เรียบแต่เท่ ! 10 รุ่น Converse สไตล์มินิมอลที่ได้แบรนด์แฟชั่นมาช่วยออกแบบด้วย

เรียบแต่เท่ ! 10 รุ่น Converse สไตล์มินิมอลที่ได้แบรนด์แฟชั่นมาช่วยออกแบบด้วย

เรียบแต่เท่ ! 10 รุ่น Converse สไตล์มินิมอลที่ได้แบรนด์แฟชั่นมาช่วยออกแบบด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเท้าผ้าใบสำหรับผู้ชาย คุณผู้อ่านคิดถึงอะไรกันครับ? แน่นอนว่าต้องมี Converse อยู่ในนั้นด้วยอย่างแน่นอนหรือพูดอีกนัยหนึ่ง Converse คือรองเท้าผ้าใบที่นิยมกันมากที่สุดในหมู่มนุษย์ทุกคนเลยก็ว่าได้ ใครๆ ก็เคยผ่านการใส่ Converse กันมาแล้วทั้งนั้นครับ อยู่คู่กับเรามาหลายยุคหลายสมัยมา แต่ก็ไม่เคยมีความตกยุคเลยแม้แต่น้อย แถมยังมีการพัฒนารุ่นใหม่ๆ ที่ทันสมัยออกมาอย่างต่อเนื่องด้วยการไป Collaboration กับแบรนด์อื่นเพื่อร่วมกันดีไซน์ออกมาให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา วันนี้เรามี 10 รองเท้ารุ่นพิเศษจาก Converse ที่ไปร่วม Collab กับแบรนด์อื่นในช่วงรอบปีที่ผ่านมามาแนะนำให้รู้จักกันครับ

1. Converse Jack Purcell Modern HTM
เริ่มกันที่งาน Collab ที่ร่วมกันออกแบบโดย Hiroshi Fujiwara, Tinker Hatfield และ Mark Parker ในนาม HTM กันหน่อยครับ คราวนี้มาในรุ่น Jack Purcell สีขาวและสีดำหน้าตาเรียบสะอาดตา กับคอนเส็ปต์เรียบง่ายว่า “โมเดิร์น” มาพร้อมกับวัสดุหนังเกรดพรีเมี่ยมและหน้าตาแบบโมโนโครม

2. Stussy Converse Collaborate Jack Purcell Silhouette
แบรนด์สตรีทยักษ์ใหญ่อย่าง Stussy ก็กระโดดมาร่วมงานกับ Converse เช่นกันครับ ตัวนี้เป็นรุ่นปี 2016 มาพร้อมกับสี Navy กรมท่าสุดขรึม และสีขาวสะอาดตา วัสดุพรีเมี่ยมน้อยกว่ารุ่นที่แล้วหน่อยนึง เป็นแคนวาสคุณภาพสูง แต่ไม่ได้เป็นหนัง ตรงส้นเท้าเป็นหนังกลับ โดยรวมแล้วคอนเซ็ปต์คือมินิมอลครับ เรียบมาก



3. Carhartt WIP x Converse Chuck Taylor All Star 70

ดูรุ่นปี 2016 ไปสองคู่แล้ว มาอัพเดตของใหม่กันหน่อยครับ อันนี้เป็นการเอา Chuck Taylor All Star ‘70 กลับมาทำใหม่อีกครั้งโดยใช้การดีไซน์จาก Carhatt WIP ทำออกมาสามสีคือสีขาว, สีน้ำตาล และลาย Tiger Camo จุดขายของแบรนด์ Carhartt หน้าตาโดยรวมเป็นสไตล์ Workwear ใส่ทำงานลุย ๆ



4. COMME des GARÇONS x Converse Chuck Taylor All Star 2017 Spring/Summer

COMME des GARÇONS แบรนด์ดังที่มาพร้อมกับโลโก้หัวใจสีแดงดวงโตก็กลับมาร่วมงานกับ Converse กันอีกครั้งครับ ในซีซั่นซัมเมอร์ปี 2017 พวกเขามาพร้อมกับรุ่น Chuck Taylor All Star ‘70 สีขาวสะอาดตาและสีดำคลาสสิกที่พิมพ์ลายหัวใจสีแดงจุดขายของ COMME เอาไว้ที่ด้านข้างรองเท้า มีเฉพาะรุ่นหุ้มข้อนะครับ



5. MHL. x Converse All-Star 100 In Neutral Colors

ความเรียบเป็นเทรนด์ทีมาแรงในช่วงนี้ครับ อีกหนึ่งรุ่นที่นำเสนอความเรียบออกมาได้น่าสนใจมากก็คือ MHL. ร่วมงานกันในรุ่น All-Star 100 low สามสีด้วยกัน คือ taupe, cream และ navy ใครชอบงานน้อยแต่มาก less is more ก็ต้องรุ่นนี้เลยครับ



6. Louie Lopez x Converse Chuck Taylor All Star Pro

ข้ามมาที่ฝั่งสเก็ตบ้างครับ เป็น Chuck Taylor All Star Pro Hi รุ่นพิเศษที่ทำขึ้นเป็นรุ่นซิกเนเจอร์ให้กับ Louie Lopez โปรสเก็ตรุ่นใหม่ไฟแรงซึ่งมีอายุเพียง 22 ปีเท่านั้น ตัววัสดุมีการปรับคุณภาพให้ทนทานและเหมาะกับการเล่นสเก็ตบอร์ดมากขึ้น วัสดุตรง Upper เป็นหนัง Suede เกรดพรีเมี่ยม หน้าตาโดยรวมถือว่าสะอาดตาและโดดเด่นทีเดียวครับ



7. Converse Chuck Taylor All Star x Nike Flyknit All-White

Chuck Taylor คือรองเท้าแบรนด์ที่ไม่ได้เป็น Nike รุ่นแรกที่ได้รับเทคโนโลยี Flyknit มาใช้ครับ หลังจากที่ออกสีนั้นสีนี้มามากมาย ปีนี้ก็ได้เวลาออกอะไรเรียบ ๆ อย่าง All White สีขาวล้วนสะอาดตาออกมาให้ได้เก็บสะสมกันแล้วครับ วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา



8. fragment design x Converse Chuck Taylor All Star 2017 Collaboration

อันนี้จะว่าเรียบก็เรียบ แต่มองดี ๆ ก็มีดีเทลเยอะเหมือนกันครับ เป็นรุ่น Chuck Taylor All Star ‘70 ที่ Collab กับ fragment design ลายแพทเทิร์นบนตัวรองเท้าได้แรงบันดาลใจมาจากชุดทักซิโด้ เสื้อผ้าสายหล่อของผู้ชายมีสไตล์นั่นเอง ทำออกมา 4 สีคือขาว, เทา, ดำ และดำลายทาง



9. Converse Presents the Brand New Chuck Modern Lux Silhouette

อีกหนึ่งความเรียบเท่ในสไตล์หนัง ๆ ครับ เป็นรองเท้าหุ้มข้อ ตัวใหม่ตัวนี้มีชื่อรุ่นว่า Chuck Modern Lux ออกมาตอนนี้มีสองสีของสีขาวล้วน All White และสีดำล้วน All Black ซึ่งดำไปจนถึงพื้นรองเท้า Sole ด้านล่างเลย เหมาะกับคนชอบอะไรเรียบ ๆ อีกรุ่นครับ



10. NEIGHBORHOOD x Converse One Star Sneaker

ปิดท้ายกันด้วยรุ่นที่หลายคนเกือบลืมกันไปแล้วอย่าง One Star ครับ มีแบรนด์ NEIGHBORHOOD มาร่วมงานด้วย ก็ถือว่าดีไซน์ออกมาได้เรียบแต่โดดเด่นไปอีกแบบเหมือนกันกับแถบดำพร้อมตัวหนังสือที่เสริมเพิ่มเข้ามาที่ Sole และดาวที่ Upper ซึ่งแสดงถึงความโดดเด่นของรุ่นก็ยังมีอยู่ให้เห็นเหมือนเดิมครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook