ไปเรียนทำอาหารญี่ปุ่นช่วงสั้น ๆ กับ 2 โรงเรียนในโตเกียว!

ไปเรียนทำอาหารญี่ปุ่นช่วงสั้น ๆ กับ 2 โรงเรียนในโตเกียว!

ไปเรียนทำอาหารญี่ปุ่นช่วงสั้น ๆ กับ 2 โรงเรียนในโตเกียว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 10_salmon-1-495x400

เพื่อน ๆ คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศญี่ปุ่นมีวัฒนธรรมการประกอบอาหารที่มีความหลากหลาย จัดได้ว่าเป็นชาติหนึ่งในโลกที่ได้รับความสนใจในด้านอาหารมากเป็นอันดับต้น ๆ มีอาหารหลากหลายเมนูที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จัก ไม่ว่าจะเป็น ซูชิ ราเมง โซบะ และอื่น ๆ อีกมากมาย

เมื่ออาหารของพวกเขาได้รับความสนใจมากมายขนาดนี้ แน่นอนว่าก็จะต้องมีผู้คนจำนวนมากสนใจใคร่รู้ที่จะศึกษาการทำอาหารญี่ปุ่นทานเองให้ได้ เริ่มจากที่บ้าน ถ้าเพื่อน ๆ เป็นหนึ่งในคนเหล่านั้น แต่อยากจะก้าวไปอีกขั้น อยากจะยกระดับความสามารถไปให้เหนือกว่าแค่ทำเองที่บ้านแบบงู ๆ ปลา ๆ แล้วล่ะก็… ตามผมไปดู 2 โรงเรียนที่เปิดโอกาสให้เพื่อน ๆ ไปใช้เวลาสั้น ๆ เพื่อนฝึกฝนการทำอาหารญี่ปุ่นให้ถูกต้องในราคาย่อมเยา แต่คุณภาพไม่ย่อมตาม รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอนครับ!

Tokyo Sushi Academy

 1

สำหรับเจ้าแรกนี้ ได้ชื่อว่าเป็นโรงเรียนที่มีความโดดเด่นอย่างมากในฐานะที่เป็นโรงเรียนสอนทำซูชิที่ดีที่สุดในโตเกียว การันตีสำหรับคนที่กังวลนักกังวลหนาว่าอยากจะปั้นซูชิให้ได้แบบดั้งเดิมแท้ ๆ ขอให้พุ่งดิ่งมาที่นี่ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ!

2

ที่ Tokyo Sushi Academy มีคอร์สให้เลือกเข้าร่วมแตกต่างกันไปในแต่ละปี โดยในปี 2018 นี้ พวกเขามีคอร์สใหม่ที่ใช้เวลาเรียนเพียง 6 สัปดาห์ ในราคา 54,000 เยน ซึ่งเป็นคอร์สแบบผสมผสาน ได้แก่ คอร์สซูชิ 4 สัปดาห์ ต่อด้วยคอร์สซาชิมิ 5 วัน และปิดท้ายด้วยคอร์สอาหารญี่ปุ่น 5 วัน ภายในเวลา 6 สัปดาห์นี้ เพื่อน ๆ จะได้เรียนรู้ทักษะที่สำคัญจำเป็นต่อการทำซูชิ และยังจะได้เรียนรู้การทำซูชิจากอาหารทะเลที่แตกต่างกันกว่า 20 ชนิดเลยทีเดียวครับ

สำหรับเพื่อน ๆ ที่เป็นเชฟ มีทักษะติดตัวมาก่อนแล้ว ก็สามารถเลือกเรียนแบบส่วนตัวกับเชฟระดับสูงได้โดยตรงอีกด้วยครับ นอกเหนือจากเรื่องพื้นฐานแล้ว คอร์สส่วนตัวจะได้ฝึกฝนการทำซูชิแบบดั้งเดิมก่อนสมัยเอโดะ เทมปุระ โอะโคะโนะมิยะกิ และการทำซุปดาชิ ซึ่งเป็นคอร์สหนึ่งต่อหนึ่งที่แสนจะยืดหยุ่นตามแต่ใจเราจะต้องการเลยครับ

4

คอร์สระยะสั้นแบบจริงจังนี้ ที่แม้จะบอกว่าสั้น แต่ก็ใช้เวลาตั้ง 6 สัปดาห์ เล่นเอาไม่เกรงใจพาสปอร์ตไทยกันเลย แต่ก็อย่าได้แคร์ครับ เรามาลองแบบสนใจนิดหน่อยก็พอไหว เอาแค่พอสนุก เขาก็มีคอร์ส 90 นาทีไว้ให้ลองฝึกทำซูชิเล่น ๆ ด้วยราคาเพียง 5,000 เยนเท่านั้นครับ

ไปฝึกเป็นสุดยอดเซฟข้าวปั้นกันที่ Tokyo Sushi Academy กันเถอะ!

 5

Buddha Bellies Cooking School Tokyo

สำหรับที่ที่สองก็เป็นโรงสอนที่สอนทำอาหารญี่ปุ่นเหมือนกัน เพียงแต่มุ่งเน้นในเรื่องการสอนทำอาหารควบคู่ไปกับการถ่ายทอดวัฒนธรรมที่ผูกโยงอยู่กับอาหารเหล่านั้นด้วย

วินาทีแรกที่เพื่อน ๆ ก้าวเข้าไปในโรงเรียน ก็จะได้รับการต้อนรับขับสู้อย่างจริงใจจากคุณอะยูโกะ เจ้าของโรงเรียนที่เป็นถึงครูระดับชำนาญการผู้สอนการทำซูชิโดยเฉพาะ ผ่านการรับรองความสามารถจาก สมาคมครูผู้สอนการทำซูชิแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Sushi Instrutors Association) ที่สำคัญคือ คุณอะยูโกะสามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว เรียนสบาย ไร้อุปสรรคแน่นอน!!

6

ที่โรงเรียนแห่งที่สองนี้ มีคอร์สการเรียนหรือประเภทของอาหารที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ขนมหวานแบบญี่ปุ่น ขนมแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ซูชิ และอื่น ๆ ที่นี่ให้ความสำคัญกับการควบคุมคุณภาพของชั้นเรียน โดยกำหนดให้มีผู้เรียนไม่เกิน 6-8 คนเท่านั้น โดยจะเริ่มเรียนเวลา 11:00 – 13:30 ด้วยราคาเพียง 7,500 เยนเท่านั้น

สนใจสมัครเรียนที่ Buddha Bellies Tokyo คลิก!!

ถ้าใครรู้ตัวว่าเป็นมือใหม่ใสกิ๊ง แค่จะจับมีดก็ยังกล้า ๆ กลัว ๆ…อย่าได้กังวลใจไป ทั้ง 2 แห่งที่ผมได้แนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จัก มีความยืดหยุ่นในการออกแบบชั้นเรียนอย่างมาก มอบอิสระให้กับผู้เรียน โดยคำนึงถึงความต้องการของผู้เรียนเป็นหลัก ส่วนตัวผู้สอนเองก็ใช้การสื่อสารในแบบที่เข้าใจง่าย ทำขั้นตอนต่าง ๆ ออกมาชัดเจน ง่ายต่อการฝึกฝนตามไปทีละขั้นอย่างช้า ๆ ภายใต้การดูแลจากผู้สอนอย่างเต็มที่

อย่ามัวรอช้า ใครชอบทำอาหารญี่ปุ่นอยู่ที่บ้าน แต่ผลลัพธ์ก็ไม่เป็นญี่ปุ่นแท้ ๆ เสียที บินไปลองกันดูสักตั้ง จะสั้นหรือจะยาว ก็สุดแล้วแต่วันลา และเงินในกระเป๋านะเออ~

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook