10 สุดยอดมหาวิทยาลัยในอังกฤษ โลเคชั่นดี..อยู่ใกล้ทะเล

10 สุดยอดมหาวิทยาลัยในอังกฤษ โลเคชั่นดี..อยู่ใกล้ทะเล

10 สุดยอดมหาวิทยาลัยในอังกฤษ โลเคชั่นดี..อยู่ใกล้ทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าหากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเรียนในมหาวิทยาลัยริมทะเล จะได้นอนอาบแดดไปเรียนไป เชื่อเถอะ ไม่ใช้คุณคนเดียวที่ฝันอยากจะเข้ามหาวิทยาลัยแบบนี้ และหากคุณวางแผนจะไปเรียนที่อังกฤษ ก็มีมหาวิทยาลัยริมทะเล 10 แห่ง ที่จัดว่าดีที่สุด ที่คุณไม่ควรมองข้าม

1. University of Aberdeen 
มหาวิทยาลัยแห่งนี้ ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสก๊อตแลนด์ และยังติดอันดับที่ 158 ในการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก QS World University Rankings สำหรับปี 2018 มหาวิทยาลัยแห่งนี้ ก่อตั้งขึ้นมาในปี 1495 ปัจจุบันเป็นมหาวิทยาลัยนานาชาติที่มีนักศึกษาประมาณ 14,500 คน จาก 120 ประเทศทั่วโลก ที่นี่มีชื่อเสียงในเรื่องคุณภาพการสอน และงานวิจัยมานานหลายปี และยังได้รับรางวัลโนเบลมา 4 รางวัล ตึกเรียน ก็มีความสวยงามเป็นสัญญาลักษณ์ประจำเมือง แถมยังอยู่ใกล้หาดทรายสวยงามอีกด้วย

istockphoto

2. Bournemouth University 
ที่นี่ได้รับการจัดอันดับในกลุ่มอันดับที่ 701-750 ของ QS World University Rankings ตั้งอยู่ชายฝั่งทางตอนใต้ของอังกฤษ อยู่ห่างจากลอนดอนพอสมควร โดยหากเดินทางด้วยรถยนต์จะต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง นักศึกษาที่นี่ได้ใกล้ชิดทั้งรีสอร์ทริมทะเล เมืองที่มีความสับสน ตัวเมืองอยู่ใกล้กับธรรมชาติ และสถานที่สวยงามหลายแห่ง เช่น New Forest และ Jurassic Coast ที่เป็นที่ที่สามารถหาความสงบได้ง่าย ๆ ในยามที่ต้องการ

istockphoto

3. Aberystwyth University
 
ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1872 และนับเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของโลก ที่ก่อตั้งสาขาการเมืองต่างประเทศขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 1919 หลังสงครามโลกครั้งที่ 1 มหาวิทยาลัยแห่งนี้ ตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกของเวลส์ หันหน้าเข้าหาทะเล Irish เมืองที่ตั้ง เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่มีชีวิตชีวา มีนักศึกษาเยอะ สังคมดี ดนตรีเพราะ อีกทั้งยังมีชายหาดที่สวยงาม ส่วนการจัดอันดับนั้น อยู่ในกลุ่มอันดับ 481-490 ของ QS World University Rankings และที่สำคัญที่นี่ นับเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความปลอดภัยสูงสุดในอังกฤษ

istockphoto

4. Ulster University
 
ที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ มีความหลากหลาย และทันสมัย มีแคมปัสถึง 4 แห่ง ทั่วไอร์แลนด์เหนือ และอีก 2 แห่งใหม่ในอังกฤษ สำนักงานใหญ่อยู่ที่ Coleraine ซึ่งมีทั้งหาดทราย ชายฝั่ง และเนินเขา มหาวิทยาลัยแห่งนี้ อยู่ในกลุ่มอันดับ 601-650 ของอันดับโลก และเป็นที่ซึ่งมีการสำรวจพบว่า นักศึกษาที่จบออกไป ได้รับอัตราค่าจ้างสูงอีกด้วย

istockphoto

5. University of St Andrews
ล่าสุด มหาวิทยาลัยแห่งนี้ อยู่ในอันดับ 92 ของโลก และเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในสก๊อตแลนด์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1413 และเก่าแก่เป็นอันดับที่ 3 ของอังกฤษ นอกจากนี้ ยังถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีสเน่ห์มากที่สุด เพราะมีความหรูหรา โอ่อ่า มีตึกสวยงาม นักศึกษาที่นี่ได้ชมความงามของหาดทรายถึง 2 แห่ง คือ East Sands และ West Sands ซึ่งมีชื่อเสียงมาก

istockphoto

6. University of Essex
 
ตั้งอยู่ที่ตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ และอยู่ในอันดับที่ 352 ของอันดับมหาวิทยาลัยโลก มีแคมปัส 3 แห่ง ที่ Colchester, Loughton และ Southend ซึ่งหากเลือกเรียนที่ Southend นั้น จะได้ชมทิวทัศน์ชายหาดที่สวยงาม ที่นี่ มีทั้งสาขาเกี่ยวกับธุรกิจ การแสดง สุขภาพ วิทยาศาสตร์ และจิตวิทยา

7. University of Edinburgh
เมือง Edinburgh เป็นเมืองหลวงของสก็อตแลนด์ เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ และมีความโดดเด่นในเรื่องวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1582 และจัดอยู่ในอันดับที่ 23 ของโลก ศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงได้แก่ Charles Darwin, Alexander Graham Bell และนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ 3 คน ที่นี่มีท้องฟ้าใส หาดทรายยาว อีกทั้งยังเป็นที่จัดงานศิลปะใหญ่ประจำปีคือ Fringe Festival

istockphoto

8. University of Southampton
: จัดอยู่ในอันดับที่ 102 ของโลก ตั้งอยู่ชายทางใต้ เป็นมหาวิทยาลัยที่มีกลุ่มนักเรียนต่างชาติหลากหลาย ในแต่ละปีจะมีนักเรียนต่างชาติประมาณ 6,500 คน ที่นี่ มีหาดทรายยาว เดินทางไม่ไกล และยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งร้านอาหาร บาร์ โรงหนัง และหากชอบล่องเรือใบ ที่นี่นับว่าเหมาะมาก

9. Cardiff University
เป็นมหาวิทยาลัยที่อยู่ในอันดับที่ 137 ของโลก ที่นี่ สามารถเดินทางเข้าไปชมหาดได้ง่าย ๆ และยังมีกิจกรรมกลางแจ้งให้เข้าร่วมได้อีกมากมาย เหมาะสำหรับคนที่ขอบกีฬา เพราะมี Millennium Stadium

istockphoto

10. University of Sussex
 
ตั้งอยู่ชายฝั่งทางใต้ของอังกฤษ ที่เมือง Brighton และที่นี่ ยังเป็นชายหาดที่ได้รับความนิยมมากสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ มหาวิทยาลัยแห่งนี้ อยู่ในอันดับที่ 228 ของโลก เมืองนี้ มีความหลากหลายของชุมชน และวัฒนธรรม รวมทั้งมีกลุ่ม LGBT อยู่เป็นจำนวนมาก เป็นเมืองที่มีทั้งดนตรี และศิลปะอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook