รู้จักเธอให้มากขึ้น! "ขนมรู" Youtuber สาวหน้าใสที่เสียงหวานไม่แพ้ใบหน้าของเธอ

รู้จักเธอให้มากขึ้น! "ขนมรู" Youtuber สาวหน้าใสที่เสียงหวานไม่แพ้ใบหน้าของเธอ

รู้จักเธอให้มากขึ้น! "ขนมรู" Youtuber สาวหน้าใสที่เสียงหวานไม่แพ้ใบหน้าของเธอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสียงก็ใส หน้าก็หวาน น่ารักแบบนี้ไม่แปลกใจเลยที่จะมีคนติดตามเธอเป็นแสน รู้จักเธอให้มากขึ้น! "ขนมรู" Youtuber สาวหน้าใสที่เสียงหวานไม่แพ้ใบหน้าของเธอ

700_1

เรียกว่าเป็น Youtuber สายดนตรีที่ผู้คนให้ความสนใจกันอย่างมากมายสำหรับ โดนัท คณาณัฐ หรือที่รู้จักกันในนาม "ขนมรู" เธอคนนี้ถือว่าเป็น Youtuber สายดนตรี ที่ประสบความสำเร็จมากๆ ด้วยยอดผู้ติดตามมากกว่า 6 แสนคน และวิดีโอแต่ละคลิปนั้นมียอดผู้เข้าชมเฉลี่ยหลักแสนเลยทีเดียว หลายๆ คนอาจจะหลงเสน่ห์ความน่ารักและเสียงใสๆ ของเธอกัน แต่บอกเลยว่า เธอคนนี้มีอะไรมากกว่าเสียงใสๆ และหน้าหวานๆ นะ ซึ่งในครั้งนี้ Sanook! Campus เราก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับเธอแบบเอ็กคลูซีฟ เราก็เลยไม่พลาดที่จะเปิดมุมมองที่เราไม่เคยเห็นของ "ขนมรู" มาให้เพื่อนๆ ได้รู้จักเธอกันมากขึ้น

418363

จุดเริ่มต้นการเป็น Youtuber ของเรา เริ่มต้นมาจากอะไร ?

"เริ่มมาจากการที่นัทชอบเล่นดนตรี ชอบร้องเพลงลงยูทูป และทีนี้พอนัทเปิดวิดีโอพวกนั้นเป็นสาธารณะ คนที่ได้ฟังเขาก็เลยนำไปแชร์ต่อๆ กัน จนทำให้มีคนติดตามเยอะขึ้นเป็นหลักแสน สุดท้ายนัทก็เลยตัดสินใจว่า ถ้าอย่างนั้นก็ลองเป็น Youtuber เลยดีกว่า นี่คือจุดเริ่มต้นค่ะ"

ทำไมถึงใช่ชื่อ ขนมรู ทั้งๆ ที่ชื่อโดนัทก็น่ารักอยู่แล้ว ?

"อ๋อ เรื่องของเรื่องก็คือ สมัยที่เรียนอยู่มัธยมเพื่อนๆ ชอบเรียกว่า ขนมมีรู แต่ด้วยความที่เวลาเรียก ขนมมีรู มีมันจะฟังดูยาวเกินไปเขาก็เลยตัดคำว่า มี ออก และเหลือแค่ ขนมรู แทน จากนั้นนัทก็เลยเอาชื่อนี้แหละมาตั้งเป็นชื่อต่างๆ ที่เราใช้ ไม่ว่าจะเป็น ชื่ออีเมล ชื่อนู่นนี่นั่น ไปจนถึงชื่อของช่องยูทูป จนในที่ชื่อขนมรูก็กลายเป็นอีกชื่อของนัทไปเลย"

41654092_499134467216879_3209

ถ้าหากมีคนที่เขาเพิ่งมาติดตามเรา เรามีอะไรอยากจะแนะนำกับเขาบ้างไหม เพื่อที่เขาจะได้รู้จักเรามากขึ้น ?

"ก็ง่ายๆ เลยค่ะ นัทเป็นคนชอบเพลง ดังนั้นถ้าหากติดตามหนู ก็จะได้ฟังเพลงเยอะแยะมากมาย เพลงคัพเวอร์ต่างๆ รวมถึงงานพิธีกร พาไปท่องเที่ยว คือทำหลายอย่างมากๆ เพียงแค่ว่าตอนนี้อาจจะยังไม่ค่อยลงตัวสักเท่าไหร่ หรือง่ายสุดๆ เลยก็คือติดตามไลฟ์สไตล์ได้ทั้งทางอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กเลย"

ก่อนที่จะมาร้องเพลงแบบนี้ ตัวเราเองเคยเรียนร้องเพลงมาก่อนหรือเปล่า ?

"ไม่ได้เรียนค่ะ แค่เคยอยู่ในค่ายและมีโอกาสได้เป็นศิลปินฝึกหัดมากกว่า อารมณ์ประมาณว่าฝึกคอร์ดวิธีใช้ลมหายใจ แต่ถามว่าเคยเสียเงินเรียนจริงจังไหม ไม่เคยค่ะ"

41694086_273769969911298_4922

ถามถึงเรื่องการเรียนบ้าง ช่วงที่เราเรียนมหาวิทยาลัย เราเรียนที่ไหน คณะอะไร ?

"นัทเรียนที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพค่ะ คณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาจีน ซึ่งสาเหตุที่เลือกเอกนี้ก็เพราะ นัทเรียนภาษาจีนมาตั้งแต่สมัยมัธยมปลาย ดังนั้นพอเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย ก็เลยอยากที่จะต่อยอด"

มีวิชาไหนบ้างที่เราชอบ และวิชาไหนบ้างที่ไม่ชอบเลยเวลาเรียน ?

"ไม่ชอบที่สุดก็คือคณิตศาสตร์ค่ะ เพราะคิดตามไม่ทัน (หัวเราะ) ส่วนวิชาที่ชอบก็คือศิลปะ จิตวิทยา เนื่องจากรู้สึกว่าความคิดคนมันเป็นอะไรที่แปลกดี และก็น่าสนุกด้วย"

834865

วีรกรรมเด็ดสมัยเรียนของเราล่ะ มีอะไรที่แสบๆ ไหม ?

"โดดเรียนค่ะ โดดเรียนไปกินข้าว ไปเล่นกับเพื่อน ไม่ยอมเข้าโฮมรูมตอนเช้า คือเป็นอะไรที่แย่มาก (หัวเราะ)"

เรื่องที่คนมักจะไม่รู้เกี่ยวกับเราคืออะไร ?

"น่าจะเป็นอายุค่ะ เพราะบางคนเวลาเจอหน้าครั้งแรกเขาจะคิดว่าเรายังเด็ก"

38022177_2134219250186884_241

การเป็น Youtuber ให้อะไรกับเราบ้าง ?

"ให้กำลังใจ ให้เพื่อนใหม่ ให้มิตรภาพ เพราะทุกครั้งที่นัททำเพลงใหม่ มันก็จะมีฟีดแบคดีๆ จากแฟนๆ ที่เขาให้กำลังใจนัทกลับมา คือมันเป็นการให้ร่วมกันจริงๆ รวมถึงบางคนก็มองนัทเป็นแรงบันดาลใจ ซึ่งนัทรู้สึกดีใจมาก ทั้งๆ ตัวนัทเองก็ไม่ได้เป็นคนเก่งอะไร แค่เขาเห็นความตั้งใจของนัท และสามารถนำไปต่อยอดนั้น นัทก็รู้สึกมีกำลังใจที่จะพัฒนาตัวเองแล้ว"

เรามีคำแนะนำอะไรบ้างสำหรับคนที่อยากจะเป็น Youtuber ?

"ยูทูปเป็นแพลตฟอร์มที่น่าสนใจสำหรับใครหลายๆ คน เพราะมันสร้างรายได้ให้กับเราได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสำหรับคนที่คัพเวอร์เพลงแบบนัท ก็อาจจะต้องเช็กเรื่องลิขสิทธิ์ก่อน รวมถึงช่วงที่ทำแรกๆ เราอาจจะรู้สึกท้อได้ เพราะเราเพิ่งเป็นมือใหม่ ดังนั้นเราต้องขยันมากๆ ต้องอัพคลิปใหม่ทุกวัน และที่สำคัญเราต้องเป็นตัวของตัวเอง นี่คือสิ่งสำคัญที่สุดค่ะ"

37727188_555579778193233_4749

พูดถึงการร้องเพลงของเรา จริงๆ แล้วเรามีศิลปินในฝันไหมที่คิดว่าอยากจะร่วมงานด้วยสักครั้ง ?

"มีเยอะมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น อะตอม, พี่สแตมป์, เดอะทอย และอีกหลายๆ คน คือส่วนใหญ่ที่อยากร่วมงานด้วยก็เพราะนัทชอบเพลงที่เขาแต่ง ดังนั้นถ้าหากมีโอกาสได้ร่วมงานด้วยกันจริงๆ สักครั้ง คงดีใจมากค่ะ"

หากเราสามารถเป็น เจ้าหญิงดิสนีย์ ได้สักหนึ่งองค์ เราอยากจะเป็นใครและเพราะอะไร ?

"อยากเป็น ราพันเซล เพราะนัทรู้สึกว่านัทค่อนข้างจะโดดเดี่ยว แต่นัทก็มีความฝัน มีความสงสัยในตัวเองว่าจริงๆ แล้วเราอยากจะเป็นอะไรกันแน่ เหมือนกับราพันเซลที่เขาไม่ได้อยากออกจากหอคอยเพื่อไปตามหาเจ้าชาย แต่เขาตามหาดวงดาวที่เขาเห็นมาตลอดทั้งชีวิต"

269237

ความฝันของเรานอกจากการร้องเพลงคืออะไร ?

"นัทอยากทำรายการท่องเที่ยวค่ะ อยากออกไปเที่ยวทั่วโลก เป็นความฝันตั้งแต่เด็กๆ เลยนะคะที่อยากรู้ว่าชีวิตมันคืออะไรอยากออกไปค้นหามัน แต่ ณ ตอนนี้นัทยังไม่มีโอกาสไปได้มากเท่าไหร่นัก"

เราอายุ 29 แต่หน้ายังใสและเด็กมาก เรามีวิธีดูแลตัวเองยังไง ?

"จริงๆ นัทมองว่ามันอาจจะเป็นเพราะเสียงนัทดูเด็ก และการแต่งตัวของนัทก็ดูไม่ได้เป็นลุคผู้ใหญ่มากกว่า มันเลยทำให้ภาพรวมของนัทดูอายุไม่เยอะ แถมองค์ประกอบรวมๆ ของหน้ามันก็ไม่ดูโตด้วย"

ฝากผลงานของ ขนมรู ให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอีดสักครั้ง ?

"ฝากผลงานในยูทูป เฟซบุ๊ก และช่องทางต่างๆ ด้วยนะคะ ทุกคนสามารถเป็นกำลังใจให้นัทง่ายๆ ด้วยการ กดไลค์ กดแชร์ (ยิ้ม) และที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ นัทขอบคุณทุกคนมากนะคะที่คอยให้กำลังใจและติดตามนัทมาโดยตลอด มันเป็นกำลังใจให้นัทมากจริงๆ ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ รู้จักเธอให้มากขึ้น! "ขนมรู" Youtuber สาวหน้าใสที่เสียงหวานไม่แพ้ใบหน้าของเธอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook