คุยเพลินๆ กับ "เกรท-สพล" หนุ่มตี๋อินเตอร์ ขวัญใจ มธ. สู่นักแสดงดาวรุ่งช่อง 7

คุยเพลินๆ กับ "เกรท-สพล" หนุ่มตี๋อินเตอร์ ขวัญใจ มธ. สู่นักแสดงดาวรุ่งช่อง 7

คุยเพลินๆ กับ "เกรท-สพล" หนุ่มตี๋อินเตอร์ ขวัญใจ มธ. สู่นักแสดงดาวรุ่งช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มุมมองในวงการบันเทิง ของหนุ่มสุดฮ็อต เกรท-สพล หนุ่มตี๋โอปป้า ขวัญใจวัยรุ่นธรรมศาสตร์ สู่นักแสดงดาวรุ่งน่าจับตามอง

cats700

เรียกว่าเป็นนักแสดงหนุ่มหล่อ น่าจับตามองอย่างมากๆ สำหรับ เกรท-สพล อัศวมั่นคง นักแสดงหน้าใหม่จากช่อง 7 ที่หลายๆ คนคิดว่าหนุ่มคนนี้นี่แหละ ที่จะมาเป็นพระเอกอันดับต้นๆ ของช่องในอนาคต ซึ่งทาง Sanook! Campus เราก็ได้มีโอกาสได้พูดคุยพับหนุ่มหล่อตี๋อินเตอร์คนนี้แบบเอ็กซ์คลูซีฟ เราจึงอยากจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักมุมมองของหนุ่มตี๋อินเตอร์คนนี้ให้มากขึ้นกันอีกสักหน่อย

ahr0cdovl3azlmlzyw5vb2suy29tl

ประวัติ เกรท-สพล

  • ชื่อ : สพล อัศวมั่นคง
  • ชื่อเล่น : เกรท
  • วันเกิด : 6 ธันวาคม 2536
  • การศึกษา : โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)
    สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร สาขาบริหารอุตสาหกรรม ม.ธรรมศาสตร์

30084986_781082508762963_8035

ตอนนี้เราทำอะไรอยู่บ้าง?

"ช่วงนี้ผมก็กำลังเรียนเพิ่มเติมด้านการแสดง เผื่อว่าในอนาคตอาจจะมีโอกาสได้แสดงละครเรื่องใหม่ หรือมีผลงานใหม่ๆ ออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกัน รวมถึงยังได้มีโอกาสเข้ายิม ฟิตหุ่น และก็พัฒนาเรื่องการพูดครับ"

ตัวเราเองก็เรียนจบมาประมาณ 3 ปี แล้ว แต่ทุกคนก็ยังพูดถึงในเพจนักศึกษาธรรมศาสตร์ TU Sexy Boy ส่วนตัวเราเอง เราคิดว่าเพราะอะไรถึงทำให้เรายังเป็นไอดอลของน้อง TU ?

"เอ่อ...ผมไม่อยากจะพูดคำนี้เลย (หัวเราะ) คืออาจจะเพราะเราเป็นรุ่นแรกๆ ด้วยมั้ง เพราะช่วงแรกที่เปิดเพจมาก็จะมีแต่หน้าผม กับหน้าพี่ๆ รุ่นก่อน บวกกับตัวผมเองก็มีผลงานอื่นๆ อีก ทั้งการเป็นเชียร์ลีดเดอร์ และกิจกรรมต่างๆ มันก็เลยอาจจะทำให้คนเห็นเยอะขึ้น เห็นพัฒนาการต่างๆ ของผม จนทำให้อาจจะมีน้องๆ บางคนนำไปเป็นไอดอล"

พอจะบอกได้ไหมว่ากิจกรรมไหนในรั้วมหาวิทยาลัย ที่เรารู้สึกว่าทำแล้วมีความสุขที่สุด?

"ก็คงจะเป็นการได้รับโอกาสให้เป็น เชียร์ลีดเดอร์ธรรมศาสตร์ เพราะตลอดระยะเวลาที่ผมเรียน ผมใช้เวลากับหน้าที่ตรงนี้อยู่ 3 ปี ในขณะที่ผมเรียน 4 ปี ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกว่าผมได้รู้จักกับครอบครัวใหม่ ได้เจอสิ่งใหม่ๆ ได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง และทุกประสบการณ์ที่ได้รับ ผมเชื่อว่าผมคงไม่สามารถหาจากที่ไหนได้อีก"

วิชาที่เรารู้สึกชอบและไม่ชอบ ในช่วงที่ยังเรียน?

"ตอนปี 1 ซึ่งเป็นช่วงที่ต้องเรียนวิชาพื้นฐาน ผมค่อนข้างชอบ วิชาชีวะ หรือวิชาที่เกี่ยวข้องกับภูมิศาสตร์ เพราะว่ามันไม่ค่อยยากสักเท่าไหร่ แต่พอเริ่มเข้าสู่ภาควิชาที่เรียน วิชาที่ผมไม่ชอบก็น่าจะเป็น การเรียนเกี่ยวกับเทอร์โมไดนามิกส์ครับ"

32672659_333514500508702_8141

เท่าที่ทราบเหมือนว่าตัวเราเองจะเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษทั้งหมด จริงๆ แล้วพื้นฐานของเราเก่งภาษาอยู่แล้วไหม ?

"ก็ไม่ได้เก่งครับ แต่ด้วยความที่ตอนที่เราเรียนมันก็จะมีคีย์เวิร์ดของแต่ละตัวอยู่ ซึ่งผมเองก็พอจะจำได้ และก็ทำข้อสอบได้บ้าง รวมถึงในชีวิตประจำวัน ผมเองก็ค่อนข้างที่จะชอบดูภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ ดังนั้นมันก็อาจจะเป็นส่วนช่วยที่ทำให้พัฒนาขึ้นมั้งครับ แต่ผมต้องบอกก่อนนะว่าผมไม่เก่งอะไรมากมาย แค่พอถูๆ ไถๆ มากกว่า"

มีอะไรพอจะแนะนำน้องๆ ที่อยากจะเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษเหมือนเราบ้างไหม ?

"เอ่อ...ใครที่อยากเก่งภาษาอังกฤษ จริงๆ แล้วการเรียนนานาชาติมันก็มีผลนะครับ เพราะเพื่อนผมที่เรียนนานาชาติเขาก็เก่งกันหมดเลย แต่สำหรับใครก็ตามที่อยากฝึกด้วยตัวเอง ผมมองว่าการดูหนังภาษาอังกฤษ หรือการเปลี่ยนซับไตเติ้ลให้เป็นภาษาอังกฤษเวลาดูหนัง มันเป็นอะไรที่ช่วยเราได้มาก เพราะนอกจากเราจะได้รู้แล้วว่าเขาพูดอะไร เรายังจะได้ฟังวิธีการออกเสียงของเขาด้วย นอกจากนั้นก็ยังมีวิธีอื่นๆ ที่ช่วยเราได้อีก ทั้งการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษ หรือการท่องศัพท์ ซึ่งผมอยากจะฝากไว้เลยนะครับ เพราะมันไม่ได้ยากขนาดนั้นหากเราได้ลองใช้เวลาทำความเข้าใจกับมันดูก่อน"

วีรกรรมในวัยเรียนของเรา จริงไหมที่เราเป็นคนที่ชอบแกล้งเพื่อน?

"ใครบอก ใครบอก ผมโดนใส่ร้าย (หัวเราะ) คือผมไม่ค่อยได้แกล้งเพื่อนอะไรเท่าไหร่หรอก นอกจากช่วงที่ผมเช่าบ้านอยู่กับเพื่อน ผมก็อาจจะถ่ายรูปเพื่อนแบบโป๊ๆ หน่อย (หัวเราะ) แต่ก็ไม่ได้เปิดเผยนะ นอกจากนั้นก็ยังมีดึงกางเกงบ้างอะไรบ้าง แต่เอาตรงๆ นะ อย่างที่ผมบอกเลย ผมเป็นคนไม่ค่อยชอบแกล้งใคร"

เราบอกว่าเราไม่ค่อยแกล้งใคร แล้วแบบนี้ตัวเราเองเคยตกเป็นเหยื่อของการโดนแกล้งบ้างหรือเปล่า?

"โห...บ่อยเลย ผมโดนแกล้งบ่อยมาก ทั้งโดนเอาของไปซ่อน โดนหลอก และมีอยู่ครั้งหนึ่งจำได้ โดนเพื่อนหลอก ซึ่งผมโกรธมาก โกรธถึงขนาดเดินจากธรรมศาสตร์กลับหอ ระยะทาง 2-3 กิโลเมตร คือโกรธจริงๆ บอกเลยผมเป็นคนที่โดนแกล้งบ่อยมาก บ่อยจนไม่รู้จะพูดยังไงดี"

"นอกจากนั้นแล้วผมก็ยังมีอีกหนึ่งวีรกรรม แต่ครั้งนี้ผมทำตัวเองนะ (หัวเราะ) คือนิสัยส่วนตัวผม ผมเป็นคนขี้ลืมมาก คือตอนนั้นผมกำลังเล่นโทรศัพท์ปกตินี่แหละ แต่ปรากฏว่าจังหวะนั้นมีเพื่อนมาชวนคุย ซึ่งผมก็คุยธรรมดาไม่มีอะไร แต่พอคุยเสร็จผมก็จะหยิบโทรศัพท์มาเล่นต่อ ปรากฏว่าโทรศัพท์หาย หาไม่เจอ คือหาไม่เจอเป็นหลายชั่วโมงมาก และสุดท้ายรู้ไหมครับผมเจอที่ไหน ผมไปเจอโทรศัพท์ในตู้เย็น และพอมานึกได้ก็โอเคเลย เราเอามาวางเอง (หัวเราะ)"

ahr0cdovl3azlmlzyw5vb2suy29tl_1

ถามถึง Conversation Thailand เห็นว่าเราได้มีโอกาสเข้าร่วมงานอยู่บ่อยๆ พอจะบอกได้ไหมว่าเราสนิทกับน้องๆ คนไหนบ้าง?

"ผมสนิทกับน้องในบ้านทุกคนเลยครับ แต่ก็ไม่รู้อีกเหมือนกันว่าน้องเขาคิดว่าเขาสนิทกับผมหรือเปล่า (หัวเราะ) แต่ถ้าเอาเป็นรุ่นแรกเลย ก็คงเป็น พอร์ช กับ เต้ ส่วนรุ่นใหม่ๆ ก็มีอยู่พอสมควรเลย"

ถ้าจะขอให้เราเผา เต้ กับ พอร์ช เรามีเรื่องอะไรอยากจะเผาเขาสองคนไหม?

"โห...ถ้าสองคนนี้ต้องเป็นเรื่องกินเลยครับ เพราะเป็นสองคนที่ชอบกินมาก ซึ่งพอร์ชเนี่ยไม่ค่อยมีอะไรหรอก เพราะนิสัยของมันจะโก๊ะๆ ตามสภาพ แต่กับเต้เนี่ย คือผมไม่ได้มีเรื่องเผาเขานะ แต่ผมแค่อยากจะบอกทุกว่า ฝากซื้ออินซูลินให้เต้ด้วย เพราะเต้ต้องเป็นเบาหวานแน่นอน เต้ชอบกินหวานมาก ชอบกินหวานจริงๆ ชอบกินถึงขนาดที่สามารถกินนมข้นหวานเพียวๆ ได้ ผมจึงมองว่าเต้เขาน่าจะชอบกินหวานเกินไป"

ถ้าให้พูดถึง 3 เรื่อง ที่คนไม่รู้เกี่ยวกับตัวเรา มีอะไรบ้าง?

"ผมเป็นคนชอบเข้าวัดทำบุญมากครับ แต่ด้วยความที่บุคลิกของผม อาจจะดูไม่ค่อยเหมือนคนที่ชอบเข้าวัดทำบุญสักเท่าไหร่ คนก็เลยไม่ทราบกัน แต่จริงๆ แล้วผมเข้าวัดมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะมีคุณแม่พาไป ไปทำบุญ ไปไหว้พระ หรือเวลามีเรื่องไม่สบายใจอะไรผมก็จะนึกถึงวัดเป็นสิ่งแรกๆ"

"ส่วนข้อที่ 2 ก็คือ ผมไม่ใช่คนสกปรกครับ ซึ่งผู้จัดการผมชอบหาว่าผมเป็นคนสกปรก แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลยครับ ถึงแม้ของในรถผมค่อนข้างรกจนแทบจะไม่มีที่นั่ง แต่ผมก็ไม่ได้สกปรกนะครับ"

"สำหรับข้อที่ 3 ข้อสุดท้าย เอ่อ...จริงๆ คนน่าจะรู้แล้วแหละว่าผมเองก็เป็นติ่ง เป็นติ่งน้องชูใจ เป็นติ่งศิลปินเกาหลี ซึ่งคนอาจจะมองว่าการที่ตัวผมเองเป็นนักแสดง ผมก็ไม่น่าจะมาเป็นติ่งศิลปินด้วยกัน แต่ว่าผมเป็นครับ"

ถามถึงภาพล่าสุดที่มีคนเห็นเราไปร่วมงานมีตติ้ง BlackPink พอจะเล่าได้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้น?

"ผมไม่บอกละกันครับว่าผมซื้อเท่าไหร่ แต่ว่าซื้อน้อยมากๆ ครับถ้าเทียบกับคนอื่น คือจริงๆ แล้วผมก็ไม่ได้คิดว่าจะต้องไปหรอก แค่บังเอิญช่วงนั้นมันมีงานขึ้นมาพอดีกับช่วงที่ผมจะไปงานรับปริญญาพี่สาว ก็เลยได้มีโอกาสไป ซึ่งก่อนไปก็ต้องใช้เวลาเตรียมตัวอยู่บ้างประมาณ 2 วัน"

23164219_488085504907180_7788

เพราะอะไรเราถึงชอบศิลปินวง BlackPink?

"ผมเริ่มมาจากการชอบผลงานเพลงของเขาก่อนครับ เพราะได้อิทธิพลมาจากคนรอบตัวที่ชอบฟังเพลง K-Pop และนับจากนั้นเป็นต้นมา ตัวผมเองก็เหมือนได้รับการเปิดมุมมองใหม่ๆ ในการฟังเพลง ถึงแม้จะฟังไม่รู้เรื่อง แต่ด้วยทำนองเพลง จังหวะเพลง รวมถึงท่าเต้นของเขา มันก็ทำให้เราสนุกได้"

"แต่สำหรับ BlackPink ผมยอมรับนะตอนแรกผมก็ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ แต่พอเริ่มเห็นคนรีทวิตบ่อยๆ จนได้มีโอกาสฟังเพลง ผมก็เหมือนกับค่อยๆ ซึมซับ และก็เสร็จเลย กลายเป็นติ่ง"

ในวง BlackPink เขาก็มีสมาชิกหลายคน แล้วตัวเราชื่นชอบคนไหนที่สุด?

"น้องลิซ่าครับ เพราะน้องเขาเป็นคนไทย ยังไงผมก็ต้องสนับสนุนคนไทยสิ (ยิ้ม)"

เร็วๆ นี้วง BlackPink ก็จะมาไทยอีก เราจะมีโอกาสได้ไปมีตติ้งกับน้องๆ ไหม?

"ไม่ไหว ผมสู้ไม่ไหว (หัวเราะ) คงทำได้แค่ดูอยู่ห่างครับ แต่เอาจริงๆ วันนั้นตัวผมเองก็มีงานด้วย เลยไม่น่าจะมีโอกาสว่างได้ไป"

สำหรับตัวเราเอง เราวางอนาคตในวงการบันเทิงไว้ยังไง?

"ก็คงอยากจะเป็นที่รู้จัก มีผลงานที่ทำให้คนดูอินไปกับตัวละครที่ผมแสดงได้ เพราะสำหรับผมในฐานะที่ผมเป็นนักแสดง ผมก็มองว่าการที่ผลงานของเราเข้าถึงคนดู มันก็เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในการเป็นนักแสดงครับ"

24332022_195077024382982_8785

ตัวเราเองกดดันไหม ที่หลายๆ คนก็คาดหวังว่าเราจะเป็นพระเอกเบอร์ต้นๆ คนใหม่ของช่อง?

"ผมไม่อยากให้คิดแบบนั้นเลย เพราะทุกวันก็มีน้องๆ นักแสดงหน้าใหม่เกิดขึ้นตลอด และแต่ละคนก็เก่งทั้งนั้น อีกอย่างความตั้งใจส่วนตัวของผม ผมก็ไม่ได้คิดว่าจะต้องมาแข่งกับใคร ผมโฟกัสแค่การทำตัวเองให้เหมาะสม และพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ สมกับที่มีคนติดตามผลงานผมดีกว่า"

สุดท้ายแล้วอยากให้เราฝากผลงานของเรา โปรเจคต่างๆ ที่รออยู่?

"ยังไงก็สามารถติดตามผมได้ทางช่องทางอินสตาแกรม GRTSP หรือทวิตเตอร์ Mr.GRTSP รวมถึงละครทางช่อง 7 เรื่องเจ้าสาวช่างยนต์ครับ"

 

 

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ คุยเพลินๆ กับ "เกรท-สพล" หนุ่มตี๋อินเตอร์ ขวัญใจ มธ. สู่นักแสดงดาวรุ่งช่อง 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook