สำรวจตัวเองว่าคุณเข้าข่ายคนที่ประสบความสำเร็จหรือยัง

สำรวจตัวเองว่าคุณเข้าข่ายคนที่ประสบความสำเร็จหรือยัง

สำรวจตัวเองว่าคุณเข้าข่ายคนที่ประสบความสำเร็จหรือยัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

success

หลายคนมักจะมีคำถามกับตัวเองว่าทำอย่างไรถึงจะประสบความสำเร็จในการเรียน การทำงาน หรือ การใช้ชีวิต ให้เหมือนหรือเทียบเท่าคนที่ประสบความสำเร็จไปแล้วได้บ้าง  เรื่องนี้คำตอบนั้นอยู่ที่ตัวคุณเองว่าคุณเป็นคนแบบ ไหนมีพฤติกรรมในการใช้ชีวิตอย่างไร ดังนั้นเราลองมาสำรวจกันดีกว่าว่า เราอยู่ในข่ายของคนที่อยู่บนเส้นทางที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตหรือไม่ หรือ กำลังหลงทางอยู่  และเมื่อพิจารณาแล้วเราอยู่ในจุดไหนจะได้ปรับตัวเองได้ทัน

 1
2

คนที่ประสบความสำเร็จนั้นส่วนใหญ่แล้วจะไม่เก็บเอาความโกรธแค้นไว้กับตัวเองนาน พวกเขาจะไม่ยอมให้ตนเองนั้นต้องเสียเวลากับเรื่องไร้สาระอันจะทำให้เขาไม่มีความสุข ขณะที่ลักษณะของคนที่ไม่ประสบความสำเร็จนั้น จะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำในสิ่งที่ไม่ก่อให้เกิดผลงานที่เป็นชิ้นเป็นอัน  อาทิเช่น เสียเวลาไปกับการนั่งถกเถียงเรื่องที่ตนเองไม่สามารถแก้ไขได้ หรือ นั่งดูทีวีเป็นเวลานานๆ ในขณะที่คนประสบความสำเร็จนั้นจะใช้เวลาของพวกเขาในการ กระตุ้นให้ตนเองพยายามหาไอเดีย หรือแนวทางการทำงานที่จะทำให้เกิดผลสำเร็จมากที่สุด

นอกจากนี้แล้วคนที่ประสบความสำเร็จนั้นรู้ดีว่า หนทางสู่ความสำเร็จนั้นไม่สามารถสร้างได้ด้วยตนเองเพียงคนเดียวแต่หมายถึงต้องมีเนตเวิร์ค หรือ เครือข่ายเพื่อนฝูงที่คอยช่วยเหลือเกื้อกูลกันซึ่งพวกเขาต้องใช้ระยะเวลาในการสร้างความสัมพันธ์ ในขณะที่คนไม่ประสบความสำเร็จนั้นจะให้ความเคารพคนที่ช่วยพวกเขาแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่งเมื่อคนที่ให้ความช่วยเหลือหมดประโยชน์ความเคารพนับถือนั้นก็หมดไปด้วยเช่นกัน 

คนที่ประสบความสำเร็จรู้ว่าจะต้องรักษาขนบเดิมให้เดินไปพร้อมกับสิ่งที่มาใหม่อย่างไร ส่วนคนที่ไม่ประสบความสำเร็จนั้นจะไม่ได้ตั้งเป้าหมายในการรักษาระบบหรือองค์กรอย่างแท้จริง คนที่ประสบความสำเร็จจะสร้างโลกที่น่าอยู่ให้กับตนเองและคนรอบข้าง พวกเขาจะเอื้อเฟื้อและส่งเสริมผู้อื่น ในขณะที่คนอีกกลุ่มซึ่งไม่เคยประสบความสำเร็จจะชอบอวดอ้าง และคอยวิจารณ์ผู้อื่นซึ่งทำให้คนรอบข้างพลอยรู้สึกมองโลกในแง่ลบไปด้วย

อย่างไรก็ตามไม่ว่าวันนี้คุณจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ หรือ ไม่ประสบความสำเร็จ สิ่งหนึ่งที่คุณต้องคอยเตือนตนเองอยู่เสมอคือ “ต้องไม่เลิกล้มความพยายาม” เพราะสุดท้ายแล้วกาลเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าคุณมาถูกทางหรือไม่ ถ้าถูกแล้วก็เดินต่อไป แต่ถ้าไม่จงหันกลับมาสำรวจตนเองแล้วแก้ไขให้ถูกต้องและเดินหน้าต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook