ถึงสั้นเสมอหู แต่หนูไม่ทิ้งเรื่องเรียน "ใบเตย อาร์สยาม" จบปริญญาตรีในวัย 30

ถึงสั้นเสมอหู แต่หนูไม่ทิ้งเรื่องเรียน "ใบเตย อาร์สยาม" จบปริญญาตรีในวัย 30

ถึงสั้นเสมอหู แต่หนูไม่ทิ้งเรื่องเรียน "ใบเตย อาร์สยาม" จบปริญญาตรีในวัย 30
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจทำความรู้จักเธอดู บอกเลยว่าจะรักเธอมากกว่าที่คิด ถึงสั้นเสมอหู แต่หนูไม่ทิ้งเรื่องเรียน ใบเตย อาร์สยาม จบปริญญาตรีในวัย 30

700

ถ้าเราพูดชื่อของ ใบเตย อาร์สยาม หลายๆ คนคงจะนึกภาพของนักร้องสาวในลุคสั้นเสมอหู ที่มีความเซ็กซี่ตลอดเวลา แต่ในความเป็นจริงแล้ว ถ้าเราได้รู้จักตัวตนของเธอจริงๆ แล้วต้องบอกเลยว่า ผู้หญิงที่ชื่อว่า ใบเตย อาร์สยาม มีของดีที่อยู่ใต้ความเซ็กซี่เยอะมากๆ ทั้งเรื่องความคิด ความสามารถ และที่สำคัญเรื่องเรียน หาความรู้เข้าตัว เพราะเธอเป็นข้อพิสูจน์แล้วว่า อายุไม่ใช่ตัวจำกัดความสามารถตัวเองในการเรียนรู้ เพราะว่าถึงจะอายุ 30 แต่เธอก็สามารถเรียนจบปริญญาตรีได้แบบสบายๆ ใน 4 ปี ซึ่งในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็ได้มีโอกาสที่ได้พูดคุยกับ ใบเตย อาร์สยาม อย่างเป็นกันเอง เราก็เลยอยากที่จะพาเพื่อนๆ มารู้จักกับผู้หญิงคนนี้ให้มากขึ้น

btrs(1)

อัปเดตชีวิต ใบเตย อาร์สยาม ตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่บ้าง ?

“แน่นอนเลยค่ะ ตอนนี้ใบเตยกำลังมีซิงเกิ้ลใหม่ ซึ่งก็คือเพลง "เอาไม่เสร็จ รวมถึงมีงานคอนเสิร์ต งานจ้าง และอีเว้นท์ต่างๆ ทั่วไป นอกจากนั้นแล้วก็ไม่มีอะไรมากแค่ เที่ยว นอน กิน (หัวเราะ) ใช้ชีวิตแบบปกติมากๆ ค่ะ อย่างล่าสุดใบเตยก็เพิ่งจะไปเที่ยวยุโรป และคิดว่าเร็วๆ นี้คงได้ไปเที่ยวอีกหลายๆ ที่ เพราะตั้งใจว่าจะทำ VLOG ของตัวเอง รวมถึงทำแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองด้วย”

อยากให้เรานิยามตัวตนด้วยคำ 3 คำ สำหรับใบเตยมีคำไหนบ้าง ?

“เซ็ก ซี่ สตรอง”

แล้วถ้าให้เล่าวีรกรรมเด็ดๆ ของเราในสมัยเรียนล่ะ มีวีรกรรมไหมบ้างที่แซ่บลืมไม่ลง ?

“จะเล่าได้เหรอ (หัวเราะ) คือใบเตยกับเพื่อนเคยโกงข้อสอบวิชาภาษาอังกฤษกันเป็นกลุ่ม เพราะเพื่อนๆ ในกลุ่มที่สนิทของใบเตยรหัสนักเรียนเราจะติดกันหมดทุกคน ดังนั้นเราก็จะใช้วิธีส่งโพยต่อกัน แต่ว่าสุดท้ายคุณครูก็จับได้นะคะ แถมคุณครูคนนั้นเป็นครูที่ปรึกษาของเราด้วย และก็รักเรามากที่สุด อารมณ์แบบพอครูจับได้ปุ๊บเขาก็รู้สึกผิดหวังในตัวเรา เพราะกลุ่มใบเตยทุกคนเกรดเฉลี่ยสูงกันหมด แต่ดันมาโกงข้อสอบ คือมันเป็นเรื่องที่ขำด้วย เศร้าด้วย คือขำในความแย่ของตัวเองนะ (หัวเราะ) และก็โดนทำโทษตามระเบียบค่ะ ติด มผ. (ไม่ผ่าน) ยกกลุ่ม เป็นวีรกรรมที่เสียใจที่สุดจริงๆ”

36490590_1311557635645087_160

เวลาในกลุ่มปล่อยโพยข้อสอบกัน เราพอจะบอกได้ไหมว่า เราเป็นคนปล่อยโพยวิชาอะไร ?

“วิชาสังคมค่ะ เพราะใบเตยจะท็อปเรื่องนี้มาก ประวัติศาสตร์ สังคม พระพุทธศาสนา คือเพื่อนจะลอกกันสุดฤทธิ์ ส่งโพยได้เป๊ะมากค่ะ (ยิ้ม)”

มีวิชาไหนบ้างในสมัยเรียนที่เรารู้สึกชอบ และรู้สึกไม่ชอบ ?

“ใบเตยไม่ชอบวิชาคณิตศาสตร์ค่ะ เพราะรู้สึกว่ามันยาก และเราเองก็ไม่ได้มีหัวในทางนี้เลย โดยเฉพาะเรื่องของการ บวก ลบ คูณ หาร หาสมการต่างๆ ถึงขนาดแอบคิดนะว่าถ้าหากครูคณิตศาสตร์เดินเข้ามา เราก็อยากจะเดินออกจากห้องทันที (หัวเราะ) ส่วนวิชาที่ใบเตยชอบก็คือวิชาภาษาอังกฤษ เพราะมันเป็นอะไรที่สนุก แถมครูที่สอนก็ยังสอนสนุกอีก เพลินมากค่ะเวลาเรียน”

พอจะบอกได้ไหมว่ามีเรื่องไหนบ้างที่คนยังไม่รู้เกี่ยวกับตัวเรา ?

“เยอะมากเลยค่ะ เพราะคาแรคเตอร์จริงๆ ของใบเตยจะตรงกันข้ามกับสิ่งที่เห็นในทีวีมากๆ ยกตัวอย่างง่ายๆ เลยนะ เวลาคนที่เจอตัวจริงใบเตยครั้งแรกส่วนใหญ่จะทักก่อนเลยว่า ทำไมตัวเตี้ยจัง, ทำไมตัวเล็กจัง, ทำไมไม่เกรี้ยวกราดเหมือนในทีวี คือในชีวิตจริงนิสัยใบเตยตรงกันข้ามกับในทีวีสุดๆ เพราะเป็นคนที่ไม่มีความมั่นใจเลยสักนิดเดียว”

bai_1

ขออนุญาตถามถึงเรื่องการเรียน ในฐานะที่เราเองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ชอบศึกษาหาความรู้มาพัฒนาตัวเอง เรามีความเห็นยังไงบ้างกับคำกล่าวที่ว่า การศึกษาไม่จำกัดอายุ ?

“จริงค่ะ การเรียนรู้ไม่มีผลกับอายุจริงๆ ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม คุณมีสิทธิ์ที่จะเรียนรู้ได้ตลอด เรียนรู้ที่จะเจอสิ่งใหม่ๆ รอบตัว เรียนรู้ที่จะเจอทุกอย่างบนโลกใบนี้ แค่คุณตื่นขึ้นมาเจอคน เจอการทำงานใหม่ๆ ก็เท่ากับว่าคุณได้เรียนรู้แล้ว ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเรียนรู้ได้หมดค่ะ”

ในส่วนของ SCA Superstar Academy ที่เราเรียนอยู่ เป็นการเรียนคณะอะไร และศึกษาด้านไหนบ้าง ?

“ใบเตยเรียนสายตรงเลยค่ะเกี่ยวกับวอยซ์ คณะศิลปะและการแสดง สาขาเสียงร้อง คือเรียนตั้งแต่การ ไล่โน้ต การฟัง การแสดง เริ่มต้นตั้งแต่ทฤษฎีปูพื้นฐานใหม่หมด รวมถึงฝึกร้องเพลงในหลายๆ แนว ไม่ว่าจะเป็น แจ๊ส คลาสสิค หรืออื่นๆ และยังได้ทำเพลง แต่งเพลง เข้าห้องอัด ทำคอนเสิร์ตเองด้วย คือครอบคลุมทุกอย่างเลยค่ะ”

เราแบ่งเวลาเรียนยังไงบ้าง เพราะเห็นว่าเราเรียน 4 ปี จบ?

“เรื่องการเข้าเรียนของเราแน่นอนค่ะว่าเราน้อยกว่าคนอื่นอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นในเรื่องของการสอบใบเตยเต็มที่ทุกครั้ง คือมันจะเป็นทั้งข้อสอบเขียน กับข้อสอบปฏิบัติ เช่นการสอบร้องเพลง สอบทำคอนเสิร์ต ซึ่งทุกครั้งที่ใบเตยทำข้อสอบใบเตยตั้งใจมาก และอยากที่จะทำให้มันเป๊ะทุกครั้ง มันมีความสุขจริงๆ นะ ยิ่งเวลาที่ได้เข้าไปในมหาลัยที่มีแต่ดนตรีด้วยแล้วเรายิ่งแฮปปี้มากกว่าเดิมอีก”

38745480_1147719742059894_400

สิ่งที่เราได้เรียนรู้มา เรานำมาปรับใช้กับตัวเองหรือผลงานยังไงบ้าง ?

“นำมาปรับใช้เยอะมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเพลงขึ้นเวที การคิดโชว์ การจัดการกับตัวเองเวลาขึ้นคอนเสิร์ตควรทำยังไง เราควรพูดเข้าเพลงยังไงบ้างให้มันร้อยเรียงกัน ส่วนเรื่องการเข้าห้องอัดแน่นอนเราคุ้นชินอยู่แล้ว เพราะใบเตยเข้าห้องอัดมาตั้งแต่เด็กๆ แต่สิ่งหนึ่งที่นำมาใช้ได้แน่นอนเลยก็คือ การขับร้องค่ะ”

แฟนๆ จะมีโอกาสที่จะได้เห็นเรานำทักษะการร้องเพลงออกมาโชว์ไหม อย่างเช่นการทำเพลงแนวดิว่า ?

“อยากทำนะ อยากทำมาก ทุกวันนี้ก็พยายามบรีฟค่ายอยู่ แต่ค่ายอาจจะยังไม่ค่อยมั่นใจในตัวใบเตย เพราะค่ายไม่เคยได้ยินใบเตยร้องแนวนั้นมาก่อน”

ณ วันนี้ เด็กหญิงใบเตย กับ ใบเตย อาร์สยาม ที่ทุกคนรู้จัก แตกต่างกันหรือเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน ?

“จริงๆ ก็ไม่เลยนะ ใบเตยยังคงเป็นเหมือนเดิมทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของนิสัยใจคอ แต่สิ่งหนึ่งที่รู้สึกว่าเปลี่ยนไปเลยก็คือ เรื่องของการเรียน เพราะสมัยประถม-มัธยม ใบเตยรู้สึกว่าใบเตยเรียนเก่งมาก แต่พอเข้ามหาวิทยาลัยปุ๊บทุกอย่างก็เริ่มพัง (หัวเราะ) ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะความเปิดของมหาวิทยาลัยด้วยมั้ง ที่ทำให้เรานอกลู่นอกทางง่าย พร้อมที่จะโดดเรียนได้เสมอ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ไม่ดีนะ ขอบอกเลยว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีมากๆ ซึ่งนี่คือสิ่งที่ใบเตยรู้สึกว่ามันเปลี่ยนไป (หัวเราะ)”

36570745_375151159675164_1837

ถ้าหากย้อนเวลากลับไปบอกตัวเองตอนอายุ 15 ได้ เราอยากจะบอกอะไรกับ เด็กหญิงใบเตย ?

“ก็อยากจะบอกว่า ดูแลตัวเองให้ตัวขาวกว่านี้นะ (หัวเราะ) ควรจะดูแลผิวพรรณ ควรดูแลเส้นผม และก็คิดเรื่องความสวยให้มากๆ เพราะทุกวันนี้ใบเตยรู้สึกว่า ถ้าหากในอดีตเราดูแลเส้นผมให้ดีกว่านี้ ไม่ทำสีผมหนัก และปล่อยให้ผมเราสวยเป็นธรรมชาติ มันก็น่าจะทำให้ทุกวันนี้เรารู้สึกมีความสุขมากกว่าที่เป็นอยู่ก็ได้ ทุกวันนี้ยังแอบเสียใจอยู่เลยค่ะ เพราะว่าผมพัง (หัวเราะ)”

เคล็ดลับของเราในการแต่งตัวคืออะไร เพราะเราเป็นผู้หญิงตัวเล็กที่แต่งตัวได้แซ่บมาก ?

“จริงๆ ไม่มีเคล็ดลับหรอกค่ะ แต่ใบเตยอาจจะมีข้อดีตรงที่ใบเตยเป็นคนสมส่วนมากกว่า คือมีสะโพก อก เอว และก็เป็นคนที่เตี้ยแต่ขายาว ขายาวมาก ยาวเท่าคนสูง 170 เซนติเมตร ดังนั้นมันจึงทำให้การเลือกเสื้อผ้าของใบเตยค่อนข้างง่าย และทำให้เรามีบุคลิกดีประมาณหนึ่งค่ะ”

btrs(4)

เป้าหมายในอนาคตของเราบนเส้นทางวงการบันเทิง เราตั้งเป้าเอาไว้ยังไงบ้าง ?

“ถ้าหากมีโอกาส ใบเตยก็อยากจะร้องเพลงให้ทุกคนได้ฟัง มีซิงเกิ้ลออกมาให้ทุกคนได้ฟังกันไปตลอด และอยู่ในวงการเป็นเซเลบริตี้ประมาณหนึ่ง (ยิ้ม)”

สุดท้ายแล้วอยากให้ใบเตยฝากผลงานของเราให้แฟนๆ ได้ติดตามฟัง ?

“แน่นอนค่ะตอนนี้ก็ต้องไปฟังเลยนะคะ เพลง เอาไม่เสร็จ สามารถรับชมได้แล้วทั้งทาง Youtube RsiamMusic และ JOOX ค่ะ”

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ ถึงสั้นเสมอหู แต่หนูไม่ทิ้งเรื่องเรียน "ใบเตย อาร์สยาม" จบปริญญาตรีในวัย 30

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook