5 เทคนิคเด็ด การเดาทางข้อสอบแสนง่าย

5 เทคนิคเด็ด การเดาทางข้อสอบแสนง่าย

5 เทคนิคเด็ด การเดาทางข้อสอบแสนง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

exams

การเดาทางข้อสอบเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถแก้สถานการณ์การเอาตัวรอดอย่างหนึ่งในการสอบ เพื่อที่จะแก้ไขสถานการณ์คับขันเหล่านี้ได้ การเก็งข้อสอบเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการทำข้อสอบด้วยเช่นกัน

1.ตอนเรียนในห้องสิ่งที่อาจารย์พูดซ้ำๆย้ำไปย้ำมา นั่นแหละคือข้อสอบ เหตุผลเพราะว่าอาจารย์ทุกคนย่อมมีจุดเน้นที่ตัวเองจะคิดไว้ในใจ เวลาสอนถ้าเขาคิดว่ามันสำคัญ อยากออกแน่นอนเขาจะพูดซ้ำไปซ้ำมาแน่ๆ

2.เวลาอ่านหนังสือ ลองมองมุมกลับปรับมุมมองดู ว่าถ้าเราเป็นอาจารย์บ้างหละเราคิดว่าน่าจะออกตรงไหนที่สำคัญ ตรงไหนที่คิดวิเคราะห์ได้เยอะ หรือตรงไหนที่น่าจำ น่าออกข้อสอบ นั่นแหละเป็นสิ่งที่น่าจะออกข้อสอบจริงๆ

3.ลองติวเพื่อนดู ช่วยกันติว ช่วยกันอ่าน เวลาติวก็ลองผลัดกันถามคำถาม ยิงคำถาม ในมหาลัยจะเรียกว่าการซอยเพื่อน ก็คือซอยคำถามใส่ ให้เพื่อนตอบ นอกจากจะได้แนวๆจากเพื่อนๆหลายๆคนแล้ว ยังเป็นการทวนเนื้อหาที่ดีอีกทางหนึ่งเช่นกัน

4.เดาทางอาจารย์ อาจารย์เราเป็นคนที่ชอบออกข้อสอบอย่างไร ละเอียดยิบย่อย หรือภาพรวม ซึ่งโดยมากอาจารย์มักจะไม่ออกข้อสอบรายละเอียดยิบย่อยนัก แต่ก็มีอาจารย์ที่ชอบออกแบบนั้นเช่นกัน ดังนั้นเราต้องปรับตัวไปตามอาจารย์

5.เอาข้อสอบเก่านั้นแหละมาย้อนดู แนวทาง ว่ามันน่าจะออกประมาณไหน ความยากประมาณไหนแล้วเราต้องอ่านประมาณไหน

หนึ่งหนทางในการแก้ไขปัญหาสำหรับการเตรียมตัวสอบ และเดาข้อสอบที่เราไม่รู้ได้และมีการเตรียมตัว แต่ขอย้ำเลยนะว่า เราควรเก็งข้อสอบหรือเตรียมตัวอย่างดีก่อนที่จะไปสอบกันนะเด็กๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook