น้องหมาแสนรู้ รวม "หมาเซเลบ" ตามรั้วมหาวิทยาลัยดัง

น้องหมาแสนรู้ รวม "หมาเซเลบ" ตามรั้วมหาวิทยาลัยดัง

น้องหมาแสนรู้ รวม "หมาเซเลบ" ตามรั้วมหาวิทยาลัยดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องหมา เป็นสัตว์ที่แสนรู้และน่ารัก ซึ่งเชื่อเลยว่าตามรั้วมหาวิทยาลัย จะมีเจ้าสัตว์สี่ขาน่ารักๆอยู่แน่นอน ซึ่งความแสนรู้และความน่ารัก น่าชังของมัน ทำให้เจ้าพวกมันกลายเป็นเซเลบไปโดยปริยาย

วันนี้ทาง Sanook! Campus จะพาไปดูเจ้าเซเลบสี่ขา ขวัญใจเด็กมหาลัย กันว่าจะมีเจ้าตัวไหนๆน่ารักหรือเคยเห็นมากันบ้าง

น้องจีนแดง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน

231014KU CUTE DOG

เจ้าหมาตัวน้อย ขนสีน้ำตาลตัวอ้วนฉุ มีนามว่าน้องจีนแดง ที่ชาวเกษตรศาสตร์ รักมากตัวนึงในมหาวิทยาลัย ซึ่งหมาน้อยตัวนี้เป็นที่โด่งดังมากสำหรับชาวเกษตรศาสตร์ ด้วยความน่ารักขนฟูสีน้ำตาลมาพร้อมรูปร่างที่อ้วน หน้าตาอ้อนๆ ดูไปดูมาน่ารักมิใช่น้อย

สโนว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา

491344KU SRC DOG Lovers

สุนัขสีขาวนวล ที่ชายเกษตรศรีราชาขนานนามให้หลายชื่อมาก ทั้ง ขาว โอโม่ อาคิ้ว ซึ่งทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ใหม่คนรู้จักเจ้าตัวนี้กันเป็นอย่างดี ด้วยท่าทางทะมัดทะแมง สีขาวสวยทำให้เจ้าสโนว์ กลายเป็นที่รักของชาวเกษตรศรีราชาเป็นอย่างมาก

ไส้กรอก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร

524738SWU cute Dog

เจ้าหมู เอ้ยเจ้าหมาอ้วนฉุตัวนี้ ประจำการอยู่ที่หน้าเซเว่น มหาวิทยาศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร ด้วยความขี้เกียจ และเชื่องช้า ของมันที่เวลาเดินแล้วดูตุ๊ต๊ะ ทำให้ชาว มศว ที่เดินเข้าออกเซเว่นมักจะเจอมันและเดอะแก๊งเป็นประจำ ซึ่งดูน่ารักน่าเอ็นดู เป็นหัวหน้าแก๊งประจำมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒเลยทีเดียว ชาวมศวขนานนามให้ว่า เจ้าไส้กรอก

เจ้าเตี้ย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

452638เตี้ยสตอรี่

เซเลบสุดๆ สำหรับเจ้าเตี้ย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นสุนัขที่ซุกซน และที่สำคัญเวลามีการรับน้องขึ้นดอย เจ้าเตี้ยนี่แหละเป็นคนนำขบวนเลยทีเดียว ด้วยความน่ารักน่าเอ็นดู ความตัวเล็กตามชื่อของมัน ทำให้มันกลายเป็นที่โด่งดังทั้งใน มหาวิทยาลัยและโซเชี่ยลไปแล้ว

สิงโต แมสคอม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

563357สิงโต แมสคอม

สุนัขน้อยสุดไฮโซ ประจำคณะการสื่อสารมวลชน  เป็นที่รักอย่างยิ่งของชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ด้วยความน่ารักขนฟู พันธุ์ดี ทำให้เจ้าสิงโตชอบมีคนมาเล่น มาแต่งกายให้เสมอ เห็นหน้าหล่อๆอย่างงี้ แก่แล้วนะจ๊ะ

เจ้าเบื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

252802เบื่อ สมาคม

สุนัขหน้าเบื่อตลอดเวลา แห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นเซเลบแห่งคณะวิศวกรรมศาสตร์เลยทีเดียว แถมเจ้าเบื่อตัวนี้ก็ชอบวิ่งขึ้นดอยเหมือนเจ้าเตี้ยด้วยแหละ ซึ่งเจ้าเบื่อก็เป็นสุนัขอีกตัวหนึ่งที่ชาว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต้องรักและคิดถึงกันทุกคน ซึ่งตอนนี้เจ้าเบื่อจากเราไปแล้วนะครับ ขอแสดงความเสียใจ และเชื่อเลยว่าชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ยังจดจำเจ้าเบื่อได้ไม่มีวันลืม

ซึ่งสุนัขเซเลบแต่ละตัวมีความน่ารักน่าเอ็นดู และกลายเป็นสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยนั้นๆไปโดยปริยาย ด้วยความซื่อสัตย์และเป็นมิตร ทำให้ใครๆต่างก็รักเจ้าสุนัขน้อยพวกนี้กันทั้งนั้น เชื่อว่าด้วยความผูกพันที่เห็นกันตั้งแต่เข้ามหาวิทยาลัยจนจบ ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ใหม่คงจดจำน้องหมาเหล่านี้ได้อย่างแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ น้องหมาแสนรู้ รวม "หมาเซเลบ" ตามรั้วมหาวิทยาลัยดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook