เตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย กับคู่หู "TCASter" แอปพลิเคชันดีๆที่เด็กมัธยมควรมี

เตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย กับคู่หู "TCASter" แอปพลิเคชันดีๆที่เด็กมัธยมควรมี

เตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย กับคู่หู "TCASter" แอปพลิเคชันดีๆที่เด็กมัธยมควรมี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

untitled-1

ด้วยระบบการสอบในปีนี้ของการคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัย ที่เรียกกันว่า TCAS (Thai Univetsity Central Admission Symtem) เป็นระบบการสอบแบบใหม่ บูรณาการการรับนักศึกษาและการสอบเข้าไว้ด้วยกัน ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาจากระบบเดิม และลดค่าใช้จ่ายจากการสอบในหลายๆสนาม

2018infoa4cr-01

ข้อควรรู้สำหรับ TCAS

  • เปิดระบบ Clearing House ในทุกรอบเพื่อช่วยในการจัดการสิทธิ์ โดยสามารถเลือกที่จะยืนยันสิทธิ์หรือสละสิทธิ์ได้
  • จะใช้คะแนนสอบจากสนามกลาง และ ยกเลิกข้อสอบรับตรง
  • จะให้ คนละ 1 สิทธิ์ในยืนยันการเลือกคณะมหาวิทยาลัยในการเรียน เพื่อป้องกันการกั๊กที่นั่ง
  • จะมีการสอบเพียงครั้งเดียว และสอบหลังจากเรียนจบ

สำหรับวันนี้ทาง Sanook! Campus จะพาไปพบกับแอปพลิเคชั่นดีๆที่เรียกได้ว่าครบเครื่องเรื่องการสอบ "TCAS" ที่ทำให้น้องๆสามารถเตรียมตัว รู้ข่าวสาร และการสอบของตัวเองได้เป็นอย่างดี

2018infoa4cr-02

แอปพลิเคชั่น "TCASer" เป็นแอปพลิเคชั่นที่รวบรวมข้อมูลข่าวสารของ มหาวิทยาลัยและคณะๆต่างๆมาไว้ที่นี่ โดยน้องๆสามารถเลือกได้ว่า อยากเรียนคณะไหน สอบอะไร มีข่าวสารอะไร สถิติในปีต่างๆ สถิติข้อสอบ ได้ภายในแอปพลิเคชั่นเดียว

ซึ่งฟังก์ชั่นต่างๆในแอปพลิเคชั่นนี้ เรียกได้ว่าครบครันมากๆ และเหมาะแก่เด็กนักเรียนสมัยนี้เลยก็ว่าได้

1.ค้นหาคณะ

 น้องๆสามารถหาคณะได้ทั่วประเทศไทยและรู้ว่ามีสอบอะไรบ้าง พร้อมทั้งคะแนนเฉลี่ยสูง - ต่ำ และสามารถเช็ควิชาที่สอบพร้อมน้ำหนักคะแนนได้

5

2.คณะในดวงใจ

เป็นฟังก์ชั่นที่ให้น้องๆได้คัดเลือกคณะที่อยากเรียน ได้ถึง 8 คณะ และเราจะรับรู้ข้อมูล ข่าวสารในการสอบของคณะที่เลือกทันที ซึ่งในฟังก์ชั่นนี้จะเผยสถิติจำนวนคนที่สนใจในคณะที่เราเลือกอีกด้วยว่ามีคู่แข่งอยู่กี่คน รวมทั้งคะแนนสูง-ต่ำ ของคณะที่น้องๆเลือก

7

3.ตารางเวลา

เราสามารถรับรู้เวลาสอบได้เลยว่าในแต่ละวันมีสอบอะไร พร้อมข่าวสารอัปเดต รวมถึง วันรับสมัครสอบ อีกทั้งถ้าน้องเลือกคณะในฝันไว้แล้วเจ้าฟังก์ชั่นนี้จะคัดกรองไว้เลยว่าน้องๆต้องสอบวิชาไหน วันไหน แถมยังมีเค้าดาวน์เพื่อให้เราได้เตรียมตัวในการอ่านหนังสือให้ทันเวลาอีกด้วย

1

3

4.เตรียมสอบ

สำหรับฟังก์ชั่นนี้ จะมีสถิติข้อสอบที่ออกบ่อยในแต่ละปี รวมทั้งสามารถประเมินความพร้อมของตนเองในแต่ละบทเรียนที่เราจะสอบได้อีกด้วย อีกทั้งจะมีตารางคะแนนที่ใช้สอบ คณะไหนต้องใช้วิชาอะไร ต้องใช้คะแนนสอบเท่าไหร่ จะช่วยให้เราได้โฟกัสวิชาที่จำเป็นต่อการสอบของเราได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องอ่านหนังสือหลายๆวิชา

4_1

เรียกได้ว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่แนะนำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจะตัดปัญหาการค้นหาข้อมูลต่างๆตามเว็บไซต์ ที่ทำให้เราทั้งเสียเวลาในการหาข้อมูล และอ่านหนังสือสอบเป็นอย่างมาก รวมอีกทั้งยังมีแนวทางการสอบและไกด์ไลน์แนะนำสำหรับคณะๆต่างๆที่ตนเองเลือก และบอกวัน-เวลา วิชาที่ต้องสอบ ซึ่งน้องๆจะได้มีคะแนนยื่นตามคณะในฝันที่ตัวเองเลือกครบถ้วน

พูดเลยว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่ดีต้องบอกต่อและติดตัวไว้ สำหรับนักเรียนที่เตรียมตัวจะเข้าสอบในระดับอุดมศึกษา ที่เรียกได้ว่า ดีงามมากๆ สำหรับ แอปพลิเคชั่น "TCASter"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook