5 เหตุผลดีๆที่เราควรเรียนภาษาเยอรมัน

5 เหตุผลดีๆที่เราควรเรียนภาษาเยอรมัน

5 เหตุผลดีๆที่เราควรเรียนภาษาเยอรมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

geramany++++++++

1. ภาษาเยอรมันเป็นภาษาที่ใช้กันทั่วไปในทวีปยุโรป
นอกจากประเทศเยอรมนีแล้ว ภาษาเยอรมันยังเป็นภาษาราชการของประเทศออสเตรีย, สวิตเซอร์แลนด์, ลักเซมเบิร์ก และลิกเตนสไตน์ นอกจากนี้ยังเป็นภาษาที่ใช้พูดกันอย่างมากในอิตาลี, ฝั่งตะวันออกของเบลเยี่ยม, เนเธอร์แลนด์, เดนมาร์ก, ฝั่งตะวันออกของฝรั่งเศส, บางส่วนในโปแลนด์, สาธารณรัฐเช็ค, รัสเซีย และโรมาเนีย

2. ภาษาเยอรมันไม่ยากอย่างที่คิด
ภาษาเยอรมันมีคำศัพท์และไวยากรณ์ใกล้เคียงกับภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ยังมีระบบการออกเสียงที่ดี ซึ่งหากได้เรียนรู้แล้ว มันจะง่ายต่อการเดาว่าเมื่อฟังคำศัพท์คำนี้แล้วจะเขียนว่าอย่างไร หรือเมื่อเห็นคำศัพท์คำนี้แล้วควรออกเสียงอย่างไร

3. การอ่านวรรณกรรม
วรรณกรรมฉบับดั้งเดิมส่วนใหญ่แล้วจะเป็นภาษาเยอรมัน นอกจากนี้หนังสือใหม่ ๆ ที่ถูกตีพิมพ์ในประเทศเยอรมนีในแต่ละปีนั้น ภาษาเยอรมันถือว่าเป็นภาษาอันดับที่ 3 ของโลกที่มีการแปลหนังสือเยอะที่สุดอีกด้วย

4. โอกาสทางธุรกิจ
ภาษาเยอรมันมีความสำคัญทางด้านการค้าในยุโรป โดยเฉพาะการพัฒนาความสัมพันธ์ทางด้านธุรกิจกับคู่ค้า ซึ่งปัจจุบันประเทศเยอรมนีถือได้ว่าเป็นประเภทที่มีอุตสาหกรรมใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของโลก และเป็นประเทศที่มีการส่งออกที่สำคัญของโลกอีกด้วย

5. เรียนรู้วัฒนธรรม
การมีความรู้ความเข้าใจในภาษาเยอรมันถือได้ว่าเป็นการเปิดประตูสู่วัฒนธรรมของยุโรป ไม่ว่าจะเป็นทางด้านวัฒนธรรมภาษา, ดนตรีคลาสสิค และอื่นๆอีกมากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook