เกณฑ์ทหารไม่ได้แย่เสมอไป รวม "ข้อดี" ของการเป็นทหารที่ชายไทยต้องรู้

เกณฑ์ทหารไม่ได้แย่เสมอไป รวม "ข้อดี" ของการเป็นทหารที่ชายไทยต้องรู้

เกณฑ์ทหารไม่ได้แย่เสมอไป รวม "ข้อดี" ของการเป็นทหารที่ชายไทยต้องรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

soldier

ใกล้เข้ามาทุกที สำหรับฤดูแห่งกาลเกณฑ์ทหาร ที่ชายไทย บางคนก็กลัว... แต่บางคนก็รอสมัครอยากจะไปเป็นทหาร 

จริงแล้วนั้นการเกณฑ์ทหาร สอนอะไรในความเป็นลูกผู้ชายหลายๆอย่าง วันนี้ทาง Sanook! Campus จะมาพูดถึงข้อดีของการเกณฑ์ทหาร เกณฑ์ทหารก็มีข้อดีเหมือนกันนะอย่าไปกังวลเลย...

การเกณฑ์ทหารทำให้ร่างกายแข็งแรง หุ่นเฟิร์ม และผอมลง 

แน่นอนการไปเป็นทหารนั้นคุณต้องฝึกอย่างเคร่งครัด และในช่วงเวลาที่คุณฝึกนั้นแทบจะทุกวัน เปรียบเสมือนการออกกำลังกายไปในตัวทุกวันๆ ทำให้ร่างกายดูแข็งแรงขึ้น

การเกณฑ์ทหารสร้างวินัยให้แก่คุณ

กฎของทหารนั้นมีระเบียบแบบแผน และเคร่งครัด ซึ่งถ้าคุณเข้าไปอยู่ในรั้วของชาติแล้วนั้นกฎเหล่านี้คุณต้องทำตาม และไม่สามารถทำตามอำเภอใจตัวเองได้ นี่แหละคือสิ่งหลักที่คุณสามารถสร้างวินัยให้แก่ตนเอง

การเกณฑ์ทหารได้เพื่อนฝูงที่จริงใจ

แน่นอนการร่วมทุกข์ ร่วมสุขกันมาอย่างยาวนาน อาจทำให้คุณเจอมิตรแท้ได้ไม่ยากนัก เพราะการผ่านร้อน ผ่านหนาวร่วมกันมา นิสัยใจคอก็คงต้องเข้าใจกันดีอย่างแน่นอน

การเกณฑ์ทหารได้วิชาชีพในชีวิตประจำวันเพิ่มมากขึ้น

แน่นอนคุณคงต้องได้ทำอะไรหลายๆอย่างในการเป็นทหาร คุณอาจจะได้วิชาหรือทักษะในการใช้ชีวิตประจำวันเพิ่มขึ้นทั้ง การช่าง ซ่อมบำรุง การก่อสร้าง ช่างไม้ และอีกมากมาย เชื่อเถอะคุณได้นำทักษะเหล่านี้ติดตัวไปตลอดชีวิต

การเกณฑ์ทหาร ก็ได้รับรายได้

แน่นอนการเกณฑ์ทหารก็มีเงินเดือนให้อยู่เหมือนกัน อาจจะไม่ได้เยอะเท่าเราไปทำงาน แต่เงินเหล่านี้จะทำให้เราสามารถออมเงินได้เยอะมากกว่าเราใช้ชีวิตในเมืองอย่างแน่นอนเชื่อเถอะ

การเกณฑ์ทหารทำให้คุณเข้าใจคำว่าลูกผู้ชายมากยิ่งขึ้น

แน่นอนก่อนที่คุณจะเป็นทหาร คุณเคยเกเร เมามาย แต่เมื่อคุณไปเป็นทหารแล้วนั้นสิ่งเหล่านี้อาจจะหายไปจากชีวิตคุณ รู้จักความรับผิดชอบ และหน้าที่ของตน กลับมาคุณจะกลายเป็นคนที่แมนสุดๆไปเลย

แน่นอนว่าการเกณฑ์ทหารนั้นเป็นสิ่งที่ไม่มีใครสามารถคาดคิดได้ว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ จงเอาชนะความกลัวเหล่านี้ ศึกษาถึงข้อดี และ ข้อเสีย ยังไงซะการเกณฑ์ทหารก็เป็นหน้าที่ที่ต้องยอมรับและเข้าใจมันให้ได้ อย่าเครียดหรือคิดมาก จะดีที่สุด และการเกณฑ์ทหารก็ให้อะไรคุณมากกว่าที่คิดไว้เยอะนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook