10 หลักสูตรเรียนสุดแปลก ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีสอนอยู่จริง!

10 หลักสูตรเรียนสุดแปลก ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีสอนอยู่จริง!

10 หลักสูตรเรียนสุดแปลก ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีสอนอยู่จริง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แต่ละวิชาเห็นแล้วอยากไปลงเรียนกับเขาบ้างเลยจริงๆ 10 หลักสูตรเรียนสุดแปลก ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีสอนอยู่จริง!

700

เมื่อพูดถึงเรื่องการเรียนแล้ว หลายๆ คนอาจจะรู้สึกเบื่อและอยากที่จะเบ้ปากอยากนอน เพราะเรียนไปก็ปวดหัว หาเรื่องสนุกเข้าตัวดีกว่า แต่... บอกเลยว่าหลักสูตรการเรียนในสมัยนี้มีอะไรที่มันแปลกๆ ไม่เหมือนใครจนทำให้เรารู้สึกมีความตั้งใจเพิ่มมากขึ้น เพราะว่าเรามีความสนใจในเรื่องนั้นแบบจริงๆ

หลักสูตรเรียนสุดแปลก ที่ว่านี้จะมีอะไร วิชาไหนน่าสนใจน่าไปสมัครเรียนบ้าง เรามาดูกันเลย

10 หลักสูตรเรียนสุดแปลก ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีสอนอยู่จริง!

สังคมวิทยาเกี่ยวกับ Miley Cyrus

10-bizarre-courses-in-univers_9

Miley Cyrus คือศิลปินที่เรียบร้อยแต่เปลี่ยนตัวเองมาแสบซ่าบ้าสุดๆ และไม่ค่อยธรรมดา ซึ่งการใช้ชีวิตของเธอนั้นก็ออกจะดูแนวหลุดโลกไม่สนไม่แคร์อะไรทั้งนั้น ดังนั้นสถาบัน Skidmore ในสหรัฐอเมริกา จึงจัดคลาสสอนวิเคราะห์การใช้ชีวิตของเธอขึ้นมา

หลักฟิสิกส์ตามแบบฉบับหนัง Star Trek

10-bizarre-courses-in-univers_8

สำหรับชาว Geek แล้ว Star Trek คงเป็นหนึ่งในหนังไซไฟ ที่เป็นที่นิยมอันดับต้นๆ เลยทีเดียว ซึ่งเราก็สามารถเรียนรู้เรื่องของกฎทางฟิสิกส์แบบใน Star Trek ได้แล้ว ผ่าน มหาวิทยาลัย Santa Clara

เรียนการใช้ชีวิตแบบวัยรุ่นใน The O.C.

10-bizarre-courses-in-univers_7

สำหรับซีรีส์วัยรุ่นยุค 90 นั้น The O.C. ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยม โดยมหาวิทยาลัย Duke ก็ได้มีหลักสูตร The OC ขึ้นมาสอนเกี่ยวกับการ เข้าใจความรู้สึกของตนเองมากเกินไป ของวัยรุ่นในยุคนี้

หลักสูตร The Hunger Games

10-bizarre-courses-in-univers_6

เป็นหลักสูตรที่เรียนเกี่ยวกับนิยาย The Hunger Games โดยเฉพาะ ซึ่งจะมุ่งเน้นสอนประเด็นเรื่องของชนชั้น การเมือง การตลาด ผสานเข้ากับวัฒนธรรมร่วมสมัย โดยจะสอนที่มหาวิทยาลัย American

หลักสูตร Youtube

10-bizarre-courses-in-univers_5

เป็นหลักสูตรที่สร้างขึ้นมาเพื่อสอนถึงการหาประโยชน์จาก Youtube รวมถึงเปิดไอเดียและการเรียนรู้ใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์งานให้กับทุกคนอีกต่างหาก โดยเปิดสอนที่ มหาวิทยาลัย Pitzer สหรัฐอเมริกา

การเรียนรู้เกี่ยวกับยุคแห่งซอมบี้ ผ่าน The Walking Dead

10-bizarre-courses-in-univers_4

เพราะ The Walking Dead เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมมากๆ จึงทำให้มีการเปิดหลักสูตรยุคหลังภัยพิบัติขึ้นมากจะเรียนรู้ถึงภัยพิบัติต่างๆ ความขัดแย้ง รวมไปถึงพฤติกรรมของมนุษย์ โดยหลักสูตรนี้เปิดสอนที่มหาวิทยาลัยรัฐ Michigan

การเรียนเจาะลึกเกี่ยวกับ Harry Potter

10-bizarre-courses-in-univers_3

เป็นการศึกษาเกี่ยวกับหนังสือและภาพยนตร์ Harry Potter โดยเฉพาะ และยังรวมไปถึงเดินทางไปยังประเทศอังกฤษเพื่อดูสถานที่จริงที่ถูกกล่าวถึงในเรื่องด้วย

ภาษาเอลฟ์ แบบ The Lord of The Rings

10-bizarre-courses-in-univers_2

เป็นอีกหนึ่งนวนิยายแฟนตาซีที่มีแฟนคลับอยู่ทั่วโลกจริงๆ สำหรับ The Lord of The Rings โดยภาษาเอลฟ์ที่ใช้ในเรื่องนั้นถูกอ้างอิงมาจากภาษาที่มีอยู่จริงบนโลก ซึ่งหลักสูตรนี้สอนที่ มหาวิทยาลัยวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา

แบบแผนการเมืองของ Beyonce

10-bizarre-courses-in-univers_1

เพราะ Beyonce ถือว่าเป็นผู้หญิงที่มีแนวคิด สตรีนิยมก้าวหน้า เป็นอันดับต้นๆ ของวงการบันเทิง ดังนั้นมหาวิทยาลัย Rutgers จึงเปิดหลักสูตรศึกษาในแนวคิดเรื่องเพศและวิเคราะห์เพลงของเธอขึ้นมา

แฟชั่นและการออกแบบเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง

10-bizarre-courses-in-univers

สำหรับคนรักสัตว์โดยเฉพาะ ตอนนี้เขามีหลักสูตรสอนเรื่องการออกแบบเสื้อผ้าของน้องหมาและน้องแมวโดยเฉพาะ โดยเปิดสอนที่ Fashion Institute of Technology ในประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook