4 แม่เพิ่งมาถามว่าที่เรียนอยู่จะเอาไปทำอะไร หนูนี่เอามือตบหัวตัวเองเลยค่ะ 555

ถ้าจบมาแล้ว ยังอยากทำงานในวงการบันเทิงไหมคะหรือจะทำงานตามสายที่เรียน
สิ่งที่หนูเรียนที่คณะมันกว้างมากค่ะ ตอนนี้เลยยังสับสนอยู่ว่าจะทำอะไรต่อแต่ก็แอบวางเป้าหมายไว้แล้วว่าอยากเรียนด้าน Branding ส่วนงานด้านนักแสดงหนูว่ามันเป็นอีกพาร์ทหนึ่งของการทำงานถ้าสามารถทำควบคู่ไปได้ก็ดีค่ะ

พูดถึงผลงานที่ผ่านมา
ส่วนมากจะเป็นซีรี่ย์อย่างเรื่อง อยู่ที่เรา กับ I see youพยาบาลพิเศษ...เคสพิศวง แล้วก็มีหนังเรื่องหนึ่งชื่อ distance นอกนั้นก็จะเป็นประเภทหนังสั้นที่ไปประกวดค่ะ

แสบซนใช่เล่นเลยใช่ไหมเลยใช่คะสำหรับสาวแพต นอกจากนี้น้องแพตยังแอบกระซิบพวกเรามาว่ากำลังจะมีผลงานในซีรี่ย์เรื่อง Project S ซึ่งได้รับบทเป็น เบลล์ และยังแสดงร่วมกับหนุ่มหล่ออย่างน้องเจเจอีกด้วย ที่สำคัญยังต้องฝึกเล่น “กีฬาสเก็ตบอร์ด” เพื่อความสมจริงในการแสดงซึ่งตอนนี้น้องแพตฝึกมาได้ประมาณ 6 เดือนแล้ว ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วง Workshop น่าจะได้เปิดกล้องอีกไม่นานนี้ ฝากทุกคนติดตามผลงานด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook