โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ รวมตัวกัน "เต้นคุกกี้เสี่ยงทาย" สุดน่ารัก เพื่อประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ

โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ รวมตัวกัน "เต้นคุกกี้เสี่ยงทาย" สุดน่ารัก เพื่อประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ

โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ รวมตัวกัน "เต้นคุกกี้เสี่ยงทาย" สุดน่ารัก เพื่อประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

cookie

เรียกได้ว่ากระแสนี้ยังคงความน่ารักอย่างชัดเจนเมื่อ "การเต้นคุกกี้เสี่ยงทาย" กลายเป็นกระแสที่ใครๆก็ทำตามกันและออกสู่โลกโซเชียลกันอย่างแพร่หลาย

วันนี้ทาง Sanook! Campus ขอส่งต่อความน่ารักจากทาง โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ไม่ยอมไม่ตกกระแสอย่างแน่นอนเพราะได้นำ คุกกี้เสี่ยงทาย เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพที่ทางโรงเรียนเข้าร่วมการประเมินด้วย บอกได้คำเดียวว่าสร้างสรรค์และน่ารักสุดๆ

ทางโรงเรียนจึงใช้โอกาสนี้ในการให้เด็กๆเข้าร่วมการเต้นประกอบจังหวะ และออกกำลังกาย ซึ่งวง BNK48 เป็นวงที่เด็กๆต่างก็ชื่นชอบเป็นทุนเดิม และได้มีการบันทึกภาพระหว่างการจัดกิจกรรมและมีการนำไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ปรากฏว่าเกิดกระแสตอบรับในทางที่ดีเป็นอย่างมาก

โดยการเต้นนั้นมีแนวคิดในการนำความชื่นชอบของ เด็กทุกระดับชั้นประมาณ 200 คน ได้มาร่วมกันเต้นออกกำลังกาย และนำมาประยุกต์ใช้ในการประเมินที่โรงเรียนได้เข้าร่วมประเมิน

เห็นได้จากการที่มีนักเรียนทุกระดับชั้น ตั้งแต่ระดับ ม.1-ม.6 เข้าร่วมจำนวนมาก มีการฝึกซ้อมกันเป็นประจำด้วยความชื่นชอบและมีความสุข ซึ่งเป็นสิ่งดีที่มีการใช้ความชื่นชอบที่มีต่อศิลปินมาเป็นแรงจูงใจให้ออกกำลังกายและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

นางสาวจิณณา ผลดี นักเรียนชั้น ม.5 และประธานสภานักเรียนปีการศึกษา 2560 ซึ่งร่วมเลือกและผลักดันกิจกรรมนี้ เปิดเผยว่า ปกตินักเรียนมีการออกกำลังกายร่วมกันเป็นประจำอยู่แล้วในช่วงหลังเลิกเรียนหรือช่วงที่มีเวลาว่าง ต่อมาได้มีกระแสเรียกร้องจากกลุ่มนักเรียนด้วยกันว่าอยากให้มีการรวมตัวกันเต้นเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” ซึ่งเมื่อประกอบกับเป็นช่วงที่จะมีการประเมินติดตามผลโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ จึงได้มีการนำเสนอกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งด้วย เนื่องจากเห็นว่าเป็นการออกกำลังกายเช่นกัน โดยใช้เวลาในการรวมตัวกันไม่นานก็สามารถเต้นร่วมกันได้อย่างรู้จังหวะ เพราะส่วนใหญ่แต่ละคนมีความชื่นชอบและสนใจท่าเต้นเพลงนี้อยู่แล้ว

นางสาวจุฑามาศ อชิระธนภูมิ นักเรียนชั้น ม.6 ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมเต้นเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” เพื่อออกกำลังกายด้วย เปิดเผยว่า โดยส่วนตัวมีความชื่นชอบและติดตามผลงานของวง BNK48 อยู่แล้ว เมื่อทราบว่าทางโรงเรียนมีการสนับสนุนให้นำท่าเต้นและเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” มาใช้จัดกิจกรรมออกกำลังกาย ได้ตัดสินใจสมัครเข้าร่วมทำกิจกรรมด้วยทันที และรู้สึกดีใจอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมนี้ โดยนอกจากฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนๆ และน้องๆ ที่โรงเรียนแล้ว ยังได้มีการฝึกซ้อมส่วนตัวอีกด้วย มองว่ากิจกรรมนี้เป็นเรื่องที่ดี เพราะอย่างน้อยเป็นแรงบันดาลใจให้คนอยากออกกำลังกายโดยมีสิ่งที่ชื่นชอบเป็นแรงผลักดันจูงใจ

วิดีโอเต็มๆสุดน่ารัก และน่าประทับใจ พร้อมเพรียงเอามากๆ

เรียกได้ว่าเป็นการนำกระแสความน่ารัก มาประยุกต์ให้เกิดความแปลกใหม่ในการออกกำลังกาย ด้วยท่าเต้นที่น่ารักและพร้อมเพรียง รวมถึงความชอบของเหล่าน้องๆนักเรียนเป็นทุนเดิม ทำให้การเต้นออกมานั้น ทำให้คนในโลกโซเชียลชื่นชอบต่างพากันออกมาชื่นชมกันในความสามารถของน้องๆและกิจกรรมนี้กันอย่างมากมาย ที่ต้องขอบอกเลยว่า "น่ารักและสร้างสรรค์จริงๆ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook