"ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์" มอบทุนการศึกษา เด็กด้อยโอกาส ครบรอบ 30 ปี ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส

"ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์" มอบทุนการศึกษา เด็กด้อยโอกาส ครบรอบ 30 ปี ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส

"ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์" มอบทุนการศึกษา เด็กด้อยโอกาส ครบรอบ 30 ปี ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งามทั้งกายและใจจริงๆ ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ มอบทุนการศึกษา ในนาม Angels Wing Foundation 30 ทุน และมอบทุนการศึกษาใน 24 มหาวิทยาลัยทั่วไทย

page5555

วลี "ปุ๋ยรักเด็ก" ไม่ได้เป็นเพียงแค่คำตอบบนเวทีประกวดนางงามเพียงเท่านั้น แต่ว่าเป็นคำสัญญาที่ พี่ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ ทำมาตลอดระยะเวลา 30 ปีในการครอบครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส

img_004655

ย้อนกลับไป กว่า 3 ทศวรรษที่ผ่านมา ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ เป็นตัวแทนสาวงามจากประเทศไทย ที่ไปประกวด สาวงามในเวทีระดับโลก และสามารถคว้ามงกุฎนางงามจักรวาลเป็นคนที่สองของไทยได้สำเร็จ ในปี 1988 ด้วยบุคลิกภาพที่โดดเด่นตามแบบฉบับสาวไทย รวมทั้งการตอบสัมภาษณ์สามารถชนะใจคณะกรรมการและคนดูทั่วโลก สำคัญที่สุด กับ “รอยยิ้ม” ที่ จริงใจ และสามารถสื่อสารส่งต่อความรักความปรารถนาดี ไปถึงทุกๆ คนได้ จนได้ชื่อว่า “นางงามรักเด็ก” หรือ “พี่ปุ๋ยรักเด็ก” ก็ติดปากคนไทยไปทั่วในยุคนั้น

img_0012

เพื่อเป็นอนุสรณ์ครบรอบปีที่ 30 ของการครองมงกุฎนางงามจักรวาล (นางงามจักรวาล ปี 1988) ของ ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ หรืออีกชื่อคือ คุณปุ๋ย ไซม่อน ได้บินจากอเมริกาสู่กรุงเทพฯ เพื่อมอบทุนการศึกษาประจำปี 2018 ในโครงการ Angels Wings Foundation International ให้แก่เด็กที่มีความมุ่งมั่นทั้ง 30 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กในชนบทของประเทศไทย ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง และ กรุงเทพฯ โครงการนี้ มุ่งหมายให้เด็กได้เล่าเรียน และเพื่อสร้างอาจารย์กลับไปสอนในถิ่นฐานบ้านเกิดตนเอง “เด็กทุกคนมีจิตใจที่สวยงาม มีแรงปรารถนาที่จะฝัน ที่จะหวัง และไขว่คว้า เพื่อชีวิตอันสมบูรณ์

25610718_180718_0016

โดยสิ่งที่ทำให้ปุ๋ยประทับใจในเด็ก ๆ ที่ประเทศบ้านเกิดของเรา นั่นก็คือ ความกตัญญู รอยยิ้มบนใบหน้าของเด็กไทยที่ไม่เคยจางหาย ไม่ใช่เพราะบ้านที่เขาอยู่ หรือของเด็กเล่นที่เขามี แต่คงเป็นเพราะการเลี้ยงดู ช่วยเหลือ ดูแล ทำให้สิ่งเหล่านี้ยังคงดำรงอยู่

โครงการ Angels Wings Foundation International ประกอบด้วย

img_0055

  • โครงการพัฒนาโรงเรียน ส่งเสริมการเรียน การสอน เพื่ออนาคตประเทศไทย
  • ทุนการศึกษา เพื่อสร้างครูชนบท และช่วยเหลือเด็กกำพร้า
  • ทุนการศึกษา ณ. ประเทศสหรัฐอเมริกา (แอลเอ) และทุนการศึกษา Angels Wings Pepperdine Thai
  • ทุนการศึกษา พระราชทานจาก พระเจ้าแผ่นดิน

ย้อนกลับไปในช่วงปี 1988 ปุ๋ย-ภรทิพย์ ได้สนับสนุนกฎหมายสิทธิเด็ก ที่ The United Nations ในฐาน Thailand’s Goodwill Ambassador (ทูตด้านความนิยมความดี) ต่อมาในปี 1990 ได้จัดการแสดงดนตรี (A 10-City Charity National Concert) เพื่อหาเงินสร้างโรงเรียน, โรงพยาบาล ในชนบท อันส่งผลให้เธอได้รับเหรียญเกียรติยศ (Thai Royal Medal of Honor)

img_5769_1

ในปี 2002 อดีตนางงามจักรวาล ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ได้ก่อตั้ง Angels Wings Foundation International (องค์การที่ไม่แสวงหาผลกำไร) ที่มุ่งมั่นเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาสในประเทศไทย รวมทั้งยังดำเนินการก่อสร้างโรงเรียน มอบทุนการศึกษา และช่วยเหลือในเด็กที่ด้อยโอกาสในทั่วทุกภาคของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

และในปี 2018 ทางมูลนิธิฯ ได้มอบทุนการศึกษา 30 ทุน และมอบทุนการศึกษาใน 24 มหาวิทยาลัยทั่วไทย ซึ่งนั่นเป็นความตั้งใจ และความพยายามของ ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ (ไซมอน) นาคหิรัญกนก นางงามจักรวาลผู้งามพร้อมทั้งกายและใจ

 

 

 

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ "ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์" มอบทุนการศึกษา เด็กด้อยโอกาส ครบรอบ 30 ปี ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook