5 งานอดิเรกทำเงิน ของวัยรุ่นยุคนี้ ทำเพลินๆ ได้เงินตอบแทนสบายกระเป๋า

5 งานอดิเรกทำเงิน ของวัยรุ่นยุคนี้ ทำเพลินๆ ได้เงินตอบแทนสบายกระเป๋า

5 งานอดิเรกทำเงิน ของวัยรุ่นยุคนี้ ทำเพลินๆ ได้เงินตอบแทนสบายกระเป๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเรามีความชอบอะไรแบบสุดๆ แล้ว เราสามารถนำความชอบของเรามาต่อยอดและสามารถสร้างเป็นรายได้ให้กับตัวเองได้อย่างมีความสุข และเป็นตัวของตัวเองได้ในแบบที่ไม่รู้สึกบังคับตัวเองจนเกินไป อีกทั้งนอกจากการที่สร้างรายได้ให้กับตัวเองแล้ว เรายังสามารถพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย โดยในครั้งนี้ เราก็ได้รวบรวม 5 งานอดิเรกทำเงิน ของวัยรุ่นยุคนี้ มาให้ได้ศึกษากัน ใครชอบแบบไหน สไตล์ไหน ก็ลองเอาไปทำตามกันดูได้สบายๆ เลย

แต่งนิยาย

istock-813846870

นอกจากจะใช้เวลาให้เป็นประโยชน์แล้ว ยังเป็นการฝึกฝนการเขียน และเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ ให้กับตัวเองได้อีกด้วย ถือว่าได้ประโยชน์แบบ 2 ต่อในกิจกรรมเดียว ที่สำคัญผลงานเขียนที่ได้รับความนิยมมากๆ ในหมู่วัยรุ่น อาจจะถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปดัดแปลงเป็นซีรีส์ออกฉายทางทีวีก็มีถมไป

Blogger

istock-938397136

สำหรับคนที่ไม่ถนัดเรื่องการถ่ายวิดีโอหรือตัดต่อ การมีงานอดิเรกเป็น Blogger ก็ถือว่าได้รับความนิยมไม่แพ้กันเลย เพราะนอกจากจะทำให้เราเป็นที่รู้จักในวงกว้างแล้ว ยังทำให้เราสามารถได้นำเสนอในสิ่งที่เราชื่นชอบและมีใจรักผ่านคนที่อ่านได้อย่างดี และหลากหลายแนวไม่มีจำกัดคล้ายๆ กับ Youtuber นั่นเอง แต่ถ้าให้ดีทำควบไปเลยเก๋ๆ เพราะเราอาจได้เงิน 2 ทาง จากวิดีโอและงานจ้างรีวิวต่างๆ ที่นำเสนอผ่านบล็อกนั่นเอง

ถ่ายรูป

istock-915550024

เรียกว่าเป็นกิจกรรมที่กำลังได้รับความนิยมมากๆ สำหรับวัยรุ่นสมัยนี้ กับการถ่ายรูป เพราะนอกจากจะได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์แล้ว ยังได้ฝึกความสามารถตัวเองในการถ่ายภาพให้เก่งขึ้นอีกด้วย และที่สำคัญภาพสวยๆ ที่ได้มาก็ยังสามารถเก็บเป็นผลงานของตัวเอง หรือจะขายรูปผ่านทางออนไลน์อย่างเช่นเว็บไซต์ Stock Photo ได้อีกด้วย

Youtuber

istock-825116654

นับว่าเป็นหนึ่งงานอดิเรกที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลกกันเลยทีเดียว เพราะเอาจริงๆ ไม่จำเป็นต้องมีงบอะไรมากมาย (ถ้าทำเป็นงานอดิเรก) เน้นที่การนำเสนอในสิ่งที่ตัวเองชอบและสนใจเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสวยความงาม ท่องเที่ยว รีวิว หรือเรื่องทั่วไป แค่อัปโหลดคลิปลงไปก็เสร็จแล้ว ซึ่งนอกจากนี้เรายังสามารถทำเงินได้จากยอดเข้าชมโฆษณาในวิดีโอของเราผ่าน Yotube ได้อีกด้วยนะ ยิ่งนำเสนอดีเท่าไหร่ คนดูมากเท่าไหร่ ก็ได้เงินมากเท่านั้น

นักตัดต่อวิดีโอ

istock-853318464

เดี๋ยวนี้งานตัดต่อก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่วัยรุ่นยุคนี้นิยมกัน เพราะการนำเสนอวิดีโอที่ดี ที่จะดึงดูดให้คนดูนั้นต้องพึ่งพาการตัดต่อวิดีโอที่ดีด้วยนั่นเอง ดังนั้นในยุคที่วิดีโอมีบทบาทมากขึ้น งานตัดต่อวิดีโอจึงได้รับความนิยม และยังสามารถต่อยอดเป็นอาชีพได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook