เจาะลึกที่มา "เสื้อเชียร์ธรรมศาสตร์ 72" เปลวไฟส่องประกาย รวมใจ ลุยศึกฟุตบอลประเพณี

เจาะลึกที่มา "เสื้อเชียร์ธรรมศาสตร์ 72" เปลวไฟส่องประกาย รวมใจ ลุยศึกฟุตบอลประเพณี

เจาะลึกที่มา "เสื้อเชียร์ธรรมศาสตร์ 72" เปลวไฟส่องประกาย รวมใจ ลุยศึกฟุตบอลประเพณี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

shirt

พร้อมกันหรือยังสำหรับงาน กีฬาฟุตบอลประเพณี จุฬา - ธรรมศาสตร์ ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 ที่จะถึงนี้

งานประเพณีกีฬาที่มีมาเนิ่นนาน ที่รวมสีสันไว้มากมาย อาทิเช่น ฟุตบอล เชียร์ลีดเดอร์ สแตนด์เชียร์ ขบวนพาเหรด อีกมากมาย แต่ที่มองข้ามไปเลยไม่ได้ สิ่งที่ทำให้รู้ถึงเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัยนั้นๆ สิ่งที่แสดงความสามัคคี เป็นหนึ่งเดียวกันนั่นก็คือ "เสื้อเชียร์กีฬา" นั่นเอง

23231616_1374969052624998_498

ในวันนี้ Sanook! Campus จะพาไปล้วงลึก ข้อมูลที่มาที่ไป แนวความคิดของเสื้อเชียร์กีฬาฝั่ง "ธรรมศาสตร์" ที่ในปีนี้มีความโดดเด่น สวยงาม และดูร้อนแรง เชื่อเลยว่าชาวธรรมศาสตร์รอที่จับจองเป็นเจ้าของเสื้อตัวนี้กันอยู่อย่างแน่นอน

ภายในปีนี้ เสื้อเชียร์ธรรมศาสตร์ มีผู้สนใจจับจองมากมาย ซึ่งปรับปรุงรูปแบบที่ดูทันสมัย กับลายสีเสื้อที่ดูเข้ากันอย่างมาก ซึ่งต้องบอกเลยว่าสวยมากๆจริงๆ

เราจะพาไปล้วงข้อมูล การออกแบบ ดีไซน์ และที่มาที่ไปแนวคิดของเสื้อเชียร์ธรรมศาสตร์กันจากบทสัมภาษณ์ คุณสืบตระกูล กองเรืองกิจ คณะวิศวกรรมศาสตร์ชั้นปีที่3 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ "ผู้ออกแบบเสื้อเชียร์กีฬาธรรมศาสตร์ 72"

14370231_987664494688791_2042
14440771_994169750704932_7470

เสื้อเชียร์ของธรรมศาสตร์ มีการดีไซน์ในรูปแบบอะไร

จริงๆแล้ว ตั้งใจทำให้ลายที่ออกมานั้นเป็น "เปลวไฟ" ครับ แต่ที่ออกมาเป็นลายเปลวไฟแบบดวงไฟจริงๆ เพราะตอนช่วงที่ทำลายเสื้อ ส่วนตัวกำลังสนใจการทำลายแพทเทิร์นแบบเรขาอยู่พอดี เลยพยายามผสมกันแล้วก็ออกมาเป็นลายอย่างที่เห็น

ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากอะไร

แรงบันดาลใจ จริงๆเลยมันมาจากภาพยนตร์ครับ คือตอนนั้นดูเรื่อง The Hunger Games แล้วเห็นฉากที่นางเอกหมุนกระโปรงแล้วมีเปลวไฟ มันดูร้อนแรงแล้วก็เป็นการข่มคู่แข่งดีครับ ก็เลยตัดสินใจเอามาทำ

ลายของเสื้อนั้นมีความหมายอะไรแฝงหรือเปล่า

ถ้าไม่นับเรื่องดูร้อนแรงดี จริงๆมันมีอีกความหมายที่มาจากทางมหาลัยเป็นหัวข้อในการออกแบบอยู่ครับ คือ"เหลืองแดงหนึ่งเดียว" ซึ่งในส่วนที่ผมมาทำต่อ ผมว่าประโยคนี้มันไม่ได้จำเป็นต้องมีแค่สีเหลืองกับแดงสดๆแค่2สีน่ะครับ คิดว่าหลายๆสีหลายๆเฉดมันก็สามารถทำให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้เหมือนกัน

ผลตอบรับดีไหมสำหรับเสื้อเชียร์ในปีนี้เห็นคนชอบเยอะมาก

ผลตอบรับดีเกินความคาดหมายของผมมากครับ ถึงแม้ช่วงเปิดโหวตจะมีผลตอบรับในแง่ลบอยู่บ้าง แต่เมื่อตัวเสื้อออกมาแล้ว เท่าที่ผมได้ยินและรับฟังมา ผลตอบรับกลับดีมากๆครับ

เทียบกับปีก่อนหน้านี้ที่เคย กระแสเรื่องเสื้อเชียร์อันนี้คือแรงขับเคลื่อนในการปรับปรุงเสื้อในปีนี้ด้วยหรือเปล่า

ค่อนข้างมีผลกับตัวผมครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่แทบไม่ได้หยิบเสื้อบอลออกมาใส่เลยหลังจากจบงานบอลเพราะรู้สึกว่ามันมีความเจาะจงลงไปที่ตัวงานบอลประเพณีนี้สูงเช่น สีต้องเหลืองแดงสดและส่วนตัวผมก็อยากได้เสื้อที่ผมจะหยิบออกมาใช้บ่อยๆด้วยเช่นกันเลยเป็นแนวคิดในการเปลี่ยนแปลงเสื้อตัวนี้ให้ดูทันสมัย สวย และน่าใช้มากยิ่งขึ้น

การออกแบบ ดีไซน์ชุดเชียร์ธรรมศาสตร์ ถือได้ว่าเป็นปีที่เสื้อสวยมาก ซึ่งใครๆก็อยากจับจอง จนตอนนี้ไซต์เสื้อหมดและกำลังผลิตออกมาเรื่อยๆ ใครยังไม่ได้จับจองอย่าลืมไปจับจองกันนะ แล้วไปเจอกันที่งานกีฬาฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ กันนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook